รีเซต

เปอร์ สุวิกรม พาย้อนชม ช่างไก่ ก.เปรมศิลป์ ผู้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาท รัชกาลที่ 9

เปอร์ สุวิกรม พาย้อนชม ช่างไก่ ก.เปรมศิลป์ ผู้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาท รัชกาลที่ 9
Entertainment Report_1
5 ตุลาคม 2560 ( 18:39 )
840

เปอร์สเปกทิฟ ยังคงนำเสนอเรื่องราวแรงบันดาลใจ ที่ได้จากบุคคลที่มีโอกาสได้ถวายงานหรือมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพาพบกับ “ศรไกร แน่นสีนิล” หรือ “ช่างไก่ ผู้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาท”  ซึ่งเดิมทีเขาเป็นบุคคลที่มีปัญหาในชีวิต รุมเร้ามากมาย ชีวิตเปลี่ยนเพราะพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานให้เขาเป็นช่างซ่อมฉลองพระบาทส่วนพระองค์ มากว่า 40 ปี

โดย  “ช่างไก่” ช่างไก่เผยว่า “กว่า 40 ปีของการเป็นช่างซ่อมรองเท้า ผมต้องเผชิญกับปัญหาหนี้สินรุมเร้า ชีวิตล้มละลาย จนวันหนึ่งได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ วันนั้นผมจำได้ว่ามีเจ้าหน้าที่ในพระราชสำนัก นำฉลองพระบาทมาให้ผมซ่อม ก็บอกเขาไปว่าซ่อมได้นะ แต่ใช้เวลานานหน่อย คือตอนนั้นเราแค่อยากให้ฉลองพระบาทของพระองค์อยู่กับเรานานๆ เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ซ่อมฉลองพระบาทอีกหรือเปล่า” นับตั้งแต่นั้นมา “ช่างไก่” มีโอกาสได้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาทอีกหลายคู่ ทั้งฉลองพระบาทที่ใช้ในงานราชพิธี ฉลองพระบาทที่คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงกัด รวมกันแล้วทั้งหมด 6 คู่ แต่สิ่งหนึ่งที่ “ช่างไก่”ปราบปลื้มมากที่สุดในชีวิต คือ ได้ตัดรองเท้าคู่ใหม่ถวายพระองค์ท่าน “ด้วยบารมีของพระองค์ท่านช่วยพลิกชีวิต เหมือนชีวิตผมในวันนี้ได้เกิดใหม่อีกครั้ง”

ช่างซ่อมรองเท้าคนนี้มีอะไรเป็นพิเศษ ทำไมถึงได้มีโอกาสได้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาทให้กับพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 รับชมพร้อมกันในรายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ ที่ 8 ตุลาคม 2560 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID