รีเซต

ปีของนาง!! 10 ละครท็อปฟอร์ม เบลล่า ราณี หุ่นก็ดี ฝีมือก็ไม่ธรรมดา

ปีของนาง!! 10 ละครท็อปฟอร์ม เบลล่า ราณี หุ่นก็ดี ฝีมือก็ไม่ธรรมดา
Entertainment Report_1
28 กุมภาพันธ์ 2561 ( 17:32 )
80.6K

ถูกอกถูกใจคอละครกันยกใหญ่ สำหรับนางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน ที่สวมสองคาแรคเตอร์ในละคร บุพเพสันนิวาส   (เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส)  ทิ้งความสวยสวมบทฮา และยังถ่ายทอดบทร้ายเธอได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งก่อนที่เธอจะมาเป็นที่รู้จักและขึ้นแท่นเป็นนางเอกมากความสามารถนั้น เธอได้มีผลงานละครที่ทำให้เราจดจำเธอมาแล้วมากมาย เราขอหยิบยก 10 เรื่องละครดัง เบลล่า ราณี แคมเปน โชว์ความปัง บทไหนก็เอาอยู่ มาย้อนให้ชมกันว่าเธอเคยเล่นอะไรมาบ้าง

1. รอยมาร
หลายคนอาจจำได้ว่าเธอเล่นละครเรื่องนี้ แต่หลายๆ คนอาจจำไม่ได้ว่าเธอรับบทร้ายมาก่อน รอยมาร เป็นนวนิยายไทย บทประพันธ์ของ พัดชา โดยถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ มาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยสาวเบลล่า รับบทเป็น เม เมธาวี อัครราช นางร้ายของเรื่อง โดยมีพระเอกและนางเป็น บอย ปกรณ์ และ มาร์กี้ ราศรี

 

2. ตะวันยอดรัก
พัฒนาการของเธอก้าวกระโดด จนเป็นที่สนใจ ครั้งนี้ เบลล่า ราณี ไม่ได้มาในบทของนางร้ายเหมือนเรื่องก่อน แต่เธอสวมบทตำรวจหญิง ที่ต้องปลอมตัวเพื่อไปสืบคดียาเสพติด และตามติดมาด้วยเรื่องวุ่นวาย โดยเรื่องนี้พระเอก-นางเอกของเรื่องคือ เฟิสท์ เอกพงศ์ และ แจ็คกี้ ชาเคอลีน

 

 

3. พรหมอลเวง
เบลล่า ราณี ขึ้นเป็นนางเอกเต็มตัว ประกบ บอย ปกรณ์  พรหมอลเอง เป็นละครที่ท้าทายความสามารถของ เบลล่า เป็นอย่างมาก เพราะในเรื่องเธอต้องสลับวิญญาณกับเด็กหญิงที่เคราะห์ร้ายในช่วงเวลาเดียวกับเธอ การถ่ายทำต้องถ่ายสลับไปสลับมากับนักแสดงเด็กในเรื่อง ละครเรื่องนี้เลยทำให้เราได้เห็นเบลล่าถ่ายทอดการแสดงได้ออกมาหลายมิติ

 

 

4. สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
หนึ่งเป็นละครในชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน เพื่อฉลองการครบรอบสี่สิบสามปีของช่อง 3 ซึ่งถือว่าเป็นละครที่ทำให้คนรู้จักเธอมากขึ้น ด้วยบทบาทของ นางสาวศรีสยาม ที่หลังจากประกวดเกือบถูกเป็นนางบำเรอของนายพลผู้ทรงอิทธิพล ก่อนที่จะเจอ ม.ร.ว.พุฒิภัทร จุฑาเทพ ที่รับบทโดย เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ซึ่งพวกเขาต้องลงทุนแต่งงานกันเพื่อทำให้เธอหลุดพ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น และเป็นที่มาของความรัก ด้วยเนื่องเรื่องที่น่าติดตาม ทำให้ เบลล่า และเจมส์จิ ขึ้นแท่นเป็นคู่จิ้น ให้แฟนๆ ตามฟินอีกด้วย

 

 

5. เพลิงฉิมพลี
ละครโทรทัศน์ แนว โรแมนติก-ดราม่า-คอมเมดี นำแสดงโดย อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์,  เบลล่า ราณี แคมเปน ความพิเศษของเรื่องไม่ได้มีแค่เนื้อหาดราม่าเข้มข้นและฉากสวยๆ แต่เบลล่า นางเอกสาวยังทุ่มสุดตัว ในฉากฟ้อนแง้น เพราะความงามของเนื้อนาง (เบลล่า) จะต้องโดนใจหนานไตร (อั้ม อธิชาติ) จนเป็นรักแรกพบ

 

 

 

