รีเซต

เปิดใจ!! เนย โชติกา ควงสามี เล่าวินาทีคลอด น้องอคิณ

เปิดใจ!! เนย โชติกา ควงสามี เล่าวินาทีคลอด น้องอคิณ
Entertainment Report_1
12 พฤศจิกายน 2560 ( 05:29 )
18.5K

หลังเผยภาพ น้องอคิณ ลูกชายตัวน้อยของ  เนย โชติกา งานนี้คุณแม่เนย โชติกา ควงคู่ สามี อาร์ม จันทร์สิริ มณีฉาย เปิดเผยความรู้สึกถึงลูกชายคนแรก เด็กชาย อคิณ มณีฉาย ที่คลอดในช่วงสายของวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ด้วยน้ำหนัก 3.103 กิโลกรัม สมบูรณ์ แข็งแรง มีใบหน้าแรกเกิดละม้ายคลายคุณพ่อ

โดยน้องเนยเปิดเผยว่า “ในส่วนของชื่อ แอบตั้งเองมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อรู้เพศของลูกว่าเป็นลูกชาย ก็อยากได้ชื่อเท่ห์ๆ ดูแข็งแรง ที่มีความเป็นพ่อและแม่ในชื่อเขาด้วย เนยเกิดวันอาทิตย์ อาร์มก็เกิดวันอาทิตย์ ก็พยายามหาความหมายเอง ผสมเอง ออกมาเป็น อคิณ ซึ่งแปลว่า พระอาทิตย์ เราก็มีเอาชื่อไปปรึกษาพระและอาจารย์ที่นับถือ ท่านก็เห็นด้วยนะคะ ก็สบายใจ และชอบชื่อนี่มาก

เนยมีความตื่นเต้นตลอดเวลา ตั้งแต่มีเค้าอยู่ในท้อง เพราะเราไม่มีอาการแพ้ท้องเหมือนคนอื่นๆ ช่วง 3 เดือนแรก มาหาหมอทุกอาทิตย์เลย ทั้งๆที่หมอไม่ได้นัด ก็ขอมา เพราะอยากเห็นเขาว่าเรายังอยู่กับเราใช่มั้ย เราไม่แพ้เราผิดปกติหรือเปล่า มาส่องเค้าทุกอาทิตย์เลย ยิ่งใกล้วันคลอดก็ยิ่งตื่นเต้น อยากอยู่ให้ครบอายุครรภ์ 38 สัปดาห์ เพื่อความสมบูรณ์ของเค้า คุณหมอบอกว่าลูกเราแข็งแรงดี แต่ก็อดกังวลและกลัวไม่ได้

บรรยากาศในห้องคลอด มันทำให้เราทั้งกลัว ทั้งตื่นเต้นผสมกัน จนกลั้นน้ำตาไม่ไหว น้ำตาก็ไหลๆ เข้าไปพร้อมคุณพ่อ คุณพ่อเห็นเราก็น้ำตาไหลด้วย เค้าบอกว่าเค้าสงสารเรา รู้ว่าเราคงกลัว แค่แป๊บเดียวก็ได้ยินเสียงร้องของเค้า มันตื่นตันใจมากๆ ที่เค้าสมบูรณ์ ปลอดภัย และน้ำหนักตัวหนักกว่าที่เราคิดไว้ วันคลอดก็มีทั้งคุณแม่ของเนย เพื่อนๆ สนิทมาให้กำลังใจส่งถึงห้องผ่าคลอดเลย กำลังใจดี ตอนนี้ก็ต้องเรียนรู้การเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ด้วยกันทั้งคู่ มีต้องเรียนอาบน้ำเด็ก การให้นม ตื่นเป็นเวลา ทุกๆ 2 ชั่วโมงได้ ปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติของเค้า รู้ว่าเค้าน่าจะเลี้ยงง่าย เพราะยังไม่งองแง มีร้องเสียงดังบ้าง เป็นธรรมชาติของเค้า…เค้าออกมาสมบูรณ์แข็งแรง เนยกับอาร์มก็มีความสุขมากๆแล้ว พยายามตั้งใจดูแลเอาใจใส่เค้าให้ดีที่สุด”

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID