รีเซต

สาธุค่ะซิส! 10 ซุปตาร์สะสมแต้มบุญ สวยหล่อขอทำดี

สาธุค่ะซิส! 10 ซุปตาร์สะสมแต้มบุญ สวยหล่อขอทำดี
Entertainment Report_2
5 กรกฎาคม 2563 ( 11:55 )
11.3K
1

ข่าวบันเทิงวันนี้

ไม่ใช่ว่าจะมีแต่หน้าตาสวยหล่อเท่านั้น คนในวงการบันเทิงก็มีที่ทั้งสวย หล่อ และใจบุญ ทำบุญสุนทานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และเพื่อนร่วมโลก ทั้งที่แบบเปิดเผยและไม่เปิดเผย เสียสละ สายทำบุญ สายทำทาน ทั้งวัด โรงพยาบาล เพื่อน มนุษย์ สัตว์เลี้ยง บ้างก็สายปฏิบัติอย่างเคร่งครัดก็มี เนื่องในวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชา ลองส่อง 10 ซุปตาร์เหล่านี้ที่นอกจากสวยหล่อยังขอทำดี สะสมแต้มบุญกันเพียบ นอกจากนี้ยังมีดาราอีกมากที่ทำบุญทำกุศล ทั้งที่เป็นข่าวและไม่เป็นข่าว

 

10 ซุปตาร์สะสมแต้มบุญ สวยหล่อขอทำดี

 

1. “ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์”

นางฟ้าของคุณหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งญาญ่าช่วยบริจาคเครื่องช่วยหายใจ 2 ตัวให้กับทางโรงพยาบาล ตอนบริจาคนั้นญาญ่าไม่ได้ประสงค์เอ่ยนาม และเพิ่งมีโอกาสได้ไปเยี่ยมโรงพยาบาลดังกล่าวด้วยตัวเองและสามารถช่วยชีวิตเด็กและคนไข้ฉุกเฉินไปหลายชีวิตแล้ว จนพยาบาลเรียกขานเครื่องนั้นว่า เครื่องญาญ่า 1 และ 2

 

 

 

2. หวานใจของญาญ่า อย่าง “ณเดชน์ คูกิมิยะ สายบุญเพราะคุณแม่ชวนทำบุญทำทาน ทอดกฐิน ปฏิบัติธรรม ว่างจากงานก็ไปเข้าวัด ล้างถ้วย ล้างจาน กับ “แม่แก้ว สุดารัตน์ คูกิมิยะ” นอกจากนี้ในทุก ๆ ปี ณเดชน์จะมีการแจกทุน อุปกรณ์การเรียนให้กับน้อง ๆ ในพื้นที่ยากไร้

 

 

 

3. “อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้แสลม”

ร็อกนักวิ่งใจบุญ ว่าที่สามีของนักแสดงสาว "ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ" ที่วิ่งจากเบตงถึงเชียงรายมอบเงินกว่าพันล้าน ให้กับ 11 โรงพยาบาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ร็อกตัวเล็ก ๆ แต่ใจโคตรใหญ่ นับว่าตูน เป็นปรากฏการณ์ของการทำดีอีกอย่างในรูปแบบของการออกกำลังกายที่ปลุกกระแสคนทำดีอีกมากมายในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของเขา ไปทั่วทุกภาคแล้วในปัจจุบัน

 

 

 

4. “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก”

กับหน้าที่ทูตสันถวไมตรีของ UNHCR คนแรกของประเทศไทย อีกหนึ่งเส้นทางชีวิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เยียวยาบาดแผลของสังคม ที่ปู เลือกจะดูแลเด็กและผู้ยากไร้ในสถานการณ์ต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก นอกเหนือไปจากงานแสดงในวงการบันเทิง เธอเลือกช่วยเหลือและทำบุญด้วยวิธีนี้ ซึ่งแม้ว่างานสังคมจะทำให้เกิดการท้อบ้าง แต่เธอก็มีความสุข

 

 

 

5. “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ”

นางฟ้าของน้องหมาที่ช่วยอะไรได้ อั้มคนนี้จะยื่นมือเข้ามาช่วย ด้วยความรักน้องหมาจับใจ บริจาคและประสานงานช่วยอย่างเต็มความสามารถ เช่นเดียวกับ “เก๋ ชลลดา เมฆราตรี” ที่ทำเป็นมูลนิธิอย่างจริงจัง เพื่อดูแลน้องหมาในหลาย ๆ ด้าน

 

 

 

6. “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์”

ลูกศิษย์เอกอีกคนของท่าน ว.วชิรเมธี แห่งไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย นอกจากงานสายบุญ แล้วงานวิ่ง งานการกุศล เรียกว่าแพนเค้กรับหมด ขอให้บอก ถ้าจัดคิวได้ เป็นที่ทราบกันดีว่าแพนไปหมดเช่นเดียวกัน อย่างล่าสุดวันอาสาฬหบูชาปีนี้ แพนเค้กพร้อมครอบครัว ขึ้นเหนือ ไหว้พระทำบุญวันพระใหญ่ ที่วัด จ.เชียงใหม่ นั่นเอง

 

 

 

7. “กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์”

ดาราสายบุญคนนี้นอกจากทำบุญแล้วยังไปในสายปฏิบัติอีกด้วย ว่างเว้นจากงานละครจะเข้าวัดปฏิบัติธรรม ศึกษาแก่นแท้ของพระพุทธศาสนาจนเป็นโลโก้ของวงการบันเทิงไปแล้ว

 

 

 

8. “ปาน ธนพร แวกประยูร”

นอกจากจะเข้าวัดหรือมีงานร่วมกับทางสายบุญอยู่บ้าง ทั้งเรื่องเพลงและน้ำเสียงที่ได้ใช้ในสายบุญ ในอินสตาแกรมของปาน ธนพร ก็ยังโพสต์เรื่องธรรมะเป็นประจำ ฝึกจิตฝึกใจให้มองหลายเรื่องในชีวิตเป็นเรื่องของทางสายกลาง

 

 

 

9. “อเล็กซ์ เรนเดลล์”

นอกจากจะช่วยเหลือเลี้ยงช้าง หาทุนซื้อรถพยาบาลช้างร่วมกับ “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” สมัยที่ยังคบหากัน ปัจจุบันอเล็กซ์ก็ยังทำอยู่ นอกจากนี้เขายังก่อตั้งองค์กร EEC Thailand ที่เขาก่อตั้งขึ้นเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกเยาวชนและคนทั่วไป ให้เป็นดั่งแรงกระตุ้นสังคมเพื่อหยุดทำลายสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติ อีกด้วย

 

 

10. “หมาก ปริญ สุภารัตน์”

พระเอกสายบุญสุดหล่อ หลังจากที่ "แนท อนิพรณ์ เฉลิมบุรณะวงศ์" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2558 โพสต์ขอบริจาคให้เด็กที่ขาดแคลน หมากคนนี้ก็ช่วยเหลือเต็มจำนวน ทันทีแบบไม่มีข้อแม้ และอยากช่วยเด็กที่ขาดแคลนอย่างแท้จริง และไม่ว่าหนุ่มหมากจะเดินสายไปทำบุญที่ไหน มักจะมีหวานใจ "คิมเบอร์ลี่ แอนโวลเทมัส" ร่วมทำบุญด้วยเสมอ  

 

 

 

10 ซุปตาร์คนดังนี้เป็นเพียงตัวอย่างของซุปตาร์คนดังที่ทำบุญ ทำทาน ช่วยเหลือ เสียสละ ยังมีดาราและคนดังอีกมาก ที่ทำดีและส่งเสริมกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์อีกมาก ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ทีมงานขอให้ได้รับบุญกันถ้วนหน้า สุขกายสบายใจกันทั่วทุกคนจ้า…

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> สุขใจจริง!! ส่อง 7 คนบันเทิง เดินสายบุญ ขึ้นแท่นตัวอย่างที่ดีของสังคม

>> ของมันต้องมี!! 8 นางเอกสายมูเตลู ขอพรที่พึ่งทางใจ ได้ชีวิตดีดั่งฝัน

>> พลังคนบันเทิง!! รวมดาราแบ่งปันน้ำใจ ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม keaw_jung , urassayas , artiwara , prayalundberg , aum_patchrapa , khemanito , kikmayurin , parnthanaporn , potter_natt , alexrendell