รีเซต

ให้กี่คะแนน? 11+1 นางเอกสายนางงาม สวมมงลงละคร ใครปัง ใครแป้ก!?

ให้กี่คะแนน? 11+1 นางเอกสายนางงาม สวมมงลงละคร ใครปัง ใครแป้ก!?
Entertainment Report_2
14 ธันวาคม 2560 ( 11:00 )
22.2K

ในยุคปัจจุบันเราจะเห็นนางงามหลายคน ลงมาเล่นละคร ซีรีส์บ่อยครั้ง เรียกว่าไม่ได้รับบทธรรมดา บางคนถึงขั้นนางเอกกันเลยทีเดียว เคยดูกันมั้ย ลองมาทบทวนกันดูว่า 11+1 ที่ว่ามีใครกันบ้าง ฝีไม้ลายมือของนางเอกสายนางงามแต่ละคนเป็นอย่างไร “ปัง” หรือ “แป้ก” ลองมาดูกัน

1. “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” นางเอกสายดราม่า มากฝีมืออีกคนที่การแสดงเข้าขั้น ที่เพิ่งจบไปคือ “นายฮ้อยทมิฬ” และที่จะได้โชว์สกิลรำดาบอีกครั้งคือ “แม่อายสะอื้น” ที่รอจ่อคิวออกอากาศทางช่อง 7 เร็วนี้ ปุ๊กลุกเป็นนางงามจากเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2553

2. “เชียร์ ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2545 ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระเล่นละครได้ทุกช่องหลังจากออกจากช่อง 7 ไปเล่นละครให้ช่อง3 และกำลังมีละครกับช่อง 8 กับแอนดริวอีก 1 เรื่อง รวมปถึงช่องเวิร์คพอยท์ เรียกว่าฮอตและฝีไม้ลายมือของเชียร์ ไม่ธรรมดาทั้งบทฮาและดราม่า

3. “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” มินได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มิสทีนไทยแลนด์ปี 2549 ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว เริมจากละครพื้นบ้านตอนเช้าของช่อง 7 และไต่ระดับมาเป็นนางเอกหลังข่าวได้อย่างสบาย ประกบพระเอกมาแล้วแทบทุกคนของช่อง 7

4. “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” มาจากเวที เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าประกวด ไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2004 และตำแหน่ง “สุดยอดนางแบบโลก” จากเวที Model of the World 2004 ที่ประเทศจีน แล้วจึงได้เล่นละครกับทางช่อง 7 จนหมดสัญญาปัจจุบันย้ายมาสังกัดกับทรู ปัจจุบันมีภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” กำลังออกอากาศ ในเรื่องการแสดงเรียกว่าแพนเค้กมีพัฒนาการการแสดงที่ดีคนหนึ่ง

5. “ณฉัตร กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์” ได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2012 ณฉัตร เล่นละครให้ช่อง 8 ในบทนำและเป็นสำคัญในคาแรกเตอร์หลายเรื่องและมีพัฒนาการดี ไม่ว่าจะบทเซ็กซี่ หรือ บทผีซึ่งถือเป็นการพัฒนาการแสดงที่ใช้ได้เลยทีเดียว

6. “มุก มุกดา นรินทร์รักษ์” นางเอกช่อง 7 มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2011 เล่นละครเรื่องแรกจากละครขมิ้นกับปูน และได้เป็นนางเอกเต็มตัวจากละคร “มัสยา” คู่กับ “มิกค์ ทองระย้า” จนเริ่มมีแฟนคลับมากขึ้น

7. “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” นางเอกสายห้าว นางสาวไทย ปี 2549 ที่เป็นนางเอกที่ได้รับความนิยมในช่วงหลังตั้งแต่เป็นลุกส์บอยๆ ในช่วงแรกที่เป็นลุกส์สาวยังไม่ดังมาก พอรับบททอมบ้าง ห้าวบ้างกับทาง gmm 25 ในคลับฟรายเดย์ หมอเจี๊ยบกลับเป็นสามีแห่งชาติไปในพริบตา

8. “แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” เล่นละครกับ gmm25 ในคลับฟรายเดย์ และเรื่องละครคน แม้ว่าจะไม่ได้มีพื้นฐานการแสดงมามากมาย แต่เธอก็สามารถแสดงได้ หากมีการเรียนการแสดงเพิ่มเติม แนทจะเป็นนางเอกที่น่าจับตามองคนหนึ่ง

9. “เมญ่า นนธวรรณ ฌรรวนธร” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 และชนะการประกวด Miss World 2014 ผ่านเข้ารอบ 11 คนสุดท้าย เมญ่าเล่นละครกับปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกผู้ล่วงลับในเรื่องสาวน้อยร้อยล้าน และกำลังจะมีละครเย็นที่เตรียมออกอากาศคือ “สะใภ้กาฝาก” เมญ่าเล่นดราม่าดี และมีความสามารถในการร้องเพลงด้วย

10. “มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์” มิสทีน ไทยแลนด์ 2008 กับนางเอกเรื่องแรกในละคร “ทิวลิปทอง” ที่เพิ่งอวสานไปได้ไม่นาน ขยับมาจากนางรองเป็นนางเอกประกบ “เอก รังสิโรจน์” ก้าวใหม่ของนางงามเวทีเล็กที่เจ้าตัวน้อมรับทุกคำติชมในการแสดง

11. “น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559 และผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย ในการประกวดนางงามจักรวาล 2016 น้ำตาลลงละครเรื่องแรกของ “เอ๊ะ อิสริยา สายสนั่น” เรื่อง “สาปกระสือ” ของช่อง 8 น้ำตาลจะเล่นคู่กับ “สมาร์ท กฤษฎา เวโรจน์” ต้องรอติดตามชมฝีมือการแสดงของน้ำตาลกัน เพราะตอนนี้ฟิตติ้งไปแล้ว

12. “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” เป็นมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีนกับมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2547 ปอยเป็นนางเอกละครเรื่อง “นางแค้น” ของช่องเวิร์คพอยท์ และได้โกอินเตอร์ที่จีนสมความตั้งใจ ความสวยระดับนี้ต้องยกให้เป็นนางงามอีกมงที่ดีกรีระดับนางเอก

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม cheerny14 , pooklook_fonthip , potter_natt , maeyagirl , namtanlitaa , manowsornsin , narinnarinrak , minpechaya , khemanith , poydtreechada

 

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID