รีเซต

6 ละครกำเนิดคู่ขวัญ แฟนๆ จิ้นสนุก ฟินทะลุจอ!

6 ละครกำเนิดคู่ขวัญ แฟนๆ จิ้นสนุก ฟินทะลุจอ!
Pannaput_tvs
5 มิถุนายน 2560 ( 16:45 )
12.9K

ถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมานาน สำหรับ “ละคร” และนอกจากเป็นสื่อที่ส่งความสุข และความผ่อนคลายให้กับคนดูแล้วนั้น ต้องบอกเลยว่าหลังจากที่ละครแต่เรื่องได้ออกอากาศไปยังส่งผลต่อตัวนักแสดงอีกด้วย บางคนก็เกิดแบบข้ามคืน และก็เช่นกันอาจจะดับชั่วข้ามคืนได้เช่นกันหากเล่นได้ไม่ดีไม่เข้าตาคนดู ยิ่งไปกว่าการสร้าง ตัวพ่อ ตัวแม่ ในทางด้านการแสดง ละครก็อาจจะสร้างคู่ขวัญ หรือในตอนนี้ที่เรียกว่า “คู่จิ้น” ได้อีกด้วย เมื่อพระ-นาง ที่แสดงเก่ง มีฝีมือและเคมีที่ลงตัวกัน ก็ไม่แปลกใจที่จะทำให้แฟนๆ อินค้างจนอยากให้มีผลงานมาร่วมกันอีก หรือบางครั้งถึงขั้นอยากให้เป็นแฟนกันจริงๆ ไปอีก เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีละครเรื่องอะไรที่กำเนิดคู่ขวัญคู่จิ้นให้แฟนๆ ได้ฟินกันบ้าง!!

ผยอง หนุ่ม-กบ
ถือว่าเป็นคู่ขวัญรุ่นบุกเบิก สำหรับ หนุ่ม ศรราม และ กบ สุวนันท์ ที่สร้างตำนานคู่ขวัญมาแต่ช้านาน โดยทั้ง 2 คนนั้นโคจรมาพบกันครั้งแรกในละครเรื่อง “ผยอง” ที่ต้องบอกเลยว่า แค่เรื่องแรกก็ทำเอาคนดูอินกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง ขนาดในยุคนั้นที่ไม่ได้มีอินเทอร์เน็ตแบบตอนนี้ยังดังเป็นพลุแตก กลายเป็นคู่ขวัญในใจของคอละครหลายๆ คน และยังตอกย้ำการเป็นคู่ขวัญได้อย่างพีคสุดๆ ในละครเรื่อง ดาวพระศุกร์ จนกลายเป็นคู่ขวัญที่ไม่มีใครไม่พูดถึงจริงๆ เลยตามมาด้วยผลงานอย่าง สายโลหิต มะเมี๊ยะ ล่าสุดกับละครที่เพิ่งจบไปอย่าง น้ำเซาะทราย ที่ทั้งคู่โคจรมาพบกันในรอบ 10 ปีที่ไม่ทำให้แฟนๆ ไม่ผิดหวัง สมใจกับการรอคอยจริงๆ และตอนนี้ทั้งคู่ยังมีซิทคอมคู่กันเรื่อง ขวัญใจไทยแลนด์ อีกด้วย แฟนๆ ที่คิดถึงสามารถติดตามและเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ได้จ้า

อุ้มรัก เคน-แอน
ถ้าหนุ่ม-กบ จะเป็นคู่ขวัญแห่งช่อง 7 สี ทางฝั่งช่อง 3 ก็มีคู่พระเอกชายในฝันอย่างเคน ธีรเดช และเจ้าหญิงวงการบันเทิงแอน ทองประสม ทั้งเคนและแอนนั้นเคยเป็นพระนางคู่กันมาก่อนในเรื่องแรงเงา แต่ทั้งคู่นั้นมาดังเป็นพลุแตกกลายเป็นคู่ขวัญกันในเรื่อง “อุ้มรัก” เพราะเรื่องนี้ทั้งสองเล่นกันอย่างสุดตัว ไม่ห่วงหล่อห่วงสวย แถมละครยังเป็นแนวครอบครัวทำให้คนดูฟินไปตามๆ กัน จึงทำให้เป็นที่เรียกร้องของแฟนๆ ขอให้มีละครคู่กันอีก ช่อง 3 เลยจัดให้รัวๆ แบบสวรรค์เบี่ยง แม้เรื่องนี้จะดราม่าหนักมาก แต่ทั้งคู่ก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้แบบถึงพริกถึงขิงไม่มีใครยอมใคร ตามด้วยสูตรเสน่หา และ 365วันแห่งรัก สนุกและมันส์ทุกเรื่องขนาดนี้ ทางเรามั่นใจว่าคอละครคงคิดถึงคู่ขวัญ เคน-แอน อยู่และรอคอยวันที่ทั้ง 2 จะมีผลงานร่วมกันอีกแน่นอน


ดวงใจอัคนี ณเดชน์ – ญาญ่า
คู่จิ้นมหาชนในยุคนี้คงต้องยกให้หนุ่มณเดชน์ และสาวญาญ่า อุรัสยา เพราะไม่ว่าจะออกงานคู่งานไหนงานนั้น ห้างแตกตลอด ด้วยความน่ารักและเคมีลงตัวของทั้งคู่ทำให้แฟนๆ ยิ่งหลงรัก ณเดชน์และญาญ่าเล่นละครเรื่องแรกด้วยใจ จากซีรี่ส์ชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ดวงใจอัคนี และถึงแม้จะเป็นการเล่นละครครั้งแรกของทั้งคู่ แต่ด้วยความสามารถที่มีก็ทำให้เหล่าคนดูตกหลุมรักไปไม่น้อย เพราะหลังจากเรื่องแรก ทั้งคู่ก็มีละครต่อมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น เกมร้ายเกมรัก, ธรณีนี่นี้ใครครอง, รอยฝันตะวันเดือด และมีละครที่กำลังถ่ายทำอย่าง เล่ห์ลับสลับร่าง และ ลิขิตรัก The Crown Princess มาจ่อคิวให้แฟนๆ ได้ฟินกันอีก

ปัญญาชนก้นครัว หมาก-คิม
จากคู่จิ้นถึงคู่จริงคงต้องยกให้คู่ของหมาก ปริญ และคิม คิมเบอร์ลี่ ที่พบกันเรื่องแรกจากสามหนุ่มเนื้อทอง แต่มาทำเอาแฟนๆ ถึงจุดพีคแห่งความฟินในเรื่องปัญญาชนก้นครัว ตามด้วยต้นรักริมรั้ว และแอบรักออนไลน์ ในจอว่าน่ารักแล้ว นอกจอยิ่งน่ารักไปใหญ่ เพราะทั้งคู่ได้พิสูจน์แล้วว่าได้เป็นกำลังใจของกันและกัน โดยเฉพาะตอนที่พ่อของสาวคิมเสียชีวิต หนุ่มหมากก็เฝ้าให้กำลังใจไม่ห่าง และล่าสุดเพิ่งจะควงแขนกันไปทำงานและเที่ยวมัลดีฟเมืองสวรรค์ บอกเลยว่าหวานมากจนน่าอิจฉากันเลยทีเดียว!


กามเทพออกศึก ปั้นจั่น-คริส
แฟนๆ อาจจะคุ้นหน้าและได้เห็นหนุ่มปั้นจั่น ปรมะ และสาวคริส หอวังทางจอเงินมากกว่า แต่พอได้ลงมาเล่นจอแก้วก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเช่นกัน เพราะในซีรี่ส์ The Cupids ตอนกามเทพออกศึก ทั้งคู่ก็ได้ปล่อยพลัง เล่นฮาแบบไม่ห่วงสวยห่วงหล่อ จัดหนักจัดเต็มมาก และด้วยความที่เคมีเข้ากันมากถึงมากที่สุด ก็ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่ขวัญขวัญใจแฟนๆ ไปอีกคู่ งานนี้หลังละครจบ แต่คนดูไม่จบ ทำให้มีการจัดมีตติ้งของทั้งคู่ให้แฟนๆ ได้ฟินกันอีกด้วย บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

ซ่อนรักกามเทพ เต้ย-เชียร์
ดังเป็นพลุแตก อินกันทั่วบ้านทั่วเมืองจริงๆ สำหรับ เต้ย พงศกร และเชียร์ ฑิฆัมพร ที่โคจรมาพบกันในซีรี่ส์ The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน ซ่อนรักกามเทพ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นการประเดิมผลงานชิ้นแรกของสาวเชียร์หลังจากออกจากช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ บอกเลยว่าเต้ย-เชียร์นั้นมาแรงตั้งแต่ฟิตติ้ง แฟนๆ ก็เริ่มจิ้นเริ่มเชียร์ไม่หยุด พอละครออนแอร์เท่านั้นละ อินค้างกันเป็นแถบๆ แถมยังมีทั้งคนในและนอกวงการช่วยเชียร์กันอย่างหนาแน่น ฟินทั้งในและนอกจอจริงๆ สำหรับความสัมพันธ์ของหนุ่มเต้ย และสาวเชียร์ คงต้องรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่แฟนคลับอินแรงขนาดนี้รับรองว่า จะต้องมีละครเรื่องต่อไปมาให้แฟนๆ ได้ฟินกันแรงๆ อย่างแน่นอน!!

ขอบคุณภาพจาก ช่อง3 และอินสตราแกรม crishorwang, toey_pongsakorn,
kob_nada_nadol, annethong, urassayas

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ Trueid App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid