รีเซต

ไปทำรายการบอล!? แจ็คเกอรีน เปิดใจลา เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ไม่แบนใคร แต่ใบ้ดาราชาย ว. วิกมากสี ตอบกวน!

ไปทำรายการบอล!? แจ็คเกอรีน เปิดใจลา เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ไม่แบนใคร แต่ใบ้ดาราชาย ว. วิกมากสี ตอบกวน!
Entertainment Report_2
5 กุมภาพันธ์ 2561 ( 19:20 )
13.2K

“แจ็คเกอรีน ทีวีพูล” นักข่าวสาวสวย ออกรายการ คุยแซ่บโชว์ เผยที่มาที่ไปต้องลา “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” เจ้านายคนแรก มีที่มาและต้องการออกมาทำรายการของตัวเองทางช่องยูทูปร่วมกับเพื่อน ยืนยันมีหลายที่ติดต่อมาแต่ขอพักก่อน ยืนยันไม่มีการซื้อตัวแต่อย่างใด ข่าวลดเงินเดือนมีจริงตามสภาพเศรษฐกิจ แต่ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมด อยากเปลี่ยนสายงานทำใหม่ พร้อมยืนยันนักข่าวไม่เคยคิดแบนดารา เป็นน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า แต่ยอมรับเจอดาราตอบไม่น่ารักก็อยากให้ปรับตัว ฝากถึงน้องนักข่าวรุ่นหลัง ให้ตั้งใจและซื่อสัตย์ในการทำงาน

คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีและมีแฟนคลับมากพอๆกับดารา สำหรับ ตัวแม่นักข่าวบันเทิง “แจ็คเกอรีน ทีวีพูล” วันนี้โบกมือลาจากเจ๊ติ๋ม เจ้านายที่รัก โบยบินในงานที่รักเช่นเดิม แต่ขอเบรกสักครู่เพื่อพักผ่อน โต้ขาลง เพราะรักในการทำงานไม่ใช่เพราะความดัง

เพิ่งลาออกมาเลยเป็นไงบ้าง ที่ผ่านมาคือโลโก้ของทีวีพูล?
“เราวางแพลนไว้ต้องแพลนมา 1 เดือน มันมีแอ๊คซิเดนต์ เหมือนมีพี่คนหนึ่งไปบอกพี่ติ๋ม ก่อนหน้านี้พี่ติ๋มเคืองนิดหนึ่งวันนั้น พี่ติ๋มเข้าออฟฟิศ จะทุกวันอังคาร เราก็เอาพวงมาลัยไปเลย นั่งรอ ตั้งสติว่าจะไม่ร้องไห้ เข้าไป ก็ได้เห็นพี่เขาตอนไม่แต่งหน้าก็ขอโทษด้วย ตอนแรกสะกดอารมณ์ ยิ้มแห้งๆ ตอนแรกฉุกคิดว่าไม่ลาดีมั้ย หรือจะไปเลย แต่สังคมไทย ไปลามาไหว้ อย่างไรก็ต้องลา อยากจะบอกน้องว่าไม่ว่าอายุมากน้อย มีความกตัญญูก็ต้องไปลามาไหว้ เขาจะอภัยหรือไม่อภัยก็ต้องไหว้ลา”


ดูเสียใจ แล้วลาออกทำไม?

“มันมีจุดเปลี่ยน”

ข่าวโดนลดเงินเดือน ถูกซื้อตัว ใหญ่กว่า อะไรจริงไม่จริง?
“คือลดเงินเดือนจริง มีอยู่แล้วสื่อสิ่งพิมพ์ได้รับกระทบเนอะ มันเรื่องของการทำงานมากกว่า สิ่งที่เราทำแล้วแฮปปี้ ซื้อตัว ไม่มีเลยค่ะ ไม่มีออฟชั่นให้รถ ก็เป็นระบบเงินเดือนพูดคุยกันมากกว่า มีคนชวนหลายๆที่ ต้องขอบคุณ เราอยากจะฟรีๆ บ้าง อยากพักหน่อย เสพข่าวบันเทิงเยอะๆทุกวัน ข่าวมันเยอะก็เครียดแทนขอเบรกนิดนึงช่วงนี้”

งานในข้างหน้า จะทำอะไร?
“คงไม่พ้นวงการบันเทิง จริงๆ มีรายการ มีฟุตบอลทำรายการกับเพื่อนทางยูทูปปกติค่ะ สาวประเภทสองดูฟุตบอลทำนองนี้ค่ะ”


ลาออกเพราะอะไร ยังเจอพี่ติ่มได้ใช่มั้ย?

จบด้วยดี ยังเจอพี่ติ๋มได้ ใช่ค่ะ เจอได้ปกติ

มันไม่ใช่ยุคของแจ็คเกอรีนแล้ว ขาลง มีคนบอกแบบนี้ คิดอย่างไร?
“จริงๆไม่เกี่ยวเลย เราไม่ได้ยึดติด พูดให้ดูดีรึเปล่าเราเรียนรู้จากสังคม มันคือหัวโขน อยากให้รู้จักว่าเราแจ็คเกอรีนมากกว่า อยากเป็นตัวของเรา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ดังหรือไม่ดัง คุณค่าของเราต้องมี ในไอจีก็ไม่เคยใส่คำว่าทีวีพูล เราก็เป็นตัวเรา”

อาชีพนักข่าว สายอะไรก็ตาม ยากหรือง่ายกว่าสมัยก่อน ตอนนี้ยุคโซเชียลแล้ว?
“มันยากมาก ข่าวมันเยอะก็จริง เหมือนจะสบายแต่กระบวนการคัดกรองมันวูบวาบมาก สมัยก่อนดารามีลูกกว่าจะรู้เช็คเยอะมาก สมัยนี้ มีครอบครัวนี่แป๊บเดียวรู้แล้ว”


ข่าวหลายข่าว บางทีก็ทำให้อีกฝ่ายเสียหาย เช็คอย่างไร?

“แล้วแต่ที่ แต่บางที่ก็ออนไปก่อนเลย อย่างคือเช็คข่าวก็โทร.ไปถามที่โรงพยาบาลให้มันเคลียร์ ไม่งั้นก็โดนฟ้องอีก”

นักข่าวแบนดาราได้ด้วยหรือ?
“ไม่มีใครสามารถแบนใครได้ อาจจะคิดว่ารวมหัวกันแบนรึเปล่า จริงๆไม่นะ เป็นการร่วมมือกันมากกว่า ห้ามพูดนักข่าวแบนดารา มันเซ้นสิทีฟ เรารวมๆกัน มันไม่มีใครแบนใครได้”

ทำอย่างไร ถ้าไม่อยากสัมภาษณ์ดาราคนนั้นๆ?
“สวัสดีค่ะ แล้วไปเลย เวลาเราจะเหวี่ยงใครคนนี้เคยเจอแบบนี้บ่อยๆ มากกว่า 5 ครั้งก็เลยเป็นพฤติกรรมเหมือนมีเพื่อนแล้วเหวี่ยงเราประมาณนั้น”


มีมั้ยดาราคนไหน มาแล้ว ห้ามทำข่าว?

“เจอบ่อย โทษนะคะ ประจำเดือนมาแล้วเขาไม่อยากสัมภาษณ์ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เอ๊า! แล้วไง ไปบอก บก.ว่าเขามีประจำเดือนมา เขาไม่อยากให้สัมภาษณ์งี้”

มีใครบ้าง อักษรย่อไม่อยากทำข่าว?
“พระเอกวิกหลายสี สัมภาษณ์กันอยู่ อักษรย่อ ว แหวน มีสบถ โน่นนี่ยั่วยุนักข่าว ตอนนั้นเราเฉยๆมาก แต่ตากล้องบอกทำไมพูดแบบนี้ก็เลย เออ ยังไงดีล่ะ แล้วเอาจริงๆเราไม่สามารถแบนใครได้”

แล้วดาราต้องทำอย่างไร
“ไม่ใช่ว่าต้องมากราบ แต่แค่ปรับตัว เพราะสังคมคือ น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า”

ฝากอะไรถึงรุ่นน้องนักข่าวมั้ย?
“ฝากให้อดทน ตั้งใจและมีความซื่อสัตย์ของอาชีพตัวเอง คนมาซื้อเราไม่ได้ มีความอดทน ต้องนั่งรออย่าบ่น เพราะเป็นอาชีพเรา”

ขอบคุณภาพข่าวจากอินสตาแกรม jackarita42