รีเซต

แต้มบุญสูงมาก! ญาญ่า บริจาคเครื่องช่วยหายใจ หมอ-พยาบาล ยกให้เป็นนางฟ้าตัวจริง!

แต้มบุญสูงมาก! ญาญ่า บริจาคเครื่องช่วยหายใจ หมอ-พยาบาล ยกให้เป็นนางฟ้าตัวจริง!
Entertainment Report_2
4 กุมภาพันธ์ 2561 ( 16:29 )
8.9K

ซึ้งใจแทน! ทีมงานหมอและพยาบาล ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รวมตัวโพสต์ถึงนางเอกซูเปอร์สตาร์ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ที่ช่วยบริจาค ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วย ถึง 2 เครื่อง ตั้งแต่ ปลายปี 2560 แต่ด้วยภารกิจซุปตาร์ที่คิวแน่น จึงให้โรงพยาบาลใช้เครื่องช่วยกับผู้ป่วยไปก่อนไม่ต้องรอ จนวานนี้ (3 ก.พ.) นางเอกใจบุญก็มีคิวเดินทางไปยังโรงพยาบาลท่ามกลางความสุขที่หมอและทีมงานต่างตื้นตันใจกับการบริจาคของนางเอกดังในครั้งนี้ ถึงขั้นเปรียบเป็นนางฟ้าของหมอกันเลยทีเดียว ด้านนางเอกสาวขอบคุณที่ตั้งชื่อเครื่องช่วยหายใจว่า ญาญ่า1 กับ ญาญ่า2

เป็นคนสวยใจบุญอีกคนสำหรับนางเอกช่อง3 ญาญ่า อุรัสยา เจ้าตัวโพสต์ภาพเครื่องช่วยหายใจ 2 เครื่องให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและชวนทุกคนบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป เจ้าตัวเผยแคปชั่นผ่านอินสตาแกรมว่า…

These two babies helped the lives of 28 kids in 5 months… เครื่องช่วยหายใจเล็กๆ 2 เครื่องนี้ ช่วยชีวิตเด็กๆถึง28คนในช่วงเวลา5เดือนที่ผ่านมา…. แต่โรงพยาบาลยังคงต้องการความช่วยเหลืออีกมาก ญ่าเดินไปตามทางเดินในโรงพยาบาล (ซึ่งเป็นแค่ตึกรักษาเด็ก..) ได้เห็นผู้ป่วยได้รับการดูแลอยู่นอกห้องรักษาพยาบาลเพราะในห้องไม่มีที่เพียงพอ ผู้ป่วยเหล่านั้นล้วนเป็นทารกและเด็กๆ คงไม่ต้องพูดเลยว่าเตียงในโรงพยาบาลทุกเตียงเต็มหมด และเด็กแรกเกิดต้องนอนรวมกันสองคนในเตียงเดียว ….ดังนั้นถึงจะร่วมบริจาคเงินเพียงคนละเล็กน้อย แต่เมื่อรวมของทุกคนเข้าด้วยกัน ญ่ามั่นใจว่าเราจะช่วยโรงพยาบาลได้อย่างมากค่ะ No matter how small one persons donation is, once everyone’s contributions come together… it sure does go a long way 🙂 Ps. ขอบคุณมากๆนะคะที่ตั้งชื่อเครื่องช่วยหายใจเป็น yaya1&2 นะคะ ?



ด้านคุณหมอจิรารุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์โรคระบบหายใจและเวชบำบัดวิกฤต กลุ่มงานกุมารเวชกรรม รพ.มหาราชนครราชสีมา โพสต์ซึ้งถึงญาญ่าในเฟซบุ๊กส่วนตัว Jiraruj Praise ด้วยข้อความว่า…ฝากถึงคุณญาญ่า นางฟ้าของพวกเรา

โดยข้อความนั้นเป็นบันทึกส่วนตัว พร้อมภาพญาญ่าไปบริจาคเครื่องช่วยหายใจที่โรงพยาบาล คุณหมอกล่าวชมเชยนางเอกคนดังที่ติดต่อมากับทีมงานช่อง 3 ว่ามีดาราที่อยากจะบริจาคช่วยแต่ไม่มีใครทราบว่าดาราคนนั้นคือญาญ่าในตอนแรก จนกระทั่งเห็นรายชื่อบนเครื่องช่วยหายใจจึงทราบว่าคนที่บริจาคคือญาญ่านั่นเอง คุณหมอยังกล่าวว่าญาญ่า คือนางฟ้าของหมอและคนป่วยในบทความของบันทึกด้วย (สามารถอ่านบันทึกของหมอได้ที่ https://www.facebook.com/jiraruj)

นอกจากนี้รวมไปถึงทีมแพทย์ พยาบาลเจ้าหน้าที่ ที่ใช่ชื่อเฟซบุ๊ก ว่า patcharin thanomsingh โพสต์ขอบคุณญาญ่าเช่นกัน แถมยังชมว่าสวยและใจดีอีกด้วย…

“ขอบคุณน้องญาญ่านะคะที่มาบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้คนไข้ตัวน้อยของเราน้องน่ารักมากกกกกกกคนอะไร สวยและยังใจดีอีก ปลื้มมม”

ส่วนเจ้าของภาพใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Phuttarak Yindeekulapong อวยพรญาญ่าและแม่ปลา ให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปกับกุศลผลบุญในครั้งนี้ ให้เจริญทั้งทางโลก ทางธรรมโดยแท้ ภายในนั้นยังมีคลิปที่ทางญาญ่าเชิญชวนให้ทุกคนบริจาคร่วมอีกด้วย

“ตอนนี้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมานะคะ สร้างตึกฉุกเฉินและอุบัติเหตุค่ะ อยากจะรณรงค์ค่ะเพราะเป็นโรงพยาบาลศูนย์ของภาคอีสาน เขารักษาทั้งหมดเลยในจังหวัดภาคอีสาน เพราะฉะนั้นเขาต้องการความช่วยเหลือมากจริงๆ ใครอยากช่วยบริจาคนะคะ ญาญ่าขอผลักดันสุดๆเลยค่ะ บริจาคแล้วจะได้กระจายไปถึงกลุ่มคนแน่นอนค่ะ เพราะผู้ป่วยในแต่ละวันมีจำนวนมากค่ะ”

งานนี้บอกคำเดียวว่า นอกจากจะมีแฟนคลับสายละครแล้ว หมอ พยาบาลเข้าคิวเป็นแฟนคลับเป็นแถวเลยจ้า กลายเป็นนางฟ้าไปแล้ว!









ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม urassayas ,เฟซบุ๊ก Phuttarak Yindeekulapong

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID