รีเซต

ทันกันมั้ย!! 5 สาวคนดัง กับฉายาเน็ตไอดอลเซ็นเตอร์พอยท์ ยุค90

ทันกันมั้ย!! 5 สาวคนดัง กับฉายาเน็ตไอดอลเซ็นเตอร์พอยท์ ยุค90
Entertainment Report_1
20 พฤษภาคม 2560 ( 22:46 )
16.8K

ตอนนี้ดาราหน้าใหม่  ผุดกันขึ้นมาเป็นดอกเห็ด  ต่างค่ายต่างช่องก็ขยันปั้นวัยรุ่นเข้าสังกัด แต่น้องๆ สมัยนี้จะรู้ไหมนะว่าเมื่อก่อน ถ้าคุณไม่ได้ผ่านเวทีประกวดเพื่อเข้าวงการ คุณจะต้องโดดเด่นมากพอที่จะให้แมวมองมาสนใจ แล้วพาเข้าโมเดลลิ่ง และเดินเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างสง่างาม  ถ้าย้อนไปในยุค 90 ที่อินเทอร์เน็ตยังต้องต่อกับสายโทรศัพท์บ้านแล้วส่งเสียงดังก้องกังวาลไปทั่ว ในยุคนั้นทำให้เกิดคำว่า เน็ตไอดอลขึ้น ซึ่งพวกเขาต้องสวยและหล่อ แถมน่ารัก ขนาดให้มีคนพูดถึงตามเว็บบอร์ด ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ และเป็นที่น่าติดตาม แถมยังต้องมีภาพลักษณ์ที่ดี อีกด้วย  วันนี้เราลองย้อนกลับไปดู 5 สาวเน็ตไอดอลในตำนาน ยุค 90 กันดีกว่าว่ามีใครบ้าง

 

  1. บอลลูน  พินทุ์สุดา อดีตสาวน้อยนุ่งสั้น ที่ใครๆ ต่างยกย่องให้เป็นเน็ตไอดอลคนแรกๆ ด้วยลุคที่ดูน่ารักสดใส สวมใส่แค่ เสื้อยืด ขาสั้น และโดดเด่นด้วย แฟชั่นริมทะเล  หลังจากนั้นเธอก็เข้าวงการด้วยการ ถ่ายแฟชั่นใน นิตยสารแคตช์ (Katch) และมีผลงานโฆษณา และมิวสิควีดีโอ ก่อนจะได้เล่นภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้เธออยู่หลายเรื่อง ปัจจุบันอาจจะหายหน้าหายตาไปจากวงการแต่เธอก็กลับมาอีกครั้งในการถ่ายแบบเซ็กซี่
  2.  เต้ย จรินพร   สาวหมวยตัวเล็ก ที่ใครๆ ก็รู้จักเธอตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ปัจจุบันเธอก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกแถวหน้าและเป็นอีกหนึ่งคนที่ขึ้นแท่นเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ต่างๆ ซึ่งในอดีตเธอก็ถูกเรียกว่าเป็น เน็ตไอดอลเช่นกัน และหลังจากที่เธอลงประกวด “Utip Freshy Idol 2007” เธอก็ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว  ทั้งถ่ายแบบ เล่นมิวสิควีดีโอ ละคร ภาพยนตร์ หรือแม้กระทั้งจับไมค์ร้องเพลง เต้ย จรินพรก็ใช้ทักษะความสามารถที่มีผ่านมาเกือบทุกสนาม และผลงานล่าสุดของเธอคือซีรี่ส์ the cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน  กามเทพหรรษา ในบท ของสาวบ็อง ทำให้ใครๆ ต่างหลงรักเธอมากยิ่งขึ้น

  3. แพท ณปภา เป็นอีกหนึ่งสาวที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ เป็นที่พูดถึงมากในโลกโซเชียล ในยุคอินเทอร์เน็ตช้ากวาเต่าเดิน สมัยนั้นแพทเป็นสาวน้อยน่ารักในชุดนักเรียน ที่มีคนเอารูปเธอมาโพสรัวๆ ลงเว็บบอร์ดต่างๆ หลังจากนั้นไม่นานก็มีงานถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ และเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในมิวสิควีดีโอ เพลง คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ ของ แท็กซี่ หลังจากนั้นไม่นานก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกและพิธีกรในรายการต่างๆ มากมาย ความสามารถของเธอทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งสาวที่อยู่ในวงการบันเทิงนานและมีผลงานตลอดไม่ห่างหายไปจากหน้าจอ



  1. เบเบ้ ธันย์ชนก จะผ่านไปกี่ปีสาวคนนี้ก็ยังดูเด็กอยู่เสมอและนี้เองทำให้ ชาวเน็ตสมัยนั้นต่างพูดถึงความน่ารักของเธอ เธอเข้าวงการโดยโมเดลลิ่ง ที่บังเอิญเจอเธอที่สยามสแควร์ ซึ่งตอนนั้นเธอเองก็คงไม่คิดว่าจะมาไกลได้ถึงทุกวันนี้ เบเบ้ผ่านงานทุกแบบในวงการบันเทิง ทั้งร้องเพลง ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา ภาพยนตร์ และละครมามายมาย ปัจจุบันเธอกลับมาท็อปฟอร์ม ในบทของ มินนี่ ในซีรี่ส์ Princess Hours Thailand รักวุ่น ๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น ที่ทำยอดวิวในประเทศจีนกว่า 100 ล้านวิว การันตีความดังของเธอได้เป็นอย่าง



  1. โฟร์ ศกลรัตน์ จะไม่พูดถึงคนนี้เลยก็ถือว่าสอบตก เพราะเป็นอีกหนึ่งคนที่ดังมากในยุค90 นอกจากขึ้นแท่นเป็นเน็ตไอดอลแล้ว เธอก็ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงทันที เดินสายถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบและเล่นมิวสิควีดีโอ การไปเล่นมิวสิควีดีโอใน เพลง รักคนมีเจ้าของ ของวงไอน้ำ ทำให้เจมส์  เรืองศักดิ์ ที่ตอนนั้นั่งแท่นเป็นผู้บริหาร ค่ายไอดี เร็คคอร์ดส ในเครืออาร์เอส  ชักชวนเธอมาออกอัลบั้มดูโอ้วัยใส ในชื่อวง โฟร์-มด โด่งดังไปทั่วประเทศอยู่หลายปี จนหมดสัญญาปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระ รับงานแสดงละครและงานโชว์ตัว



เห็นไหมว่ากว่าที่พวกเขาเหล่านี้จะโดดเด่นในวงการบันเทิงได้อย่างทุกวันนี้ พวกเขาในฐานะเน็ตไอดอลยุคแรกๆ พวกเขาต้องฝ่าฟันอะไรมาบ้าง คุณยังจำพวกเขาเหล่านี้ได้หรือเปล่า

ขอบคุณภากจากอินสตราแกรม balloon_balloon, toeyjarinporn, thisisbebe, pat_napapa, khunfour

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ Trueid App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid