รีเซต

จุดกำเนิดเกิดความสนุก!! จากนวนิยายสู่ซีรี่ส์ The Cupids บริษัทรักอุตลุด

จุดกำเนิดเกิดความสนุก!! จากนวนิยายสู่ซีรี่ส์ The Cupids บริษัทรักอุตลุด
Entertainment Report_1
9 มีนาคม 2560 ( 18:12 )
10.8K

เปิดตัวตอนแรก ก็เรียกเสียงฮาได้อย่างมาก สำหรับสำหรับโปรเจคซีรีส์ชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด  ของผู้จัดฝีมือดี หน่อง อรุโณชา แห่งค่าย บรอดคาซท์ไทย จำกัด โดยประเดิมเรื่องแรกกับ “กามเทพหรรษา” โดยจับพระเอกหล่อสุดเกรียน บอย ปกรณ์ มาประกบคู่นางเอกสาวสวยร่างเล็ก เต้ย จรินทร์พร ที่พร้อมมาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ร่วมด้วย นน ธนลภย์,อาเมเรีย จาคอป,ไต้ฝุ่น กนกฉัตร,มิ้นท์ มิณฑิตา,ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์,พีท พล, มิก บรมวุฒิ,โอ อนุชิต และนักแสดงอื่นๆอีกมากมายที่จะมาร่วมสร้างสีสันในครั้งนี้

วันนี้เราจะพามารู้จักต้นกำเนิดของซีรี่ส์เรื่องนี้กัน  จริงๆ แล้ว The Cupids บริษัทรักอุตลุด  คือ นวนิยายชุดเรื่องราวของการปฏิบัติการหาแฟนของพนักงานสาวในบริษัทจัดหาคู่ที่ชื่อว่า ‘Cupid Hut’โดยทั้ง 8 คนต้องหาแฟนให้ได้ภายใน 1 ปี เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว คนที่หาแฟนไม่ได้จะต้องจีบเจ้าของบริษัทที่ขึ้นชื่อว่าโหดและเฮี้ยบที่สุด และที่สำคัญไปกว่านั้นต้องอดได้โบนัสที่เอามารวมไว้เป็นเงินกองกลางอีกด้วย

ดังนั้น ต่างคนจึงต้องหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองมีแฟนได้เร็วที่สุด ซึ่งเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจของทั้ง 8 สาวก็จะถ่ายทอดออกมาเป็นนวนิยาย 8 เรื่อง คือ กามเทพหรรษา โดย อิสย่าห์กามเทพออกศึก โดย อุมาริการ์กามเทพออนไลน์ โดย ร่มแก้ว ลูบคมกามเทพ โดย Shayna ซ่อนรักกามเทพ โดย ซ่อนกลิ่น กามเทพซ้อนกล โดย เก้าแต้ม กามเทพจำแลง โดย แพรณัฐ และ กามเทพปราบมาร โดย ณาราจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์พิมพ์คำ ในเครือสถาพรบุ๊คส์

 

กามเทพหรรษา  เขียนโดย อิสย่าห์ (นำแสดงโดย บอย ปกรณ์ และเต้ยจริณพร)

เรื่องราวของหรรษา สาวเปิ่น โก๊ะ ซุ่มซ่าม แถมมึนนิดๆ เพราะความโก๊ะเลยทำเรื่องผิดพลาด ทำให้ข่าวของลูกค้าวีไอพีที่มาใช้บริการคิวปิดฮัตหลุดไปอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งก็คือ ทิม พระเอกขี้เก๊กและแสนดุ จนทิมจะฟ้องร้องบริษัท งานนี้หนูษาเลยได้รับภารกิจสำคัญ นั่นคือ ต้องตามตื๊อพระเอกจนกว่าเขาจะยอมยกเลิกการฟ้องร้อง จนทั้งสองคนต้องเจอเรื่องวุ่นวายและตกอยู่ในสถานการณ์ร้ายๆ ด้วยกัน และเป็นที่มาของความสัมพันธ์น่ารักปนฮาของสาวเปิ่นกับซีอีโอหนุ่มหล่อ

 

กามเทพออกศึก เขียนโดย อุมาริการ์(นำแสดงโดย ปั้นจั่น ปรมะ และคริส หอวัง)

เรื่องราวของหอมหมื่นลี้หญิงสาวที่คลั่งการเมกอัปขึ้นสมอง เพราะเธอเป็นสาวหมวยขาวจัดและชอบคิดว่าตัวเองเหมือน’ผีจูออน’ มิหนำซ้ำยังเคยโดนแฟนเก่าใส่เกียร์สุนัขโกยอ้าวหนี ตอนเห็นใบหน้าที่แท้จริงของเธอตอนเที่ยงคืน หญิงสาวเลยกอดคานทองไว้อย่างเหนียวแน่นตั้งแต่นั้นมา จากนั้นเธอได้ไปเดตกับ พดด้วงผู้กำกับหนังติดเรต มิหนำซ้ำพดด้วงยังแสบสันหาทางแบล็กเมล์เพื่อให้หญิงสาวกลายเป็นแฟนของเขา โชคดีที่มี ปีคนขับแท็กซี่หนุ่มคอยให้ความช่วยเหลือ เธอจึงประทับใจในตัวเขาทีละน้อยๆ แต่ความรักของกามเทพสาวกับคนขับแท็กซี่จะเป็นไปได้อย่างไร….หรือเขาเป็นเจ้าชายปลอมตัวมากันแน่

