รีเซต

ทำดีถวายพ่อหลวง!! 5 ดาราจิตอาสา ทุ่มเวลาบริการประชาชน

ทำดีถวายพ่อหลวง!! 5 ดาราจิตอาสา ทุ่มเวลาบริการประชาชน
Entertainment Report_1
5 ตุลาคม 2560 ( 15:08 )
3K

ตลอดระยเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ความสูญเสียที่สร้างความโศกเศร้าที่สุดให้พสนิกรชาวไทย คือการจากไปของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยความอาลัยนี้ พสกนิกรชาวไทยจึง ร่วมใจน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ พร้อมใจแต่งชุดดำและเดินทางไปถวายบังคมพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาเข้าคิวรอกราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างไม่ขาดสาย

นอกจากแสดงความเคารพนี้ เรายังได้เห็นผู้คนมากมายที่พร้อมใจกันลงมือลงแรงเป็นจิตอาสา ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนและ เป็นกำลังสนับสนุนให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานกันอย่างหนัก และเราต้องขอพูดถึงน้ำใจของพี่น้องวงการบันเทิงที่สับเปลี่ยน หมุนเวียนกันไปเสริมกำลังในฐานะจิตอาสามากมาย วันนี้ทีมงานขอพูดถึง 5 ดารา ที่ทุ่มแรงกายทำงานจิตอาสาอย่างน่าชื่นชม

อาร์ต พศุตม์
นอกจากเป็นนักแสดงที่มีผลงานติดต่อกันแล้ว ยังแบ่งเวลาไปทำจิตอาสาที่ท้องสนามหลวงอยู่เรื่อยๆ โดยเจ้าตัวเริ่มจากทำหน้าที่เป็นวินมอเตอร์ไซค์ อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้คนที่หลั่งไหลไปที่ท้องสนามหลวง



แทค ภรัณยู
ถึงจะรับบทร้ายๆ ในจอทีวี แต่ชีวิตจริงหนุ่มคนนี้ กับมีแง่มุมที่น่าชื่นชม แทค ภรัณยู รวมตัวกับเพื่อนๆ เป็นจิตอาสา ที่ท้องสนามหลวง โดยการอาสาช่วยออกแรงทุกอย่าง รวมไปถึงอำนวยความสะดวกในการช่วยเข็นรถเพื่อส่งประชาชนให้เข้าไปถวายความอาลัยได้อย่างสะดวก

จอย ศิริลักษณ์
นอกจากท้องสนามหลวงที่มีประชาชนหลั่งไหลไปเป็นจำนวนมากแล้ว อีกด้านหนึ่งคือการเตรียมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเหล่าทหารฝึกซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศฯ กันอย่างจริงจัง งานนี้สาวจอย ศิริลักษณ์ ขอเป็นจิตอาสาไปช่วยเป็นฝ่ายสนับสนุนเสบียงให้กับเหล่าทหาร โดยเจ้าตัวดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานจิตอาสาครั้งนี้

แฮ็ค ชวนชื่น
ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอจริงๆ  แฮ็ค ชวนชื่น ลงพื้นที่เป็นจิตอาสาบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ล่าสุดเจ้าตัวลงข้อความผ่านอินสตราแกรม เล่าถึงความในใจ ในวันสุดท้ายของการเปิดให้เข้าไปถวายบังคมพระบรมศพว่า
“ผ่านค่ำคืนวันที่4ตุลาคม2560..ล่วงสู่เช้าวันสุดท้ายที่จะเปิดให้พสกนิกรของพ่อได้เข้ากราบ ค่ำคืนที่ประชาชนมากมายเต็มพื้นที่โดยรอบ…ค่ำคืนที่แม้แต่ฟ้ายังร้องไห้ตอนตี4 จนมาหยุดตอนรุ่งสาง…กราบหัวใจเหล่าพสกนิกรผู้ภักดีที่เข้าแถวรอกันข้ามวันข้ามคืนแบบไม่ย่อท้อ…ขอให้ท่านได้มีกำลังใจ…กำลังกาย…บรรลุจุดมุ่งหมายกันทุกคน”

อ้น สราวุฒิ
ถึงแม้ว่าหนุ่ม อ้น สราวุฒิ จะไม่ได้ลงไปเป็นจิตอาสาอย่างสม่ำเสมอแต่ล่าเมื่อเจ้าตัวว่าง ก็ขอลงมือทำทันที โดยการ อาสาเก็บขยะรอบบริเวณงาน และขยะเหลือทิ้งจากประชาชนที่เข้าแถวรอถวายความอาลัย ดดยเจ้าตัวพูดถึงเหตุการณ์ในวันลงมือทำจิตอาสาผ่านอินสตราแกรมว่า “จากงานบวชช่วงเช้า ผมลุยเดี่ยวไปสมัครเป็นจิตอาสาที่ท้องสนามหลวง ได้รับหน้าที่อันทรงเกียรติ “นายถุงขยะเปียก” ที่เก็บขยะรอบบริเวณงานและขยะเหลือทิ้งจากประชาชนที่เข้าแถวรอถวายความอาลัยแด่พ่อของเรา …ผมตัวเหม็นมากคับ เหม็นทั้งเหงื่อทั้งขยะที่กระเด็นใส่ถุงรั่วใส่ขากางเกงกับรองเท้าบ้าง แต่นายถุงขยะเปียกคนนี้ ก็ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่พร้อมแจกยิ้มหวานตลอดงานให้พี่น้องประชาชนได้ชื่นใจโดยที่ไม่มีใครรังเกียจกลิ่นเหม็นของผมเลย…เมื่อคิดถึงพ่อเราจะทำความดี ขอพระคุ้มครองเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย จิตอาสาทุกคน และประชาชนของพ่อทุกหนแห่งบนแผ่นดินนี้และต่างแดนให้ร่มเย็นคับ”

นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของจิตอาสา ที่เราขอยกย่องการลงมือลงแรงไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยให้ชมกัน ยังมีศิลปินดารา และพี่น้องในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนอีกมากมาย ทุกคนล้วนแต่ทำด้วยใจอย่างน่าชื่นชม

ขอบคุณภาพจากอินสตราแกรม  tack_pharunyoo, art_phasut639, hack_chuanchuen, joysirilak, aonsarawut_sky

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID