รีเซต

แพนเค้ก งามเลอค่าราวนางในวรรณคดีใน ศรีอโยธยา

แพนเค้ก งามเลอค่าราวนางในวรรณคดีใน ศรีอโยธยา
Thanyaporn Tan
18 เมษายน 2560 ( 11:16 )
4.4K

“หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครู แปลงโฉม “แพนเค้ก” หรือ “เขมนิจ จามิกรณ์” ให้งามเลอค่าราวกับนางในวรรณคดี เพื่อสวมบทบาทเป็น “บุษบาบรรณ์” นางอัปสรสวรรค์จากสวรรค์ชั้น “จตุมมหาราชิกา” ผู้จุติมาเป็น “บุษบา” ข้าหลวงใน “กรมหลวงพิพิธมนตรี” หรือ “สมเด็จพระพันวัสสาน้อย” พระราชชนนีใน “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ” เพื่อเป็นผู้พิทักษ์รักษาศิลปวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีในราชสำนักกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เพื่อมิให้สูญสิ้นไปจากแผ่นดิน ทั้งยังเป็น “ผู้นำสาส์น” มาสู่ชนรุ่นหลังได้ล่วงรู้ถึงสาเหตุแห่งการเสียกรุงศรีอยุธยา ในภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ “ศรีอโยธยา”

 


“หม่อมน้อย” เผยว่า “แพนเค้กเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่านับถือมากในวินัยของการทำงาน และการใส่ใจในการศึกษาเล่าเรียนศิลปการแสดง จนสามารถพัฒนาฝีมือการแสดงจนเข้าถึงจิตวิญญาณของตัวละครที่มีภูมิหลังเป็นข้าราชสำนัก “ฝ่ายใน” ในแผ่นดินศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายนัก ผมเชื่อว่าแพนเค้กจะเป็นนักแสดงสุดยอดฝีมืออีกคนหนึ่งที่จะมาประดับฟากฟ้าวงการบันเทิงไทย”


รอชมฝีมือการแสดงที่พัฒนาแล้วจาก “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” ในภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์แห่งสยามประเทศ “ศรีอโยธยา” ๕ ธันวาคม ศกนี้

 


อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่

https://www.facebook.com/IntrendBunTueng/

 

หรือทาง trueid Application

ระบบ IOS คลิก https://goo.gl/SlVJQQ
ระบบ Android คลิก https://goo.gl/BoFzHi