รีเซต

ซูมดู 8 นางเอก เสกความสามารถโชว์สกิลรำสุดอ่อนช้อย

ซูมดู 8 นางเอก เสกความสามารถโชว์สกิลรำสุดอ่อนช้อย
Entertainment Report_1
6 ตุลาคม 2560 ( 15:53 )
12.3K

นอกจากความสามารถทางการแสดงที่พาพวกเธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกของช่องต่างๆ แล้ว ก็ดูเหมือนจะไม่เพียงพอเพราะยุคนี้ มันต้องพัฒนากันอย่างก้าวกระโดด ใครมีสกิลไหนก็ต้องงัดออกมาโชว์ ถ้าไม่มีก็ต้องเสริมเพื่อใช้เป็นองค์ประกอบในการทำงาน จะเป็นนางเอกทั้งทีต้องเป็นมัลติฟังก์ชั่น อัพเกรดให้เป็น นางเอกยุค 4.0  กันหน่อย และนี้เองทำให้เราเห็นนางเอกหลายๆ คนงัดสกิลเด็ดออกมาโชว์กันให้เราทึ่ง โดยเฉพาะการรำ การฟ้อน ที่ถูกใจคนไทยเป็นอย่างมาก วันนี้ทีมงานเลยขอรวบรวม 8 นางเอก ที่นอกจากความสวยแล้ว เธอยังมีสกิลร่ายรำที่อ่อนช้อยถ่ายทอดความเป็นไทยได้อย่างไม่อายใคร

1. นุ่น วรนุช   กลับมาเปรี้ยงปร้างอีกครั้งหลังจากละคร พิษสวาท ออนแอร์ ซึ่งงานนี้เข้าทางสาวนุ่นเป็นอย่างมาก เพราะได้ใช้ทักษะที่เรียนวิทยาลัยนาฏศิลปมาอย่างเต็มที่ โชว์ร่ายรำอ่อนช้อย ในบทของคุณอุบล ในฉากระบำฉลองชัย เป็นฉากใหญ่ที่ต้องละเมียดละไมในเรื่อง ซึ่งทำให้ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

2. แต้ว ณฐพร หลังจากรับบทเจ้า แม่นาคี ที่ต้องร่ายรำในฉากบูชาเจ้าแม่ในเรื่อง เราก็เห็นสกิลของเธอในการรำที่ดูอ่อนช้อย ในฉากนั้น ซึ่งนอกจากอากาศร้อนในตอนถ่ายทำแล้ว สิ่งที่เธอกังวลมากคือการำที่ถูกต้อง งานนี้เจ้าตัวทำออกมาได้ดีและเป็นที่ประทับใจคนดูเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะเป็นฉากสั้นๆ ของเรื่องก็ตาม นอกจากนั้นแล้วเจ้าตัวก็ได้มีโอกาสอีกหลายครั้งที่ได้ไปรำบวงสรวงพญานาคราชอีกด้วย

3. แพนเค้ก เขมนิจ ล่าสุดเราได้เห็นเธอ ในฉากสำคัญ ของ ภาพยนตร์ซีรี่ส์ ศรีอโยธยา ที่กำลังมีคิวออนแอร์ในช่วงสิ้นปีนี้ เธอรับบท บุษบาบรรณ ที่ต้องฟ้อนรำในฉากงานสมโภชพระพุทธบาทสระบุรี โดยเจ้าตัวออกตัวทันทีว่าไม่มีพื้นฐานการรำมาเลยตั้งแต่เด็ก จึงไปเรียนพื้นฐานการรำเมื่อปลายปีที่แล้ว ใช้เวลาอยู่หลายเดือนเพื่อเรียนรู้ พอถึงเวลาถ่ายทำจริงมีเปลี่ยนแปลงท่ารำที่ซ้อมมาให้เข้ากับวงดนตรีไทยที่มาเล่นสดในฉาก ทำให้เธอเพิ่มความกดดันเป็นอย่างมาก แต่ก็ออกมาสวยงามอ่อนช้อยตามที่ผู้กำกับอย่าง หม่อมน้อย ต้องการ

4. ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ เปิดทางเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยด้วยเวทีประกวดนางงาม แต่ปุ๊กลุกก็ได้แสดงให้หลายๆ คนเห็นว่าเธอมีดีมากกว่านั้น หลังจากเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของช่อง 7 เธอก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่องทันที ล่าสุดทางช่องนำละคร แม่อ้ายสะอื้น กลับมารีเมคอีกครั้ง โดยให้สาวปุ๊กลุก รับบทนำของเรื่อง ซึ่งในพิธีบวงสรวง เธอเลยขอโชว์สกิลฟ้อนดาบ โชว์ทักษะ การรำได้อย่างสวยงาม งานนี้ทึ่งกันไปทั้งงานจริงๆ

5. โบว์-เมลดา นางเอกเลือดใหม่ชองวิกหมอชิต หลังจากซุ่มฝึกซ้อมรำมโนราห์อย่างหนักกับคณะวิทยาลัยนาฏศิลป์ นครศรีธรรมราช เพื่อถ่ายทำละครโนราห์ซึ่งออนแอร์ไปแล้วเมื่อสองปีก่อน  เเพื่อความสมจริง เธอได้ลงภาคสนามจริงๆ ก่อนถ่ายทำ โชว์รำมโนราห์ถวายพระพร ร่วมกับ 60 คณะ ใน งานมหกรรมมโนราห์ภาคใต้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ จ. พัทลุง เมื่อปี 2ที่แล้ว โดยการโชว์ครั้งนี้ใช้เวลาถึง  20 นาที งานนี้ได้ใจพี่น้องชาวใต้ไปเต็ม ๆ

6. เบลล่า ราณี  ใครจะไปเชื่อว่าเธอจะรำเป็นกับเขาด้วย แต่ในละคร เพลิงฉิมพลี เมื่อหลายปีก่อน เบลล่า ก็ทำคนดูต้องเอ่ยปากชมการร่ายรำวัฒนธรรมของชาวล้านนา อย่างการ ฟ้อนแง้น ที่เธอถ่ายทอดไว้ได้อย่างสวยงาม  การฟ้อนแง้น เป็นที่นิยมกันในหมู่ช่างขับซอหญิงโดยเฉพาะช่างขับซอในเขตจังหวัดน่าน แพร่ ลำปาง พะเยาและเชียงราย คำว่า แง้น หมายถึง แอ่น โค้ง หรือ งอไปด้านหลัง การฟ้อนรำแอ่นลำตัวไปด้านหลังเรียกว่า “ฟ้อนแง้น” ด้วยทวงท่าที่งดงาม โยกย้ายเคลื่อนไหวอย่างสง่างามชดช้อย ทำให้แฟนๆ ที่ได้ชมฉากนี้ ต้องตบมือให้เลยทีเดียว

7. ญาญ่า อุรัสยา อย่าเพิ่งโวยวายกันนะว่าเราเตรียมข้อมูลมาผิดหรือเปล่า เพราะใครจะไปเชื่อว่านางเอกลูกครึ่งอย่าง ญาญ่า อุรัสยา จะรำเป็น แต่หลังจากที่ได้เปิดตัวพร้อมบวงสรวง ภาพยนตร์ นาคี2 ภาพยนตร์ภาคต่อของละครดัง นาคี ที่ทำสาวแต้ว ณฐพร ดังเป็นพลุแตก  และญาญ่าจะมารับบทนำใน นาคี2  งานนี้เลยต้องควง ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกของเรื่อง สวมเครื่องแต่งกายเต็มยศ เพื่อรำถวาย พร้อมเข้าพิธีบวงสรวง พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ที่ป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี ต้องยอมรับเลยว่าสร้างความแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะเธอรำออกมาได้อ่อนช้อย สวยงามจริงๆ

8. มิว นิษฐา เพิ่งอำลาจอไปหมาดๆ ของละคร รากนครา ที่ทำคนดูติดกันงอมแงม ในเรื่องนอกจากเราจะได้เห็นความสามารถของนักแสดงที่ต้องสื่อสารกันด้วยภาษาแล้ว เรายังได้เห็น มิว นิษฐา รำเทียน อีกด้วย ในฉากวันนั้นทุกอย่างดูมีมนต์ขลัง นอกจากท่ารำที่ต้องอ่อนช้อยงดงามแล้ว ฉากนี้มิวจะต้องสวยเป็นพิเศษ เสื้อผ้าที่มิวใส่เข้าฉากในวันนั้น บอกเลยว่า ราคาแพงแสนแพง ปักด้วยลวดลายอันสวยงาม เฉพาะผ้านุ่งผืนเดียว ก็ราคาหลายแสนบาท และก็เป็นไปอย่างที่เจ้าตัวตั้งใจ เป็นอีกฉากหนึ่งที่คนดูประทับในความสวยงามของ มิว นิษฐา มากๆ

ขอบคุณภาพตากอินสตาแกรม taewaew_natapohn, didavideo, SriAyodhayaOfficial,

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID