รีเซต

ร็อกนักวิ่ง! ปรากฏการณ์ พี่ตูน ในดวงใจ วีรบุรุษที่สุดของทุกโพล

ร็อกนักวิ่ง! ปรากฏการณ์ พี่ตูน ในดวงใจ วีรบุรุษที่สุดของทุกโพล
Entertainment Report_2
26 ธันวาคม 2560 ( 11:14 )
9.4K

ทะลุเป้าหมาย ถึงวันสุดท้ายแล้ว! สำหรับการวิ่งของร็อกเกอร์สตาร์ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิวราห์ คงมาลัย” ที่สละทั้งร่างกาย งานและเงิน เพื่อโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ “เบตง – แม่สาย 2,191 กิโลเมตร จากที่เคยทำให้กับ รพ.บางสะพานมาแล้ว

ก้าวคนละก้าวครั้งนี้ จากผู้ชายตัวเล็กๆ ที่ฟิตซ้อมพร้อมวิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศ ซึ่งยอดบริจาคทะลุพันล้านไปแล้ว ท่ามกลางกระแสทั้งชื่นชม ยินดี ดราม่า สารพัดเรื่องราว แต่ตูนเลือกที่จะทำมากกว่าพูด ตามปณิธานที่เขาตั้งใจไว้ สองข้างทางที่ได้มากกว่าเงินบริจาคคือรอยยิ้ม ความประทับใจ จากพื้นที่ใต้สุดที่ใครต่อใครเรียกว่าพื้นที่อันตราย กลายเป็นพื้นที่สีชมพู บาดเจ็บบ้าง นอนน้อยบ้าง นักวิ่ง 3 ฤดู ร้อน ฝน หนาว แต่กำลังใจเยียวยาทุกอย่างจนตูนสมดั่งเป้าหมายทั้งยอดบริจาค และกำลังใจ ที่ต้องบอกว่า “ท่วมท้น”

อีกปรากฎการณ์หนึ่งของวงการบันเทิง นอกจากนักร้อง ศิลปิน ดารา พิธีกร นักมวย ตลก ผู้ประกาศข่าว นางแบบ นางงาม ผู้จัด คนดังทั้งหลาย และประชาชนทุกสาขาอาชีพ ต่างอยากทำดีร่วมกับ “พี่ตูน” บ้างวิ่งข้าง บ้างวิ่งด้วย บ้างวิ่งเก็บตกช่วยในพื้นที่ที่วิ่งไปไม่ถึง คนละไม้ คนละมือ มาด้วยใจ หรือ โดนว่าเกาะกระแสบ้างจะเป็นไรไป ในเมื่อชวนกันทำไปในทางที่ดี เพราะทุกคนอยากมาร่วมให้กำลังใจผู้ชายตัวเล็กๆอย่างตูน ที่มีแฟนสาวตัวน้อยๆ อีกคนอย่าง “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” วิ่งเคียงข้างตลอด พร้อมแฟชั่นบนรันเวย์ของพี่ตูนที่เปลี่ยนไปตามจังหวัดที่วิ่งผ่านและของฝากที่ตลอด 45 วัน ไม่เคยซ้ำจนคนตั้งเพจ ว่า “วันนี้พี่ตูนได้อะไร”

ตูนทลายกำแพงของคนดังที่อยากทำดี ทลายกำแพงคำว่า “ดาราสร้างภาพ” ได้อย่างแท้จริง ชนิดที่ทองแท้ไม่กลัวไฟ

 

 

ปี 2560 นี้ โพลทุกสำนัก ตูนขึ้นแท่นเป็นวีรบุรุษ ที่สุดของทุกโพล เอกฉันท์ ตูน คือบุคคลแห่งปี ตัวจริง!

เริ่มจาก “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง “บุคคลแห่งปี 2560 และสิ่งที่อยากได้จากรัฐบาลเป็นของขวัญปี 2561” ระหว่างวันที่ 20-22 ธ.ค. จากประชาชนทั่วประเทศกระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ จำนวน 1,203 คน จากผลการสำรวจพบว่า บุคคลแห่งปี 2560 ที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม

 

 

ต่อด้วย ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจโพล เรื่อง ขวัญใจมหาชน บุคคลที่สุดแห่งปี 2560 กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,116 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 10-22 ธันวาคม พ.ศ.2560 ที่ผ่านมา พบว่า ขวัญใจมหาชน บุคคลวงการบันเทิง ที่สุดแห่งปี 2560 ได้แก่ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ร้อยละ 53.4 ทิ้งห่างอันดับสอง ได้แก่ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ร้อยละ 7.5 และอันดับสาม ได้แก่ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ร้อยละ 4.8, อันดับสี่ ณเดช คูกิมิยะ ร้อยละ 4.5 และอันดับห้า ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ร้อยละ 4.2 นอกจากนี้ตูนยังติด 1 ใน 3 ขวัญใจมหาชน บุคคลวงการกีฬาอีกด้วย

ส่วนกรุงเทพโพล โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ที่สุดแห่งปี 2560” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,154 คน พบว่า ที่สุดของข่าวในประเทศที่ประชาชนสนใจ ติดตาม และเกาะติดสถานการณ์แห่งปี ได้แก่ ข่าวพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และรางวัลบุคคลในสังคมไทยที่น่าชื่นชมยกย่องมากที่สุดในรอบปี 3 อันดับแรก คือ อันดับ 1 นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง-แม่สาย” ร้อยละ 83.5 นำอันดับ 2 อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องการบริหารประเทศไทย เช่น ปราบคอร์รัปชัน สร้างความสงบสุข นำพาบ้านเมืองไปในทางที่ถูก สนับสนุนเกษตรกร ตลาดประชารัฐ เป็นต้น อันดับ 3 นางปวีณา หงสกุล เรื่องการช่วยเหลือเด็กและสตรี ในนาม “มูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” (องค์การสาธารณประโยชน์) ร้อยละ 1.4

นอกจากนี้ คำว่า “ก้าวคนละก้าว” ติดอันดับ 1 ใน 10 คำค้นหาในกูเกิล ปี 2560 อีกด้วย แทบไม่ต้องเดาในโพลล์อื่น เพราะ “พี่ตูน” คือ ปรากฏการณ์ที่คนไทยทุกคนให้ความรัก ศรัทธา และชวนไปแตะขอบฟ้าจากเบตงถึงแม่สาย ที่ได้มากกว่าเงินบริจาค คือ ความรัก สามัคคี และร็อกเกอร์น้ำดีอีกหนึ่งคน ชื่อ “อาทิวราห์ คงมาลัย”


อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID