รีเซต

มหาวิทยาลัยของการบ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นใหม่ นำไปสู่เคล็ดลับความสำเร็จ ใน เจาะใจ

มหาวิทยาลัยของการบ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นใหม่ นำไปสู่เคล็ดลับความสำเร็จ ใน เจาะใจ
27 มกราคม 2558 ( 14:32 )
2.4K

 

       รายการ “เจาะใจ” วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคมนี้ เจาะใจค่ำคืนนี้พบกับเรื่องราวที่น่าจะเป็นทางเลือกและโอกาสของผู้ที่อยากเป็นเจ้าของกิจการ เมื่อนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จท่านหนึ่ง อาสาจะมาช่วยปิดจุดอ่อนและกับดักของเหล่าเถ้าแก่มือใหม่ ด้วยการสร้างมหาวิทยาลัย สร้างหลักสูตร เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล ผู้ก่อตั้ง City University The Business Incubation School แหล่งความรู้การบ่มเพาะของนักธุรกิจรุ่นใหม่โดยเฉพาะ มีผู้สอนระดับเป็นอาจารย์และนักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย

        “ความฝันของผมคือผมอยากทำโรงเรียนขึ้นมาสอนคนให้เป็นเจ้าของกิจการ แล้วผมก็อยากโคลนนิ่งตัวเอง ผมมีวิธีการลอนซ์สินค้าที่ประสบความสำเร็จแบบง่ายๆ ส่วนตัวอยากจะแบ่งปันความรู้ตรงนี้ให้คนรุ่นใหม่ City University The Business Incubation School เป็นคอร์สการรวมของหลักสูตรปริญญาโทบวกการบ่มเพาะธุรกิจที่ไม่มีที่ไหนในโลก เรียนก่อนจ่ายค่าเรียนเมื่อได้ไปทำธุรกิจจนมีกำไร การันตีความสำเร็จ รับคำปรึกษา จากนักธุรกิจชั้นนำ เน้นผู้ประกอบการธุรกิจระดับกลางและระดับเล็ก จุดเด่นในการเอาธุรกิจชั้นนำของประเทศมาสอน ถึงเด็กไม่เก่งมาก็ต้องทำให้เด็กเก่งให้ได้ เพราะนักธุรกิจพันพันล้าน คนพวกนี้เค้าคิดแต่เมกะโปรเจค แต่ระหว่างทางเค้าเห็นเบี้ยบ่ายรายทางที่มันทำรายได้เยอะมาก ถ้าเด็กไปปรึกษา เค้าจะสามารถแนะนำหรือชี้ช่องทางให้ได้ เป้าหมายของผมอยากให้มันกระจายไปอยู่ทุกจังหวัด ท้ายที่สุดมันก็จะเป็นที่รวมนักธุรกิจเก่งๆ ประจำแต่ละจังหวัด ทุกวันนี้คนอยากเป็นผู้ประกอบการเยอะมาก ทุกคนคิดเหมือนกัน อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ลูกน้องที่ลาออกจากผมไปทำเองก็มีเยอะ แต่รอดน้อย ผมคิดว่าทุกๆคนที่ไม่รอด สำหรับผมเขาไมได้เจ๊งนะ ผมว่าเค้าล้มเลิกไปก่อน มันมีคำหนึ่งของคนสวิสบอกว่า “เค้าทำธุรกิจแล้วเจ๊ง จะไม่มีทางเลิกเด็ดขาด เพราะถือว่าลงเงินไปแล้ว เลิกไม่ได้ ลงเงินไปแล้ว ต้องทำต่อไปเรื่อยๆ” แต่คนไทยเจ๊งครั้งหนึ่ง พอมีครั้งที่สองเจ็บจนตาย ไม่ทำอีกแล้ว ผมจึงว่าล้มเหลว ได้แต่อย่าล้มเลิก เอาประสบการณ์เป็นครู แล้วคนที่จะทำกิจการ มันต้องทำ 7 วัน 24 ชั่วโมง คุณต้องมีใจรัก สนุกกับมัน เต็มที่กับมันจริงๆ”

          ติดตามชมเรื่องราวดีๆ เหล่านี้ได้ในรายการ “เจาะใจ” ในวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม เวลา 22.25 น. ทาง ททบ.5อัพเดทรายการได้ที่ www.facebook.com/Johjai และ http://www.johjai1991.com

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 5 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety