รีเซต

หมาก-แต้ว เข้าพิธีแต่งงานเรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่ใน รากนครา

หมาก-แต้ว เข้าพิธีแต่งงานเรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่ใน รากนครา
Pannaput_tvs
11 กันยายน 2560 ( 12:36 )
6.6K

เพิ่งเริ่มเปิดเรื่องมาได้เพียงตอนที่สองเท่านั้น ความเข้มข้นของละครรากนครา ก็ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และวันนี้จะพาท่านผู้ชม มาดูภาพเบื้องหลังละครเรื่องนี้กัน เป็นเหตุการณ์ที่หมาก ปริญ (ศุขวงศ์หรือเจ้าน้อย) มาที่เมืองเชียงเงิน ซึ่งถือว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ผูกพันกันมานาน กับเมืองเชียงพระคำของตนเอง มิว นิษฐา (มิ่งหล้า) ซึ่งเป็นลูกสาวของ น้ำฝน สรวงสุดา (เจ้านางข่ายคำ) เกิดนึกรัก หมาก ปริญเข้าให้ โดยที่ไม่รู้ว่า ก่อนหน้าที่มิว จะได้พบหน้าหมาก หมากได้ตกหลุมรัก แต้ว ณฐพร (แม้นเมือง) ตั้งแต่แรกพบ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อ พี่อู๋ ธนากร (เจ้าหลวงแสนอินทะ) และ นิว ชยพล (หน่อเมือง) ต้องการส่งตัวมิว นิษฐา ไปถวายตัวแก่กษัตริย์เมืองมัณฑ์ เมื่อมิวรู้เข้า ก็ไม่พอใจ เพราะอยากแต่งงานกับหมากมากกว่า จึงนัดแนะให้หมาก พาตนเองหนี เรื่องรู้ถึงหูพี่อู๋ กับนิว ทั้งสองจึงวางแผน ให้แต้ว ไปสลับตัวกับมิว หมากจึงช่วยผิดคน พาเอาตัวแต้วไป สุดท้าย จึงจบลงด้วยการที่ทั้งสองต้องแต่งงานกัน

ตอนนี้ มิวจะต้องถูกส่งตัวไปที่เมืองมัณฑ์ โดยเบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้ มิวจะต้องนั่งช้างไปพร้อม ๆ กับพี่ฝน สรวงสุดา ที่รับบทเป็นแม่ ส่วนหมาก กับแต้ว ก็ต้องเข้าพิธีแต่งงานกันอย่างกระทันหัน เป็นนฉากการแต่งงานโดยที่ทั้งสองไม่เต็มใจ ถึงแม้ในส่วนลึก ทั้งคู่จะมีใจให้กันแต่ต่างก็ไม่แสดงออกมา หมากรู้ดีว่า สาเหตุที่พี่อู๋ วางแผนให้ตนแต่งงานกับแต้ว เพราะต้องการความมั่นคงทางการเมือง เพื่อที่จะให้แต้ว ผูกใจอยู่กับเชียงพระคำ

ฉากแต่งงานไปถ่ายทำกันที่เชียงใหม่ บรรยากาศภายในงาน จึงเต็มไปด้วยความเรียบง่าย เพราะเหตุการณ์ในเรื่องบ่งบอก ถึงความเร่งรีบ ไม่ได้ตั้งตัวของคู่บ่าว สาว วันนี้แต้วกับหมาก ใส่ชุดกันเต็มยศเลยทีเดียว ชุดที่พระเอก และนางเอก ใส่เข้าฉากในวันนี้ ก็มากไปด้วยความสวยงาม ละเอียด เรียกว่า แต้วเป็นเจ้าสาวที่งดงามจริง ๆ ส่วนหมากนั้น ไม่ต้องพูดถึง ความหล่อเหลาของเจ้าตัว เห็นมาไกล ในระยะหลายเมตร หมากรับบทเจ้าน้อย ได้อย่างแนบเนียน ทั้งเรื่องการพูดภาษาเหนือ ความอ่อนโยน รวมถึงความมีความคิดความอ่าน ที่แสนจะรอบคอบในทุก ๆ ด้าน เรียกว่า เป็นพระเอกที่เหมาะกับเรื่องนี้จริง ๆ

เบื้องหลังการถ่ายทำนั้น สนุกสนาน นักแสดงพูดคุยกันไม่ได้หยุด แต่พอต้องทำการแสดง สีหน้าของหมากกับแต้วนั้น เต็มไปด้วยความตึงเครียด ทั้งคู่แทบไม่ได้ยิ้มให้กันเลย ยิ่งถึงตอนที่พี่อู๋กับนิว ขึ้นไปผูกข้อไม้ข้อมือให้กับทั้งสองในพิธี หมากก็หน้าบอกบุญไม่รับกันเลยทีเดียว เพราะพี่อู๋ สั่งให้แต้ว ทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง หมากจึงคิดว่าแต้วไม่รักตน ยิ่งทำให้น้อยใจ พอเสร็จพิธี หมากก็เดินลงเวทีไปอย่างไม่ใยดีแต้ว

งานนี้แต้วจึงเป็นเจ้าสาวที่น่าสงสารสุด ๆ กันเลยทีเดียว รวมถึงฉากที่สองคนได้เข้าห้องหอด้วยกัน แต้วก็ยังมีความน้อยเนื้อต่ำใจอยู่ตลอดเวลาว่า หมากไม่ได้รักตน เหตุการณ์จะเป็นเช่นไร เมื่อไหร่ ทั้งสอง จะได้เข้าใจ ในหัวใจของกันและกัน ต้องติดตาม ละครรากนครา ห้ามพลาด

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่

 


และ แอปพลิเคชั่น 


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID