รีเซต

เอ็ดดี้ เผิง สามีแห่งชาติแดนมังกร ในบทบาทหงอคง เทพเจ้าวานร

เอ็ดดี้ เผิง สามีแห่งชาติแดนมังกร ในบทบาทหงอคง เทพเจ้าวานร
Entertainment Report_1
24 กรกฎาคม 2560 ( 07:00 )
1.7K

สาวน้อย สาวใหญ่ทั้งหลาย เตรียมตัวเตรียมใจไปฟินกันได้เลย เมื่อสามีแห่งชาติจากเมืองจีน “เอ็ดดี้ เผิง” หรือ เผิงอวี่เยี่ยน รับบทนำในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Wukong (หงอคง)  ชื่อไทย หงอคง : กำเนิดเทพเจ้าวานร” หลังจากฝากผลงานขโมยใจสาวๆ กันไปถ้วนหน้า อย่าง บทท่านแม่ทัพเว่ยอู๋จี้ ใน Sound of the Desert (ซาวนด์ ออฟ เดอะ เดสเสิรท) ลำน้ำทะเลทราย และบทหวงเฟยหง ใน Rise of the Legend (ไรซ์ ออฟ เดอะ ลีเจ้นด์) พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู

ด้วยใบหน้าที่ละอ่อน บวกกับกล้ามโตๆ น่าจะเป็นจุดที่ทำให้ใครหลายคนเป็นอันหลงรักเขา แต่ยิ่งไปกว่านั้น ฝีมือการแสดงและความทุ่มเทของเขาก็เป็นเสน่ห์ที่แสนพิเศษของเขาด้วย ก่อนที่เขาจะกลายเป็น สามีแห่งชาติ กับบทบาท หวงเฟยหง ใน Rise of the Legend (ไรซ์ ออฟ เดอะ ลีเจ้นด์) พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู  มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ว่าเขาไม่เหมาะสมกับบทนี้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นฝึกซ้อมฉากต่อสู้ และฟิตร่างกาย ในที่สุดคำติติงต่างๆ ก็กลายเป็นคำชื่นชมแทน จนได้รับเสนอชื่อเข้าชิงในเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกง ครั้งที่ 34 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกด้วย

ในปีนี้ “เอ็ดดี้ เผิง” กลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้ง กับบทบาท ‘หงอคง’ เทพเจ้าวานร ใน “Wukong หงอคง หงอคง : กำเนิดเทพเจ้าวานร” ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ‘หงอคง’ ราชาวานรผู้มีถิ่นกำหนิดในหุบเขาฮั้วกั้วะ ถูกฮั้วจีซึ่งเป็นแม่ทัพสวรรค์หมายปองชีวิต แต่เขาได้รับการช่วยเหลือจากพระโพธิ์สัตว์และได้กลายเป็นศิษย์ของเขา ในขณะเดียวกันหยางเจียนได้รับมอบหมายหน้าที่จากเบื้องบนให้สังหารจื่อเซี่ย ผู้ที่เป็นทั้งลูกสาวของฮั้วจีและบุคคลที่เขาหลงรัก เพื่อแลกกับตำแหน่งในสรวงสวรรค์ และเทียนเผิง องค์รักษ์ของฮั้วจี ได้รับบัญชาการให้สืบหาข้อมูลของหงอคง ชะตากรรมทำให้ทั้งสามคนมาพานพบกันที่สำนักเทียนจิ และการพบครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของทั้งสามคนเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้  หงอคงครั้งนี้ดัดแปลงจากวรรณกรรมชื่อเดียวกัน ตัวละครหลักเป็นราชาแห่งวานร วรรณกรรมเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเดินทางไปชมพูทวีปแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องสดใหม่เกี่ยวกับโชคชะตาและความเป็นพี่น้อง

แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังในตัว เอ็ดดี้ เผิง เลย ติดตามบทบาทใหม่ของเขาได้ใน “Wukong (หงอคง) หงอคง : กำเนิดเทพเจ้าวานร 27 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID