รีเซต

บี-ลิลลี่ ร่วมถ่ายทอด โศกนาฏกรรมทางเศรษฐกิจ ผ่านภ. เพื่อนที่..ระลึก

บี-ลิลลี่ ร่วมถ่ายทอด โศกนาฏกรรมทางเศรษฐกิจ ผ่านภ. เพื่อนที่..ระลึก
Pannaput_tvs
10 สิงหาคม 2560 ( 18:27 )
1.2K

“จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฎ์” ผู้กำกับเจ้าพ่อหนังผีจาก”ลัดดาแลนด์” ชอบไอเดียตึกร้างกลางสาทร ที่โปรดิวเซอร์คนเก่ง “เก้ง-จิระ มะลิกุล” นำเสนอ พร้อมไอเดียวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ปี 2540 สู่ภาพยนตร์เรื่องใหม่ค่ายจีดีเอช “เพื่อน..ที่ระลึก” หนังชวนระทึกที่จะทำให้คุณระลึกถึง..เพื่อน นำแสดงโดย บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ ฯลฯ

เพื่อน..ที่ระลึก เรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เรียกว่า “วิกฤตต้มยำกุ้ง” โศกนาฏกรรมทางการเงินครั้งสำคัญที่ทำให้ “นักธุรกิจร้อยล้าน” กลายเป็น “บุคคลล้มละลาย” ในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆ กัน เมื่อตึกคอนโดหรูใจกลางเมืองที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกันถูกระงับการก่อสร้าง

จากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้สินหลายร้อยล้าน บ้านที่เคยอยู่มาทั้งชีวิตก็ถูกยึด สมบัติในบ้านถูกนำมาเปิดท้ายขายของถูก อิ๊บและบุ๋มรับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกันบน “ตึก” ที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่คนที่ตายกลับเป็นแค่อิ๊บเพียงคนเดียว

ผ่านไป 20ปี บุ๋ม (บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) เติบโตกลายเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้กลับไปที่ตึกนั้นอีกครั้ง พร้อมกับเบล (ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ) ลูกสาวผู้เป็นทุกสิ่ง ทุกอย่างในชีวิตของเธอ คืนนั้นหลังกลับจากตึกก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับเบล เมื่อบุ๋มตื่นขึ้นมาพบเบลนั่งคุยกับใครบางคน แม้จะอยู่ในความมืด บุ๋มก็รู้ว่าที่นั่งฝั่งตรงข้ามของเบลว่างเปล่า ไม่มีใครเลย..แล้วทุกคืนหลังจากนั้นก็เป็นฝันร้ายของบุ๋ม เมื่อทุกครั้งที่หลับตานอน เบลจะตื่นขึ้นมาด้วยอาการละเมอที่หนักขึ้นเรื่อยๆ และที่ร้ายแรงที่สุดก็คือ เบลจะละเมอพูดหรือทำในสิ่งที่ทำให้บุ๋มระลึกถึงอิ๊บ เพื่อนเก่าที่เธอทิ้งให้รออยู่ที่ตึกอย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานาน

นี่อาจเป็นการกลับมาทวงคำสัญญาสุดท้ายที่อิ๊บเคยขอไว้ก่อนจากโลกนี้ไป.. “สัญญานะ ว่าแกจะไม่ปล่อยให้ฉันตายคนเดียว”

พบผลงานเขย่าขวัญเรื่องใหม่จากผู้กำกับ ลัดดาแลนด์ กับภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณระลึกถึงความกลัวทุกครั้งเมื่อต้องหลับตานอน “เพื่อน..ที่ระลึก” หนังชวนระทึกที่จะทำให้คุณระลึกถึง..เพื่อน 7 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์   

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่

 


และ แอปพลิเคชั่น 


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID