รีเซต

MONO 29 พาย้อนปฐมบทแห่งโครงการพระราชดำริ ณ ห้วยมงคล

MONO 29 พาย้อนปฐมบทแห่งโครงการพระราชดำริ ณ ห้วยมงคล
Entertainment Report_1
6 ตุลาคม 2560 ( 07:00 )
594

สารคดีเฉลิมพระเกียรติชุด ตามรอยก้าวพระบาท ในหลวงรัชกาลที่ ๙” ในวันเสาร์ที่ ตุลาคมนี้ เวลา 06.00 ช่อง MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์)  ส่งผู้ประกาศ “นนทกฤช กลมกล่อม”  ออกเดินทางตามรอยก้าวพระบาทไปยั บ้านห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์    นำเสนอเรื่องราวจุดกำเนิดในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริโครงการแรก เมื่อปี พ.. 2495  กับการสร้างถนนสายสำคัญ ที่พลิกชีวิตคนบ้านห้วยมงคล อ.หัวหิน มาจนถึงปัจจุบัน  และหลังจากได้สัมผัสกับบุคคลต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าว นนทกฤช” กล่าวถึงความประทับใจว่า 

ถนนสายห้วยมงคล  นับเป็นถนนสายแรกที่เป็นปฐมบทแห่งโครงการพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในด้านการพัฒนาชนบทและช่วยเหลือราษฎร เมื่อปีพุทธศักราช 2495 ในขณะที่เดินทางไปยังบ้านห้วยมงคล  ด้วยสถาพเส้นทางที่คดเคี้ยว ทำให้รถพระที่นั่งติดหล่ม  พระองค์จึงทรงรับทราบถึงปัญหาของประชาชนในพื้นที่ จึงทำให้เกิดถนนสายนี้ขึ้นมา  ระยะทางแค่ 10 กิโลเมตร แต่สามารถเปลี่ยนชีวิตคนไปเยอะมาก ถนนเส้นแรกของพระองค์ จึงกลายเป็นโครงการในพระราชดำริโครงการแรก และส่งต่อไปยังโครงการอื่นๆ ทั่วประเทศอีกกว่า 4,000โครงการ      

ตลอดหนึ่งวันเต็มที่ได้คุยกับหลายๆ ท่าน สิ่งที่เห็นเหมือนกันคือแววตาของทุกคนที่พร้อมจะให้ข้อมูลกับเรา   คนที่นี่ภาคภูมิใจและประทับใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้ผมเองในฐานะที่เป็นคนไทย เป็นประชาชนของพระองค์ และประกอบอาชีพสื่อสารมวลชน  ก็อยากจะทำหน้าที่สานต่อ, เผยแพร่โครงการในพระราชดำริของพระองค์ ให้ทุกคนได้รู้ว่า พระมหากษัตริย์ที่พวกเราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทรงเสียสละ ทุ่มเท ที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนของท่านมากน้อยแค่ไหน” 

เส้นทางบำบัดทุกข์บำรุงสุข อันเป็นปฐมบทแห่งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีที่มาที่ไปอย่างไร   ติดตามได้สารคดีเฉลิมพระเกียรติชุด ตามรอยก้าวพระบาท ในหลวงรัชกาลที่ ๙” ตอน ถนนสายใหม่ ณ ห้วยมงคล”  ออกอากาศใน วันเสาร์ที่ ตุลาคมนี้ เวลา 06.00 .ทางช่อง MONO 29


อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่

 


และ แอปพลิเคชั่น 


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID