รีเซต

ความเงียบท่ามกลางความวุ่นวาย เสน่ห์สไตล์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

ความเงียบท่ามกลางความวุ่นวาย เสน่ห์สไตล์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
Entertainment Report_1
4 พฤษภาคม 2560 ( 14:49 )
2K

บางคนอาจจะบอกว่าเขาติสท์ บางคนอาจจะบอกว่าเขาเซอร์ บางคนอาจจะบอกว่าเขาเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง แต่ที่แน่ๆ อนันดา เอเวอริ่งแฮม เป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจคนรอบข้าง จนเราอยากจะเข้าไปรู้จักเขาให้มากขึ้นอีกนิด ซึ่งกว่าจะหาเวลาว่าง จับตัวหนุ่มคนนี้ มาพูดคุยกันได้ บอกเลยว่าไม่ง่าย

“ผมเวลาว่างค่อนข้างน้อย เพราะว่าผมมีหน้าที่เป็นนักแสดง มีหน้าที่ต่อบริษัทของผม ผมมีหน้าที่กับโรงแรมของผม ผมมีหน้าที่กับครอบครัว เวลาว่างบางทีสิ่งที่ผมโหยหามากที่สุดอาจจะเป็น ความเงียบมั้ง ไม่ได้อยากฟังดูเป็นแบบพ่อเทพบุตร อาร์ตติสอะไรอย่างงี้นะ ไม่ใช่ คือมันไม่ใช่อย่างงั้น มันคือแค่แบบเราหาความสงบ และบางทีก็เปิดพวกพอดแคสต์หรือพวกวิทยุฟัง หรืออาจจะมาอะไรแบบเนี้ย มาที่แบบนี่ นั่งอยู่คนเดียวฟังข่าวสารที่สนใจ ปกติผมจะเข้าออฟฟิศตอนประมานเที่ยง พอตื่นมาจะมีเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงที่เป็นเวลาส่วนตัว พอหลังเที่ยงไป ผมก็มีหน้าที่แบบเกือบๆ ทุกวันยันค่ำ แต่ถ้าว่างเลยก็ออกจากกรุงเทพ ถ้าเป็นแค่วีคเอนท์ก็กลับบ้านที่เชียงใหม่ แต่ถ้าว่างก็ขึ้นมอเตอร์ไซค์ ปิดมือถือหายตัว”

หลงใหลในความคอนทราส
อนันดาบอกเราว่า เชาชอบเที่ยวในแถบเซาท์อีสเอเชีย เสน่ห์ของประเทศแถบนี้ คือการได้เห็นวิถีชีวิต วัฒนธรรม ที่กำลังจะเปลี่ยนไปต่อหน้าต่อตา ด้านหนึ่งมีสิ่งที่มาจากโลกเก่า อีกด้านก็กำลังพัฒนาเข้าสู่โลกใหม่ เช่นเดียวกับที่อยุธยา ที่คุณสามารถนั่งเล่นอยู่ที่โรงแรมทันสมัย มองไปฝั่งตรงข้ามก็เห็นโบราณสถานที่สวยงาม ในเซาท์อีสเอเชียจะมีคอนทราสแบบนี้อยู่ค่อนข้างเยอะ

“จริงๆ แล้วเรื่องเที่ยว มันจะเปลี่ยนไปตามอารมณ์หน่อยๆ หรือจะเรียกว่าตามวัยก็ได้ ตอนวัยรุ่นอาจจะแรงเยอะกว่านี้ ก็จะชอบอะไรที่มันบู๊ๆ จะมีช่วงหนึ่งจะไปเดินเขาที่หิมาลัย ประเทศเนปาลทุกปี เหมือนเป็นพิธี หรือ Ritual ส่วนตัวของผมก็ได้ พอโตมาหน่อยเราก็จะหัดรู้จักเที่ยวแบบอื่นบ้าง ทุกวันนี้ก็เริ่มอยู่เป็นแล้วครับไอ้พวก 5 ดาว 6 ดาว พอโตขึ้นก็จะมีมุมที่มันเป็นแบบแอบรักสบายบ้าง ทีนี้ผมก็จะมาอินกับเรื่องของกิน ไวน์ จะมีความดัดจริตเพิ่มขึ้นมาตอนโต แต่ไอ้ความเซอร์นี่ก็ยังไม่หายไปไหน อย่างเช่น อย่างปีใหม่ที่ผ่านมาผมซื้อมอเตอร์ไซค์คันใหม่แล้วก็ขี่ไปเพชรบูรณ์ แล้วก็ออกไปเชียงคาน แล้วก็จากเชียงคานเลาะออกไปตามตะเข็บชายแดนออกไปถึงเชียงใหม่ มันก็ลุยสุดครับ แต่ระหว่างทางก็อยู่ดีๆ มันก็เกิดผสมผสานขึ้นมา คือถ้าเป็นสมัยเมื่อก่อน คือแบบช่วงวัยรุ่นก็อาจจะแบบ ไม่ฉันต้องไปทางที่ยากที่สุด จะใช้เงินให้น้อยที่สุด”

ชื่นชอบการถ่ายทอดวิถีชิวิตลงบนภาพ
การท่องเที่ยวก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อนันดาอินกับการถ่ายภาพวิถีชีวิต บางวันที่เขาว่างๆ ไม่มีอะไรทำ ก็ถือกล้องออกจากบ้าน เปิดGoogle Maps หาเส้นทางใหม่ เก็บภาพไปเรื่อยๆ ซึ่งภาพถ่ายของเขาก็สะท้อนให้เห็นความชื่นชอบในความเงียบโดยไม่รู้ตัว

“มันอาจจะเรียกว่ามีความเป็น Documentary หน่อยๆ Landscape หน่อยๆ มันไม่อยากจะฟังดูดัดจริตนะ แต่คนที่ดูรูปของผมเนี่ยเค้าบอกว่า รูปผมดูเงียบ จะมีความเงีบบอยู่ ซึ่งก็คง Make sense เพราะว่าผมมีชีวิตที่ค่อนข้างแบบคนเยอะ มีความวุ่นวายอยู่ในชีวิตเยอะ พอออกไปถ่ายภาพมันอาจจะชอบอะไรที่มันเงียบแล้วมันสงบมั้ง ผมแค่ถ่ายเพราะว่าผมชอบไม่เคยคิดที่จะแบบไปแสดงในงาน ไม่เคยคิดที่จะเอามาทำอะไรทั้งสิ้น คือถ่าย ถ่ายเพื่อตัวเองล้วนๆ ก็เลยแปลกดีตอนคนมาเห็นแล้วก็วิเคราะห์แบบว่า ภาพผมมันมีความเงียบ”

เสน่ห์ของผู้ชายคนนี้ อาจจะอยู่ที่ความเงียบสงบที่เราสัมผัสได้จากบรรยากาศรอบๆ ตัวเขา ยิ่งทำให้เราอยากเห็นว่า เมื่อศรีอโยธยาฟิล์มซีรีส์ออกอากาศ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม จะถ่ายทอดบทพระพิมานสถานมงคล มหาดเล็กคู่พระทัยเจ้าฟ้าสุทัศน์ขัติยราชกุมาร ออกมาได้อย่างมีเสน่ห์มากแค่ไหน 5 ธันวาคมนี้ ทางทรูโฟร์ยูช่อง 24, True Thai Film HD ช่อง 236, True Film Asia HD ช่อง 237 และ True Asian Series ช่อง 239

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอล ฟรีทีวี แบบสดๆ ได้ที่นี่

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่

 


และ แอพพลิเคชั่น 


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID