รีเซต

สายลับจับแอ๊บ จากนวนิยายซีรี่ย์คอมเมดี้ สู่ละครทางช่อง 3

สายลับจับแอ๊บ จากนวนิยายซีรี่ย์คอมเมดี้ สู่ละครทางช่อง 3
Entertainment Report_1
14 มิถุนายน 2560 ( 10:00 )
2.9K

ใกล้จะลงจอให้ได้ชมกันแล้วสำหรับละครเรื่อง “สายลับจับแอ๊บ” ซึ่งดัดแปลงจากนวนิยายซีรีส์ชุด “สายลับจับแอ๊บ” ของพิมพ์คำสำนักพิมพ์ ที่ประกอบไปด้วยนวนิยาย3 เรื่องคือ ล้วงตับ (แต๋ว) แตก โดย หัสวีร์,  ลับไขรหัสใจ โดย พิมาลินย์ และ จับหัวใจคุณชาย (โต๊…โต) โดย เพฑูรย์ ซึ่งงานนี้ค่ายกู๊ด ฟีลลิ่งจับสามเรื่องรวมกันมาทำเป็นละครเรื่องเดียวกัน แน่นอนว่า งานนี้สนุก เข้มข้นแน่นอน โดยจะออกอากาศตอนแรกในวันที่21 มิถุนายน 2560 ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 (อ่านบทละครก่อนใครได้ที่นี่ https://goo.gl/NsmzVT )

สายลับจับแอ๊บเป็นซีรีส์รักแบบฉบับคอเมดีของแท้โดยจะนำเสนอความรักที่ไม่ใช่แบบพระเอกนางเอกเพอร์เฟกต์ รักกันหวานหยด หรือไม่ก็ฉุดกระชากลากถูกันจนเกิดเป็นความรัก แต่ซีรีส์ชุดนี้จะนำเสนอความรักในอีกมุมมอง ให้การดำเนินเรื่องที่ไม่ซ้ำเดิม มีทั้งความรัก ความฮา และชั้นเชิง!

เริ่มจาก ล้วงตับ (แต๋ว) แตก โดย หัสวีร์   พรนางฟ้า ผู้มีอคติกับเพศที่สาม คิดตั้งบริษัทนักสืบสแกนเกย์ขึ้นมาโดยทดลองปฏิบัติภารกิจ และถือโอกาสชวนเพื่อนอย่างบัวบุหงาและแพรพิณมาร่วมงานด้วย พรนางฟ้าได้รับภารกิจให้สแกนหาเกย์ในกลุ่มบอยแบนด์ชื่อดังอย่างวงบลูปรินส์ จึงปลอมตัวเป็นแฟนคลับสาวเฉิ่ม เธอเข้ากับทุกคนในวงได้ดียกเว้น พาที โปรดิวเซอร์ที่ระแวงและจับผิดเธอทุกฝีก้าว และขัดขวางภารกิจของเธอทุกครั้งที่มีโอกาส พรนางฟ้าหลอกใช้ ไลออน ซึ่งมีท่าทีสนใจเธอเป็นเครื่องมือในการล้วงลับ แต่กลับถูกตลบหลังกลายเป็นฝ่ายถูกหลอกเสียเอง พร้อมกันนั้นก็ได้ล่วงรู้ความจริงบางอย่างที่ทำให้เธอเปลี่ยนความคิด ภารกิจจบลงด้วยดี พรนางฟ้าเข้าใจคนที่เป็นเกย์มากขึ้น และได้คำตอบเรื่องตั้งบริษัท ขาดก็แต่เรื่องหัวใจที่ต้องหาคำตอบ

ลับไขรหัสใจ โดย พิมาลินย์ เป็นเรื่องที่สองของซีรีส์สุดฮาชุดนี้ เรื่องเกิดเพราะอรนาฏกลุ้มใจที่พันธิตร บุตรชายไม่ยอมมีแฟนสักที ซ้ำยังเคยเข้าไปเห็นบุตรชายนอนก่ายกับวทันยูเพื่อนสนิทของเขาบนเตียง จึงให้ บัวบุหงา ตามสืบ ในขณะที่เธอเดินหน้าหาหลักฐานว่าเขาเป็นเกย์หรือไม่ แต่เขากลับเดินหน้าจีบเธอเต็มที่ ภารกิจพิสูจน์ความเป็นชายแท้ดำเนินต่อไปท่ามกลางความหวั่นไหวที่ก่อเกิดขึ้นในหัวใจ เและบัวบุหงาก็พ่ายต่อการรุกของเขาจนเผลอมีใจ ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าเขา ‘เป็น’ หรือ ‘ไม่เป็น’ และที่สำคัญเธอไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองก็ตกเป็น ‘เป้าหมาย’ ของเขาเช่นกัน

ปิดท้ายซีรีส์ด้วยผลงานจาก เพฑูรย์ อันนาสาวน้อยวัยใสพบรักกับหมอไทยคนที่มีท่าทางน่าสงสัยว่าจะไม่ “แมน” อันนามีน้าสาวคนหนึ่งชื่อแพรพิณที่ยังไม่แต่งงานและคิดว่าชีวิตนี้อยู่เป็นโสด เพราะอับอายและแค้นใจที่ถูกเกย์หลอกใช้ แพรพิณเริ่มตามสืบหมอไทยเพื่อให้เขายอมรับว่าเป็นเกย์ แต่ชยุตคนที่เธอเข้าใจว่าเป็นคู่ขาของหมอไทยก็เข้ามาขวางทุกครั้ง เขานึกสนุกด้วยการแกล้งเธอกลับเพื่อดัดหลัง แต่ยิ่งแกล้งก็ยิ่งรัก สุดท้ายภารกิจจะลงเอยด้วยดีหรือไม่ต้องติดตามใน จับหัวใจคุณชาย (โต๊…โต)

โดยนักเขียนได้มาพูดถึงเสน่ห์ในแต่ละเรื่อง เริ่มจาก ล้วงตับ (แต๋ว) แตก ซึ่งหัสวีร์บอกว่า “ความจริงตัวเอกของแต่ละเรื่องก็จะมีเสน่ห์เฉพาะตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นในส่วนของ ล้วงตับ(แต๋ว)แตกก็คงจะเป็นความท้าทายในการค้นหาเก้งต้องสงสัยในกลุ่มบอยแบนด์ ซึ่งนางเอกของเราก็จะเป็นสาวมั่นแสนสวย หลงตัวเองว่าจะจับใจหนุ่มๆ ได้แน่ๆ แต่พอเอาจริงๆ เธอกลับหวั่นไหวในกับดักดักเก้งของตัวเอง”

ส่วนพิมาลินย์ บอกว่า เสน่ห์ของ ลับไขรหัสใจ คือ “ความรักไม่มีเพศ ในเรื่องจะมีตัวละครตัวหนึ่งที่เคยมีความรักทั้งกับผู้หญิง กับเกย์ และสุดท้ายเขาตกหลุมรักผู้หญิงข้ามเพศ คือแมกซี่ ตรีชวา ดาราสาวประเภทสองผู้ไม่เคยเชื่อว่าในโลกใบนี้จะมีใครพร้อมรักเธออย่างที่เธอเป็น เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนประเภทไหน ชายแท้ ไม่แท้ หรือไบเซ็คชวล เขารู้แค่ว่าเขารักใครได้แค่ทีละคน เพราะอย่างที่บอกตอนต้นว่า ความรักไม่มีเพศ รักเป็นเรื่องของคนสองคนที่ใจตรงกัน และมีศีล ศรัทธา ปัญญา จาคะ ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเพศไหน หากไม่ได้เกิดมาเพื่อสละโลกแล้วไซร้ ก็ควรค่าแก่การได้รับความรักโดยเท่าเทียมกันค่ะ”

ด้านเพฑูรย์พี่ใหญ่ของชุดนี้ บอกว่า “ในส่วนของนิยายจับหัวใจคุณชายโต๊..โต เสน่ห์ของเล่มนี้จะอยู่ที่ความกวน และปากร้ายของพระเอก ที่คอยตามตอแย รู้ทันและประกบติดทุกความเคลื่อนไหวของนางเอก เพราะแอบรักเขาอยู่เงียบๆ แม้จะถูกนางเอกเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเกย์ก็ตาม”

ถึงแม้ชื่อเรื่องของนวนิยายและแนวเรื่องจะเป็นแนวคอเมดีแต่จริงๆ แล้ว สายลับจับแอ๊บน่าจะเป็นอีกหนึ่งที่ทำให้ทุกคนเข้าใจความรักในเพศที่สามอย่างแท้จริง

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ Trueid App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid