รีเซต

รักไม่รีบ! เปิดหัวใจ นางเอกติสท์ โม มนชนก เบรกละคร ตะลอนเที่ยว ก่อนหมดสัญญาช่องวัน

รักไม่รีบ! เปิดหัวใจ นางเอกติสท์ โม มนชนก เบรกละคร ตะลอนเที่ยว ก่อนหมดสัญญาช่องวัน
Entertainment Report_2
10 มกราคม 2561 ( 17:56 )
9.8K

เปิดหัวใจนางเอกหน้านิ่ง “โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” นางเอกช่องวัน 31 นางเอกขายดีอีกคนที่ gmm25 ยืมตัวร่วมงานด้วย เมื่อปีที่แล้ว เห็นหน้าบ่อยครั้ง แต่ในปี 2561 นี้ นางเอกของเราจะขอพักละคร ตะลอนเที่ยว รวมไปถึงเรื่องหัวใจที่มีคนคุย แต่ไม่รีบ!

วันนี้ True Entertain มีนัดคุยกับนางเอกสาวหน้านิ่ง พูดน้อยอย่าง “โม มนชนก” ที่กลายเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยว ติดใจการออกทริปแบบไม่เหมือนใคร อยากเที่ยวเป็นงานอดิเรก พอดูเรื่องเที่ยวแววตาสดใสขึ้นมาทีเดียว

ไม่ได้ชอบเที่ยว (แบบ) ลำบากแต่อยากลอง!

เรียกว่าเที่ยวทั้งปี และขอแบ่งเวลาให้ชีวิตที่ทุ่มง่านหนักมาตลอดทั้งปีด้วยการเที่ยวในสไตล์ของโม มนชนก บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวหน้าสวย

“โมชอบเที่ยว ล่าสุดโมไปภูฏานมาบ้านเมืองสวยมาก เขาไม่ได้มีถนน สะดวกสบายเหมือนบ้านเรา แต่สิ่งที่เจริญคือเรื่องของ คน ที่นั่นเขาพูดภาษาอังกฤษเก่งมาก ทรัพยากรด้านจิตใจ การศึกษา ได้ทุกอย่าง ช่วงโมไปเป็นโลว์ซีซั่น คนน้อย บอกไกด์ให้พาไปคาเฟ่ เขาไม่ได้รวยเงิน แต่เขาวัดจากความสุข ปีนี้ไปอังกฤษ อเมริกา เกาหลี ก็สบายนะ เราอยากไปแบบลำบาก ไม่ใช่คนอดทนเก่ง แต่อยากไปโมเมนต์แบบนี้บ้าง เวียนนา อเมริกาโมไป 2 ครั้ง ก็ขอไปแบบที่ที่ไม่เคยไปบ้าง”

“เดี๋ยวสิ้นเดือนไปเกาหลี ไปทำคาเฟ่ โมทำลงแฟนเพจ โมชอบอ่านมากกว่าแล้วทำอะไรง่ายๆ เอาเรื่องมาเล่าให้มันตลก คนก็ตามอ่าน ตามขำไปกับเรา”


เบรกละคร! ขอย้อนดูบท

ในช่วงปีที่ผ่านมาเราจะเห็นหน้าโม มนชนก ใน ซีรีส์และละครหลายต่อหลายเรื่อง เช่นละคร ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ ,ซิตคอม รักแท้แม่ไม่ปลื้ม , Club Friday to be continued ตอน รักลองใจ, Bangkok รัก stories ตอน แพ้ทาง แต่ในปี 2561 นี้เจ้าตัวจะขอเบรกเที่ยวพักผ่อนให้รางวัลตัวเอง อีกทั้งยังขอเล่นบทที่ท้าทาย ออกแนวจิตหลอนจะพิจารณาเป็นพิเศษ

“ปีที่แล้วแน่นมาก คนเห็นหน้าโมเยอะมาก คือ โมอยากเล่นที่ชอบจริงๆ แต่ปีที่แล้วชอบทุกบท รักลองใจก็ชอบมาก กระแสดีมาก ทำสเปเชียลเพราะคนเรียกร้องเพราะอยากให้เห็นว่าคนไม่ดี สุดท้ายต้องได้ไม่ดี จบตามใจ”

“ส่วนตัวนะโม อยากเล่นหลอนๆ โมเห็นจากซีรีส์ฮอร์โมน ต่อ ธนภพ เล่น หรือซีรีส์เฉพาะอย่าง sos ที่เป็นโรคซึมเศร้าก็ดี โมมาจากสายละคร จะมาเล่นแนวนี้คงเปลี่ยนยาก”

“แต่ก็ไม่ได้อยากให้มองว่าหนีเที่ยวนะ โมจะรับน้อยลง ไม่ใช่ว่าบทไม่โดนนะ แต่มันคือการพักผ่อน ช่วงที่โมทำงาน ทำงานหนักมาก ตื่นตี 5 เลิกเที่ยงคืน มันมีผลกับโมหลายอย่าง ปีที่แล้วโมทำงานจนต้องเข้าโรงพยาบาล ก็เลยตอนนั้นคิดเลยว่าเราต้องกลับมาดูแลและจิตใจตัวเอง โมเป็นแบคทีเรียในกระเพาะ ต้องส่องกล้องลงไป ครั้งแรกในชีวิตที่เข้าโรงพยาบาล ตอนนั้นคิดอะไรในชีวิต”

จะเดินไปหรือเอาไงต่อกับสัญญา ช่องวัน31

กลางปีนี้จะหมดสัญญากับช่องวัน31 อีกทั้งช่วงหายหน้าหายตาไปนี้จะไปท่องเที่ยวตามฝันและพักผ่อน เมื่อถามถึงการต่อสัญญา เจ้าตัวยังยืนยันว่าอบอุ่นกับบ้านหลังน้อยที่ของคุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ

“สัญญาหมดกลางปี 2561 สำหรับแพลนก็ยังไม่ได้คิดอะไรค่ะ อยากอิสระมั้ยมันพูดยาก มันเหมือนเราอยู่บ้านนี้มานาน จะเปลี่ยนย้ายบ้านมันก็ต้องปรึกษาก่อนนะ เอ็กแซ็กท์เหมือนครอบครัวเล็กๆ ที่อบอุ่น ก็ยังแปลกๆอยู่ถ้าจะออกไปอิสระ แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไป โมขอปรึกษาพ่อแม่ก่อน โมโชคดีที่ได้โอกาสดีมาตลอด สมัยก่อนเริ่มจากเป็นนางเอกช่อง 5 โมชอบนะเวลาไปต่างจังหวัดแล้วคนเรียกเราแบบนั้น มีค่ายก็มีความสุขใจมาตลอด จนไม่รู้จะคิดว่าอะไร โมเคยเล่าให้พี่ป้อน (นิพนธ์ ผิวเณร) ฟังนะว่าชอบอะไร พี่เขาบอกคนเราชอบอะไรอยากทำบล็อกเกอร์ ทำอะไรก็ทำ โมจะทำบล็อกเขาก็ไม่ได้ว่านะ แถมยังบอกเต็มที่ไปเลย คือสมัยนี้ไม่ใช่ว่าต้องเล่นละครอย่างเดียวแล้ว ซึ่งโมชอบ ค่ายนี้ชัดเจนมาก อยากทำอะไรทำเลย”

แถมยังยืนยันว่าคุณบอยไม่เคยดุเรื่องการแสดงของเธออีกด้วย
“พี่บอยเป็นคนน่ารัก คนจะคิดว่าพี่บอยดุ เขาเป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือคน โมไม่ค่อยโดนดุนะ โมรอด (หัวเราะ)”

เลิฟซีนพ่อดุ กับ บทคล้ายก้านแก้ว หลงไฟ ยอมใจโมเล่นไม่ได้

ถ้าให้พูดถึงฉากเลิฟซีนในละคร “ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ” เลิฟซีนอันหนักหน่วงของละครปีก่อน เจ้าตัวบอกระวังมากขึ้นเพราะเจอพ่อดุ อยากรับบทท้าทายแต่สไตล์ก้านแก้ว ยอมรับเล่นไม่ได้
“ที่บอกว่ารับบทท้าทาย หมายถึงเลือกขั้นขอรับที่ชอบและทำได้ แต่สมมติบทแรง แบบหลงไฟบอกตามตรงก็ไม่กล้า พ่อแม่คงไม่ไหว มันท้าทายมั้ยมันท้าทาย แต่เรารู้ว่าอะไรเหมาะกับเรา ซึ่งต้องยอมรับว่าใบเฟิร์นเก่งมากพูดไปตรงๆ แต่ก็มีติดต่อโมเข้ามานะคะคือไม่ใช่บทไม่ดีนะ แต่โมรู้ว่าเราเหมาะกับอะไร ไม่ใช่ว่ารับเล่นไปแล้วเล่นออกมาไม่ดี โมจะบอกตรงๆ เลยว่าโมไม่รับ”

“ตอนนั้นเลิฟซีนหนัก เอาจริงๆ พ่อก็โกรธนะ จะทำอะไรก็ระวัง บางทีก็ไม่ได้ไปตามที่บอก มันแบบ…ก็นะตามนั้นไป แต่ต้องระวังแล้วเพราะพ่อบ่นนิดหนึ่ง ไม่ได้ว่าเยอะแยะ แต่พูดเสียงเรียบๆ (หัวเราะ) ก็จะระวังขึ้นค่ะ แต่อย่างซิตคอมชอบมาก มันยากแล้วโมตลกตรงไหนโมก็งง แต่ทุกคนชอบ เพราะโมเป็นแบบนี้ มุกนิ่ง เคยเล่นแล้ววิ่งหนีออกไปเลย ขำหยุดไม่ได้”

โมหน้านิ่ง ไม่หยิ่งแต่ที่จริง หนูอาย!

โดนเม้าท์หน้านิ่ง หยิ่ง ขี้เหวี่ยง แต่ดูเหมือนนางเอกของเราจะไม่กังวลเสียแล้ว เพราะเจ้าตัวยืนยันว่าแรกๆ โดนเยอะจนตอนนี้ชิน ยืนยันว่าเปลี่ยนความคิดคนไม่ได้ แต่ถ้าสนิทจะรู้ว่าเป็นคนขี้อายมากกว่า

“เรื่องหน้านิ่งนี่โดนประจำ เราเข้าใจคนทุกคนบนโลกนี้ไม่ได้ บางคนก็รู้แล้วว่านะว่าเรานิ่งเฉยๆ ไม่มีอะไร โมมีโอกาสได้ไปเรียนรู้จิตวิทยาเบื้องต้น ขั้นเบสิค ได้เรียนรู้ว่าทำไมเราหน้าบึ้ง มันเกิดจากเราขี้อายตอนเด็กๆ เรามีกำแพง มาตั้งแต่เด็กๆ ตอนไปเรียน โมเจอคนที่โตกว่าโมมาเรียน เขาเอาไปใช้ในอาชีพของเขา ไม่มีใครคิดว่าเราเป็นดารา สนุกดีค่ะออกไปร้องเพลงหน้าห้องได้แบบไม่อาย โมชอบมาก อยากไปเรียนอีก อยากเข้าใจ โมไปเรียนเกี่ยวกับจิตวิทยาการเข้าใจคนนะ ศาสตร์เบสิคอะไรพวกนี้ ซึ่งมันเอามาใช้ได้หมดทุกอาชีพ แต่ก่อนเห็นอะไรโกรธ แต่พอไปเรียนเขาทำแบบนี้เพราะว่าเขาโดนทำแบบนี้มา มันทำให้เราเข้าใจคนอื่นมากขึ้น”

หรือจริงๆ โม เป็นคนติสท์ มีโลกส่วนตัว?
“โมว่าใช่ โมมีโลกส่วนตัว เช่นยกตัวอย่างนะคะ วันนี้อยากทำอันนี้ เดี๋ยวเสร็จอันนี้จะไปทำอย่างอื่นต่อ ไม่ได้อยากอยู่คนเดียว แต่กลัวคนอื่นรำคาญ เลยเหมือนมีโลกส่วนตัว”

รักไม่รีบ แต่คนจีบน้อย!?

อาจเพราะความหน้านิ่ง เดาใจไม่ถูก นางเอกของเราถึงกับบ่นว่า คนจีบน้อย และยอมรับว่ามีคนคุยแต่ไม่รีบ และไม่มีแพลนใดๆ เกี่ยวกับความรัก
“สมัยก่อนมีแพลนนะ ทำงาน แต่งงานตอนอายุเท่าไหร่ พอมาถึงจุดนึงก็ไม่คิดแล้วเพราะมันไม่เป็นไปตามแพลน ตอนนี้โมไม่ได้ปิดนะ แต่มันไม่มีเข้ามา แต่โมเป็นคนตรง ถ้าไม่ชอบก็ปฏิเสธเลย จะเป็นเพื่อนพูดกันตรงๆ แต่ถ้าไม่เป็นเพื่อนก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ใช่ว่าคบแล้วเปิดหรือปิด แค่ไม่รู้จะพูดยังไง สมมตินะ มีแฟนแล้วเปิดตัว พอเลิกก็ออกมาพูดอีก โมว่ารอให้มั่นใจก่อนดีกว่า อยากคบไปเรื่อยๆ ไม่รู้เมื่อไหร่เจอนะ (หัวเราะ) ไม่รู้ซิ คนจีบโมน้อยมากเลย คือถามว่าเป็นคนหวานมั้ย หวานนะถ้าเป็นแฟนกันแล้วในระดับหนึ่ง”

ตอนนี้หัวใจเป็นอย่างไร?
“มีคนคุยค่ะ แต่โมไม่อยากรีบ ไม่มีสถานะ”


ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม momochanok

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID