รีเซต

แพนเค้ก-เฟี้ยวฟ้าว ส่งต่อความประทับใจจาก โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

แพนเค้ก-เฟี้ยวฟ้าว ส่งต่อความประทับใจจาก โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ
Entertainment Report_1
10 ตุลาคม 2560 ( 16:38 )
1.5K

รายการ ซุปตาร์พาทัวร์ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 จัดทำตอนพิเศษเพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้ แพนเค้ก – เขมนิจ และ เฟี้ยวฟ้าว ร่วมกันพาแฟนๆ รายการเที่ยวชมโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวันดีๆ ที่ทั้ง 2 สาวรู้สึกประทับใจ และอยากให้ทุกๆคนมีความสุขไปด้วยกัน

เมื่อได้ยินชื่อ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ หลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นเคยแต่ยังไม่ได้มีโอกาสเยี่ยมชมด้วยสายตาของตัวเอง งานนี้ ซุปตาร์พาทัวร์ โดยพิธีกรซุปตาร์อย่างแพนเค้ก และเฟี้ยวฟ้าวพิธีกรรับเชิญเลยขออาสารับหน้าที่เป็นไกด์พาทุกคนไปทำความรู้จักทุกซอกมุม เริ่มตั้งแต่ความเป็นมาของโครงการที่เริ่มต้นจากความเสื่อมโทรมของพื้นที่บริเวณนี้ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พลิกฟื้นผืนดินที่แห้งผากคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง พร้อมเยี่ยมชมเรือนประทับทรงงานส่วนพระองค์ที่ในอดีตเป็นเพียงเพิงเก่า แต่ด้วยความพอเพียงของพระองค์ ทรงรับสั่งให้ปรับปรุงเพิงเก่าหลังนั้นให้เป็นบ้านไม้สองชั้นแบบเรียบง่าย

นอกจากนี้ ทั้ง 2 สาว ยังพาเยี่ยมชมอีกหลายโครงการในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งแต่ละโครงการเรียกได้ว่าเป็นแหล่งความรู้ทางการเกษตรและพลังงานธรรมชาติ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อาทิ พลังงานสะอาดจากธรรมชาติมาใช้เป็นพลังงานทดแทนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า การเลี้ยงโคนม และโครงการพระราชดำริ ไบโอดีเซล เป็นต้น

แพนเค้ก เล่าภึงความรู้สึกที่ได้มาถ่ายทำในวันนี้  “วันนี้รายการซุปตาร์พาทัวร์เรามากันที่ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ค่ะ ซึ่งทุกวันนี้ที่นี่ได้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ทางการเกษตร และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาดูงาน ซึ่งหลังจากได้เยี่ยมชมหลายๆ โครงการในพื้นที่ ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าโครงการต่างๆ ในพื้นที่มีส่วนช่วยให้ชาวบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้น และนั่นเกิดจากการที่พระองค์ทรงอุทิศกำลังพระวรกาย เพื่อประโยชน์สุขของราษฎรโดยมิได้คำนึงถึงประโยชน์สุขส่วนพระองค์ ในวันนี้พอได้มาเห็น ได้มาสัมผัส แพนเลยรู้สึกว่าเป็นความโชคดีของประชาชนชาวไทยจริงๆ ค่ะ”

ติดตามรายการ ซุปตาร์พาทัวร์ ตอนพิเศษได้ในวันพฤหัสที่ 12 ตุลาคม 2560 เวลา 19:00 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID