รีเซต

เคลียร์ชัด!! กระติ๊บ ชวัลกร ขอตอบเรื่องฉีกสัญญาช่องเดิม หลังมีกระแสข่าวช่องไม่ดัน

เคลียร์ชัด!! กระติ๊บ ชวัลกร ขอตอบเรื่องฉีกสัญญาช่องเดิม หลังมีกระแสข่าวช่องไม่ดัน
Entertainment Report_1
20 มกราคม 2561 ( 06:30 )
4.2K

กระติ๊บ ชวัลกร นางร้ายสาวสุดสวยที่อยู่วงการบันเทิงมานานนับสิบปี แต่เพิ่งมาเปรี้ยงแบบสุดๆในบทเจ้านางตองนวล จากเรื่องเพลิงพระนาง ล่าสุดมาเปิดใจเคลียร์ชัดถึงประเด็นฉีกสัญญากับต้นสังกัดหลังจากปลุกปั้นกันมากว่าสิบปี เพราะน้อยใจที่ช่องป้อนแต่บทนางร้ายและบทแม่

โพสต์ที่แชร์โดย Kratip Shawankorn (@kratip) เมื่อ

รายการนี้บอกว่าเป็นงานแรกของปีเลย ไปไหนมา?

ใช่ค่ะ ช่วงปีที่แล้วติ๊บไม่ได้ฉีกสัญากับช่องนะ แต่นัดกันไว้ว่าจะจบกันด้วยดีคือวันที่ 31 ธันวาคม ก็เลยเอาเวลาว่างไปเรียนที่ญี่ปุ่

 

เหตุผลอะไรไม่ต่อสัญญา?

หลังจบเพลิงพระนางช่องก็ป้อนละครมาให้อีก 4-5 เรื่อง ช่องก็ยังกรุณาติ๊บมาตลอด ไม่ได้เป็นเหตุผลว่าติ๊บน้อยใจช่องไม่ให้งาน แต่เราคิดว่าถ้าต่อสัญญากับช่องต้องต่ออีก 5 ปี ตอนนี้ติ๊บอายุ 29 แต่ เมษา ปีนี้จะอายุ 30 ถ้าต่ออีก 5 ปีตอนนั้นเราก็จะหมดตอนอายุ 35 ถ้าตอนนั้นเราเปลี่ยนใจอยากจะอิสระกลัวว่าจะไม่มีแรงสู้กับคนอื่น คิดว่าช่วงวัยตอนนี้น่าจะเหมาะ

 

แล้วกระแสที่น้อยใจช่องไม่ป้อนบทนางเอกให้?

ถ้าน้อยใจเรื่องนางเอกไม่น่าจะใช่ เพราะตัวติ๊บเองห่างไกลจากบทนางเอก หนูเล่นเป็นนางเอกแค่ตอนเข้าช่อง7แรกๆ 2-3  เรื่องเอง นอกนั้นก็สมทบนำ

 

เราอยากรับบทนางเอกมั้ย หมายถึงถ้าเปลี่ยนใจ?

ถ้ามีโอกาสก็อยากค่ะ คือติ๊บไม่ได้สนใจว่าจะเป็นบทนางเอกหรือบทนักแสดงสมทบ แต่ถ้าบทมันมีความท้าทาย มันก็เป็นที่ใฝ่ฝันของนักแสดงอยู่แล้วที่จะเล่น

 

#narsissist #narsthailand #powermatte

โพสต์ที่แชร์โดย Kratip Shawankorn (@kratip) เมื่อ

หน้าหวานๆ ทำไมได้แต่บทร้าย?

ติ๊บว่าติ๊บคงทำได้ดี ผู้ใหญ่ก็เลยให้เล่นมาตลอด และเวลาที่เราเล่นอะไรที่ตื่นเต้ามันมีความรู้สึกว่าโหยหาอยากจะเรียนเพิ่มเติม อยากทำการบ้าน ติ๊บรู้สึกว่ายิ่งยากยิ่งอยากตื่นไปทำงาน

 

อยากอินกับบทให้มากที่สุดใช่มั้ย?

คงชินแล้วมั้งเวลาล้มแล้วไม่มีพระเอกมารับ  (หัวเราะ)

 

แล้วบทแม่มีติดต่อมาบ้างมั้ย?

มีค่ะ แต่ไม่รับ ยังไม่อยากรับ แต่จริงๆนักแสดงก็ต้องเล่นให้ได้ทุกบท แต่แค่รู้สึกว่าติ๊บแค่ 29 เอง แต่สักวันมันก็คงไปถึงจุดนั้นแหละ

 

เราโกรธมั้ยที่อายุแค่ 29 แต่ให้บทแม่?

ลึกๆ รู้สึกว่ายังไม่พร้อมที่จะทำมากกว่า

 

 

หลังๆมาได้แต่บทร้าย ร้ายแบบไหนที่ยากง่ายสำหรับเรา?

บทแบบคนโรคจิตมั้ง มันค่อนข้างจะห่างไกลจากตัวเอง

 

เราหน้าตาเหมือนแพนเค้ก แพนเค้กได้เป็นนางเอกไปแล้ว เราก็เลยต้องเป็นนางร้ายจริงมั้ย?

ไม่จริงนะคะ ตัวร้ายต้องสวยกว่านางเอก ไม่งั้นเราจะมาแย่งผู้ชายคงเค้าได้หรอคะ ติ๊บก็จะมีความมั่นใจอยู่ข้างในลึกๆ ว่าติ๊บได้บทนี้เพราะติ๊บสวย เพราะติ๊บเก่ง เราถึงได้บทร้าย ถ้าเรามีความคิดดี เคารพในตัวเอง เราจะทำงานแล้วมีความสุข

 

ย้อนกลับไปเรื่องสัญญา มีกลับเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ใหม่มั้ย?

คือจริงๆ ที่ติ๊บเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ในช่องก็คือ ติ๊บคุยเหตุผลว่า ส่วนใหญ่ตัวติ๊บจะได้บทเป็นนักแสดงสมทบถูกมั้ยคะ ตอนนี้ในช่องก็จะมีแต่เด็กรุ่นใหม่วัยใส 18-19 ครั้นจะให้ติ๊บไปแย่งชิงพระเอกอายุ 19 มันก็ไม่เหมาะ วัยเราเริ่มห่างเราก็ต้องเข้าใจตรงนี้ ติ๊บเลยมองออกไปข้างนอกค่ะ มองออกไปให้ไกลขึ้นแถวๆ อโศกแถวนี้ก็ยังมีพระเอกรุ่นราวคราวเดียวกันให้แย่ง

 

กลัวกระแสโซเชียลว่าเราเนรคุณช่องหรือเปล่า?

มันก็ห้ามคนคิดตรงนั้นไม่ได้อยู่แล้ว มันก็มัคนเข้ามาคอมเม้นท์แบบนั้น สิ่งที่ตอนนี้ทำได้ก็คือใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะที่ออกจากช่อง 7 มาระยะเวลา  6 เดือน ติ๊บก็สัญญาใจว่าติ๊บจะไม่ไปออกที่ไหน จะไม่ไปเริ่มงานที่ไหน หรือว่าฉีกสัญญากับช่อง ติ๊บก็รอให้หมดเงียบๆ 31 ธันวาคม จริงๆ ติ๊บก็พิสูจน์แล้วว่าติ๊บรักช่องนะ เราไม่ได้เกลียดกัน ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่กลับไปทำงานให้ช่องอีก

 

 

ละครที่บอกว่าช่องให้มา 4-5 เรื่องถ้าจะเล่นต้องเซ็นสัญญากับช่องมั้ย?

ต้องเซ็นค่ะ สัญญาก็จะมาอีก 5  ปี เราก็ต้องเข้าใจช่องด้วย เพราะถ้าเราเล่นละครกับช่องแล้วไม่ได้ต่อสัญญามันก็ไม่ยุติธรรมกับช่อง

มีที่อื่นมาจีบหรือยัง?

ยังเลยค่ะ

 

เราตัดสินใจออกจากช่องเพราะอยากอัพเลเวลแบบ ชมพู่ อารยา?

โอ๊ยมโนค่ะ ไม่ใช่ค่ะ

 

บทบาทที่ได้รับเล่นดีมาก แต่ไม่เคยได้รับสักรางวัลเลยจริงมั้ย?

จริงค่ะ (หัวเราะ) ไปงานเดินพรมแดงทีค่าชุด ค่าแต่งหน้าทำผม ค่ารถก็หลายพันนะคะ แต่ไม่ได้ขึ้นเวทีเลยอ่ะ

การที่เรารับบทร้าย บางทีร้ายถึงขั้นเป็นโรคจิตเลยทำให้เรากลายเป็นไบโพล่าร์?

อันนี้ติ๊บไม่ได้คิดเองนะ แฟนติ๊บบอกค่ะ ช่วงไหนที่เราเล่นละครอารมณ์ดีติ๊บก็จะเป็นคนตลก อย่างตอนเราเล่นเป็นเจ้านางเราก็จะชอบออกคำสั่ง ช่วงไหนเล่นเป็นโรคจิตก็จะพูดน้อยลงใช้สายตามากขึ้น แต่เราไม่รู้ตัวไงพี่ (หัวเราะ)

 

เวลาเครียดเยอะๆ พบจิตแพทย์บ้างมั้ย?

มันยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่หนูเคยเป็นซึมเศร้านะ แต่ไม่ใช่กับเรื่องนี้ เป็นเรื่องอื่นค่ะ มีปัญหากับการจัดการตัวเอง ก็ไปหาหมอ

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID