รีเซต

ลองมองผ่านเลนส์กล้อง ฮัท จิรวิชญ์ แล้วคุณจะไม่มองผ่านผู้ชายคนนี้

ลองมองผ่านเลนส์กล้อง ฮัท จิรวิชญ์ แล้วคุณจะไม่มองผ่านผู้ชายคนนี้
Entertainment Report_1
24 เมษายน 2560 ( 15:09 )
1.4K

ถ้าแค่มองผ่านๆ ฮัท จิรวิชญ์ก็เหมือนนักร้อง นักแสดง ทั่วๆ ไป แต่ถ้าได้ลองคุยกับเขา คุณจะรู้ว่าผู้ชายคนนี้มีดีกว่าที่คิด ฮัทเป็นหนุ่มขี้เล่น ที่มีความจริงจังในการทำงานสูงมาก จนหม่อมน้อยยังเอ่ยปากชมว่า เป็นนักแสดงที่ทุ่มเทกับการซ้อมอย่างหาใครเปรียบยาก ช่วงเตรียมการแสดงศรีอโยธยาฟิล์มซีรีส์ ฮัทมาซ้อมไปแล้วไม่ต่ำกว่า 70 ครั้ง ความจริงจังนี้ สะท้อนผ่านการเล่นกล้องของเขาเช่นกัน

ฮัทบอกเราว่าเขาเริ่มหลงใหลการถ่ายภาพอย่างจริงจังมาประมาณหนึ่งปี เขาศึกษาเทคนิคการถ่ายภาพแบบต่างๆ จากภาพประทับใจที่เคยเห็น แล้วนำมาทดลองถ่ายในแบบของตน
“ฮัทเริ่มสนใจการถ่ายภาพมาประมาณปีกว่าแล้วครับ ก็หางานอดิเรกทำ จริงๆ ชอบถ่ายรูปมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ จะมีกล้องฟิล์มของพ่อ ก็จะถ่ายแล้วเอาไปล้าง แต่หลังๆ มาพอมีโทรศัพท์มือถือ ก็จะใช้โทรศัพท์เนี่ยแหละ ไปที่ต่างๆ ถ่ายมา ถ่ายให้เพื่อนบ้าง ครอบครัวบ้าง แล้วก็คิดว่าอยากได้ภาพที่มีความสวยงามคมชัดกว่านี้ เลยไปหาซื้อกล้องครับ ก็ได้ศึกษาเรื่องกล้องเรื่องเลนส์ เลยได้มาเป็นกล้อง Mirrorless ซื้อมาตัวแรกมือสอง ก็เอามาถ่ายเล่นดู แล้วพอเห็นคนที่ถ่ายเก่งๆ ถ่ายกลางคืนเห็นดาว ถ่ายพระอาทิตย์เห็นแฉก หรือถ่ายไฟรถกลางคืนเป็นเส้นๆ ทำไมมันเป็นภาพแบบที่ตาเปล่าไม่เห็น พออยากรู้ว่าทำได้ยังไง เลยเซิช Google ดูวิธีการถ่ายภาพกลางคืน ต้องปรับอะไรยังไง ศึกษาเรื่องกล้องเป็น Manual ก็จะมีพวก ISO, ค่า F รูรับแสง และก็ Speed Shutter ครับ เราก็จะศึกษาว่าถ้าอยากได้รูปกลางคืนต้องปรับอะไรเท่าไหร่ครับ ถ้าอยากถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ F ก็จะยิ่งต้องต่ำ ก็จะได้ภาพคนที่หน้าชัดหลังเบลอ เหมือนในกล้องฟิล์ม กล้องถ่ายหนังทั่วไปอะไรอย่างงี้ครับ”

จริงจังแค่ไหน..แค่ไหนเรียกจริงจัง
ภาพที่หลายๆ คนจะเริ่มเห็นจนชินตา เวลาฮัทไปไหนมาไหน จะมีกล้องคล้องคอไปสองตัว แต่ละตัวจะใส่เลนส์ที่แตกต่างกัน เพื่อความพร้อมที่จะเก็บภาพที่ต้องการได้รวดเร็วทันใจ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์กล้องไปมา
“ตอนนี้ฮัทมีกล้องอยู่ 2 ตัวครับ ตัวแรกก็จะเป็นกล้องมือสองที่ซื้อมา กับอีกตัวนึงซื้อมาเพราะว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ เพราะเทคโนโลยีพัฒนาทุกปี เราก็ตามไม่ทัน ตอนนี้ก็เลยมี 2 ตัวฮะ แล้วก็มีเลนส์ประมาณ 3-4 อัน เพราะว่าบางทีเราไปถ่ายที่ต่างๆ เนี่ย เราต้องแข่งกับเวลา บางทีมันไม่พอก็เลยมีกล้อง 2 ตัว ก็อย่างละเลนส์ไปเลย”

หนึ่งทิวทัศน์หลากอารมณ์.. หนึ่งคนหลายด้าน
สไตล์การถ่ายภาพของฮัท ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนตัวตนของเขาได้เป็นอย่างดี แม้จะเป็นภูเขาไฟฟูจิเหมือนกัน แต่เมื่อมองผ่านเวลา ผ่านแสง ผ่านเลนส์ที่แตกต่างกัน ก็จะได้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป การถ่ายภาพก็เป็นด้านหนึ่งของฮัท ที่ชวนให้เราอยากค้นหาด้านอื่นๆ ของเขา


“สำหรับสถานที่ ที่ฮัทชอบแล้วก็รักเป็นพิเศษนะครับ ก็จะเป็นที่ญี่ปุ่นครับ โดยเฉพาะโซนของภูเขาไฟฟูจิครับ ซึ่งเขามีเสน่ห์ก็คือ แต่ละด้านแต่ละมุมโดยรอบภูเขาไฟ 360 องศา มันจะแตกต่างกันมากๆ ครับ บางทีอยู่คนละที่ มีภูเขาไฟเหมือนกัน แต่ที่ต่างๆไปก็คือ รอบๆ นั้นไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ หรือทะลเสาบ หรือบางทีเป็นเมือง ทำให้ภูเขาไฟมีเสน่ห์มากครับ เลยไปศึกษาดู ว่าสถานที่ไหนบ้างที่ไปแล้วสวยที่มีคนเคยไปมา ก็เลยตัดสินใจไปเลยครับคนเดียว ไปแบบขับรถไล่หา ก็ได้มาเยอะเหมือนกันครับ 10 กว่าที่เลยรอบภูเขาไฟฟูจิ เขาจะมีทะเลสาบต่างๆ ประมาณ 6 ทะเลสาบ และก็มีสถานที่ที่แตกต่างออกไป บางที่เป็นหมู่บ้านโบราณด้วย หรือดอกไม้ซากุระ พอเรายิ่งไปถ่ายก็ยิ่งชอบ มีความสุข โดยเฉพาะกลางคืนยิ่งสวย มีภูเขาไฟ และมีดาว ต้องดูเอาว่าเวลาไหนควรจะถ่ายยังไงครับ ก็สนุกด้วยและเหนื่อยด้วย ได้ประสบการณ์ดีครับ

สถานที่ที่ตั้งเป้าว่าอยากจะไปถ่าย ตอนนี้ยังไม่มีครับ ก็จะมาที่อยุธยาก่อน อย่างมุมนี้ก็สวยครับเป็นวัดพุทไธศวรรย์ครับ คราวที่แล้วก็มีโอกาสถ่ายไปแล้วครั้งนึง เป็นภาพได้ดาวตกด้วยนะครับบนยอดพระปรางค์ แล้วก็เป้นเส้นสะท้อนน้ำของไฟที่เปิดที่วัด สวยงามมากครับ”
ติดตามผลงานภาพถ่ายของฮัทได้ที่ IG : Hutphotograph

และเมื่อศรีอโยธยาฟิล์มซีรีส์ออกอากาศ คุณจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของ ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร กับบทบาทเจ้าฟ้าสุทัศน์ขิตยราชกุมาร พระมหาอุปราชองค์สุดท้ายของอยุธยา 5 ธันวาคมนี้ ทางทรูโฟร์ยูช่อง 24, True Thai Film HD ช่อง 236, True Film Asia HD ช่อง 237 และ True Asian Series ช่อง 239 







 

ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก https://www.facebook.com/TrueLakorn
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่

https://www.facebook.com/IntrendBunTueng/

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอล ฟรีทีวี แบบสดๆ ได้ที่นี่

 

 

หรือทาง trueid Application

ระบบ IOS คลิก https://goo.gl/SlVJQQ
ระบบ Android คลิก https://goo.gl/BoFzHi