 

 กามเทพออนไลน์  โดย ร่มแก้ว(นำแสดงโดย เคน ภูภูมิและ น้ำตาล พิจักขณา)

กามเทพออนไลน์ เป็นเรื่องราวของแพรวพราว ผู้ดูแลลูกค้าที่หน้าตาอยู่ในระดับต่ำกว่ามาตรฐานทั่วไป มีปมด้อยว่าตอนเด็กๆ ตัวเองเคยขี้เหร่ฟันเหยิน แต่ว่าประสบอุบัติเหตุจึงทำศัลยกรรมจนสวยขึ้นมา

แพรวพราวดูแล คิวปิดรูมหรือเว็บหาคู่ของคิวปิดฮัตด้วย เมื่อเธอทำสัญญากับเพื่อนๆ ว่าต้องหาแฟนได้ภายในหนึ่งปี เธอจึงใช้คิวปิดรูมเป็นช่องทางในการหาแฟนและได้เจอผู้ชายสามคน หนึ่งคือ ไมค์ ผู้เป็นรักแรกที่เคยหักอกเธอสมัยเด็ก สองคือ โรม ทนายของไมค์ที่มาคอยขัดคอเธอกับไมค์ตลอดเวลา และสามคือคุณลุงแพนด้า ชายวัยหกสิบปีที่คุยถูกคอทุกอย่างแต่ไม่เคยเจอตัวจริง สุดท้ายแล้วใครกันจะเป็นคนพิสูจน์ให้แพรวพราวเห็นว่า รักเธอจริง โดยไม่สนใจว่าเธอจะสวยหรือขี้เหร่แค่ไหน

 

ลูบคมกามเทพ เขียนโดย Shayna(นำแสดงโดย อินดี้อินทัช และวาววา ณิชารีย์)

เรื่องราวของการะเกด สาวสวยสุดมั่นของ‘Cupid Hut’ ซึ่งดูแลด้านการจัดปาร์ตี้ล่องเรือดินเนอร์ แต่ว่าปาร์ตี้ของเธอถูกเพ่งเล็งจากตำรวจสากลเพราะลูกค้าสาวสองคนที่เคยไปร่วมงานปาร์ตี้ถูกล่อลวงไปขายที่ยุโรป หญิงสาวถูกเจ้านายสุดเฮี้ยบสั่งให้ทำทุกวิถีทางเพื่อเรียกความนิยมและความมั่นใจของลูกค้ากลับมา

ในขณะเดียวกันเอเจนต์แดเนียล ตำรวจสากลลูกครึ่งไทย-อังกฤษถูกส่งตัวมาเมืองไทยเพื่อสืบคดี โดยเขาปลอมตัวเข้ามาเป็นลูกค้าของคิวปิดฮัต การเข้ามาตีสนิทของเขาทำให้การะเกดซึ่งยังหาแฟนไม่ได้ คิดว่าอาจเป็นโอกาสทองที่จะคว้ามาเป็นแฟน โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแดเนียลมีจุดประสงค์แอบแฝง เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามลุ้นกัน

 

ซ่อนรักกามเทพ เขียนโดย ซ่อนกลิ่น (นำแสดงโดย เต้ยพงศกร และเชียร์ ฑิฆัมพร)

เรื่องราวของนันทิสา พนักงานฝ่ายบุคคลของ ‘Cupid Hut’ เธอแอบหลงรัก อังค์กูณฑ์ รุ่นพี่สมัยมัธยมที่ตอนนี้เขาเป็นสถาปนิกหนุ่มรูปหล่อ แต่ด้วยความที่นันทิสาเป็นโรคกลัวผู้ชายหล่อ ก็เลยไม่กล้าเข้าไปคุย แต่พอเวลาผ่านไปกามเทพกลับแผลงศรทำให้เขาและเธอมีโอกาสได้มาอยู่คอนโดฯ เดียวกัน ห้องข้างๆ กัน และที่สำคัญนันทิสาบังเอิญไปทำสัญญาหาคู่มหาโหดกับเพื่อนๆ ในบริษัทเธอจึงต้องลงมือจีบหนุ่มในฝันวัยเด็กให้ได้ จุดเด่นของเรื่องคือความรักแบบป๊อบปี้เลิฟ เป็นเรื่องเบาสมองอ่านแล้วยิ้มได้

 

กามเทพซ้อนกล เขียนโดย เก้าแต้ม(นำแสดงโดย โตโน่ ภาคิน และ ณิชา ณัฏฐณิชา)

เรื่องราวของ มิลิน หญิงสาวที่มีนิสัยประหยัดที่สุดในบริษัทชอบการดูไพ่ยิปซีเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อการะเกดลาพักร้อน พนักงานบัญชีอย่างมิลินจึงได้มีโอกาสดูแลลูกค้า แต่ลูกค้ารายแรกกลับเป็นไฮโซสาวขาวีน ชื่อระริน ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่คอยใช้งานมิลินเป็นประจำ ซึ่งมีชายหนุ่มสองคนผ่านเข้ามาพร้อมๆ กันคือ ธนกฤต หนุ่มผิวขาวสไตล์เกาหลี กับศรันย์ผู้ชายผิวเข้มหน้าดุ

หน้าที่ของมิลินคือ เป็นกามเทพให้ระรินได้พบรัก แต่เธอกลับต้องต่อสู้กับหัวใจตัวเองไปด้วย เมื่อคนที่คิดว่า ไม่เข้าตา หน้าดุอย่างกับยักษ์วัดแจ้งกลับเป็นคนที่แง้มหัวใจเธอให้ได้พบกับรัก แต่เบื้องหลังมีความซับซ้อนของใครบางคนแฝงอยู่ เมื่อชะตาของมิลินจะได้พบกับเนื้อคู่ที่มาพร้อมกับคดีฆาตกรรม

 

กามเทพจำแลง เขียนโดย แพรณัฐ(นำแสดงโดย อาเล็ก ธีรเดช และปรางกัญญ์ณรัณ)

เรื่องราวเกี่ยวกับพริมา สาวสวยใฝ่ธรรมะ รักโยคะเป็นชีวิตจิตใจ โดยเธอมีฉายาที่ทุกคนตั้งให้ว่า ‘แม่ชี’ และมีตำแหน่งผู้จัดการแผนกการตลาดและประชาสัมพันธ์ในบริษัทคิวปิดฮัต

ความตั้งใจเดิมของพริมา คือ การมุ่งไปในเส้นทางแห่งธรรมโดยไม่มีคู่ครอง และยอมเสียเงินโบนัสเพื่อทำทานให้เพื่อนๆ

แต่มนุษย์ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงพรหมลิขิตได้ เทวดาเบื้องบนจึงส่งล็อกเกตซึ่งเป็นต้นกำเนิดเรื่องราวมหัศจรรย์ทั้งหลายมาให้พริมา พร้อมกับส่ง เควินเพลย์บอยหนุ่มหล่อลูกครึ่ง ซีอีโอแห่งโซลเมตดอตคอม ที่มีล็อกเก็ตคู่แฝดกับเธอมาเขย่าหัวใจหญิงสาว มันเป็นล็อกเกตที่ดึงดูดให้ทั้งสองคนมาพบกันเสมอ เรื่องราวจะมีกลิ่นอายของแฟนตาซีผสมกับการผจญภัยที่แฝงไปด้วยอันตรายถึงชีวิตเพื่อตามหาแม่ของเควินซึ่งหายสาบสูญไปเมื่อยี่สิบกว่าปีมาแล้ว

 

กามเทพปราบมาร เขียนโดย ณารา (นำแสดงโดย เคน ธีรเดช และชมพู่ อารยา)

เรื่องราวของวราลี หญิงสาวอายุมากที่สุดในกลุ่มกามเทพ เป็นคนที่น้องๆ รักและให้ความเคารพมาก เพราะคอยเป็นกันชนระหว่างภีม เจ้าของบริษัทกับน้องๆ ทุกคน โดยเธอไม่รู้เลยว่าภีมหลงรักเธออยู่ และคิดเสมอว่าเขาเป็นคนจู้จี้ จุกจิก เป็นเจ้านายที่มีโครงการมาให้เด็กๆ และเธอทำมากมายตลอดเวลา และโครงการของเขาแต่ละอย่างนำมาซึ่งความอับอาย ปวดเศียรเวียนเกล้าอยู่เป็นประจำ แต่ลึกๆ แล้ว เธอชื่นชอบความมุ่งมั่น ตั้งอกตั้งใจของเขาที่จะเอาชนะบิดาของเขาให้ได้ เพราะท่านไม่เห็นด้วยที่ภีมเปิดบริษัทนี้

            หลังจากสาวๆ ทั้ง8 คนลงนามไปในสัญญากำจัดความโสด วราลีกลายเป็นคนสุดท้ายที่จะต้องตามจีบภีม เธอต้องใช้เล่ห์กล โกหกภีมให้เขาเข้าใจผิดไปว่า เธอกับเขามีค่ำคืนด้วยกันแล้ว ทั้งสองจึงเริ่มต้นคบกัน แต่ปัญหาวุ่นวายยังตามมาไม่จบสิ้น เมื่อมีตัวป่วนในชีวิตของทั้งสองทำให้เข้าใจผิดกัน และภีมมาพบสัญญาฉบับนั้น ก็โกรธวราลีจนคิดจะหนีไปอเมริกา พร้อมกับไล่เธอออกจากงาน

ติดตามชม The Cupids บริษัท รักอุตลุด ตอน กามเทพหรรษา ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.15-23.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง 33 (ออริจินอล) ช่อง 33

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก www.satapornbooks.com

ชมทีวีออนไลน์แบบสดๆ ได้ที่นี่
ช่อง 3ช่อง 3 Familyช่อง 3 SDช่อง 3 HD