6. ปดิวรัดา
กลับมาโคจรเจอกันอีกครั้ง สำหรับคู่จิ้น เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ เบลล่า ราณี แคมเปน งานนี้แค่เริ่มฟิตติ้งก็เป็นกระแส แถมพอละครออนแอร์ ก็ถูกอกถูกใจคอละครพีเรียด ด้วยเนื้อหาที่กล่าวถึงเรื่องราวของพรหมลิขิต ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยความไม่เต็มใจ ศรัณย์(เจมส์ จิรายุ) ปลัดหนุ่มแดนใต้ ผู้ยังบอบช้ำจากความรักครั้งเก่า เขาจึงยินยอมถูกคลุมถุงชนอย่างง่ายดายกับคู่หมั้นแต่วัยเยาว์ด้วยหัวใจที่กระด้างเย็นชา โดยเขาต้องแต่งงานกับ ริน (เบลล่า ราณี) หญิงสาวจิตใจงดงาม จำเป็นต้องทดแทนบุญคุณด้วยการเป็นเจ้าสาวสวยรอยแต่งงานกับผู้ชายที่เธอไม่เคยพบหน้าค่าตา บางทีพรหมลิขิตก็ทำให้คนแปลกหน้าสองคนต้องมาร่วมใช้ชีวิตร่วมเรือน ก็เพียงเพื่อให้เขาและเธอได้ทำความรู้จัก…และรักกัน

 

 

 

7. วิมานเมขลา
งานนี้ เบลล่า-ราณี แคมเปน มาพลิกบทปรับลุคเป็นสาวโก๊ะ ตลก หลุดคาแรคเตอร์นางเอกเรียบร้อย ประกบคู่พระเอกหน้านิ่ง แอนดริว เกร้กสัน ทำเอาแฟนๆพากันหลงเสน่ห์ความหล่อ จนให้อภัยกับความปากร้ายของพระเอกกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นเคมีที่ลงตัวกันเป๊ะ ทำเอาคนดูติดกันงอมแงม

 

 

8.เพลิงบุญ
คิดว่าเธอจะสายเรียบร้อย และถูกนางเอกรุ่นพี่อย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ กลบด้วยบทบาทที่ร้อนแรง แต่เอาเข้าจริงพอเบลล่า กลับพลิกคาแรคเตอร์สวมบทเมียหลวงเอาคืนได้อย่างสะใจ ถูกยกให้เป็นเมียหลวงในดวงใจคอละครหลายต่อหลายคน เนื้อเรื่องว่าแรงแล้วแต่นักแสดงในเรื่องแสดงบทบาทได้แรงกว่า หลายฉากที่ทำคนดูต้องอ้าปากค้าง โดยเฉพาะฉากที่ต้องฟาดฟันกันด้วยคำพูด เบลล่า แสดงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

9. บุพเพสันนิวาส
จะไม่พูดถึงละครเรื่องนี้ก็ถือว่าตกกระแส เพราะอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ว่าการที่ เบลล่า ได้สวมบทบาทถึงสองคาแรคเตอร์ และกลับมาเล่นร้ายอีกครั้ง ทำให้คนดูสัมผัสมิติทางการแสดงใหม่ๆ จากเธอ นี้เพิ่งออนแอร์ไปได้ไม่กี่ตอน แต่แม่ การะเกด ก็โดนใจคอละครจนถูกพุดถึงในโลกโซเชียลแถมยังดัน บุพเพสันนิวาส โกยเรทติ้งในทันที  (เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส)

 

 

10. กรงกรรม
แค่ฟิตติ้งก็เป็นกระแสแล้ว กรงกรรม ของนักเขียนมากความสามารถ จุฬามณี ที่เคยสร้างปรากฎการณ์จากละคร สุดแค้นแสนรัก มาครั้งนี้ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ รีบคว้า กรงกรรมของจุฬามณี ที่เพิ่งตีพิมพ์ไปไม่นาน มาโลดแล่นบนจอแบบไม่รอช้า แถมเรื่องนี้เบลล่า ยังต้องรับบทสาวบาร์ที่ตกหลุมรัก ลูกชายคนโตของตระกูลแต่การเข้ามาของเธอกลับมืดดำด้วยอำนาจมนตราและเสน่ห์ยาแฝด เธอจึงได้รับแรงกระแทกกลับรุนแรงจนแทบเอาตัวไม่รอด แต่เพราะแรงรักเธอจึงสู้อย่างอดทน   แค่อ่านเรื่องย่อก็รู้แล้วว่านี้จะเป็นละครที่เบลล่าจะแสดงความสามารถให้เราได้ติดงอมแงมกันอีกเรื่อง ซึ่งละครเรื่องนี้กำลังเดินหน้าถ่ายทำและอาจจะได้ชมภายในปี 2561 นี้

 

ผ่านไปแล้วกับละครสุดปังทั้ง 10 เรื่องที่เราแค่หยิบยกมาให้หวนคิดถึงคาแรคเตอร์ต่างๆ ที่ สาว เบลล่า ราณี ได้โชว์ทักษะการแสดงให้เราชมอย่างน่าติดตาม ยังมีละครที่เรายังไม่ได้กล่าวถึงอีกหลายเรื่อง ที่เธอก็เต็มและทำได้ดีไว้อย่างมีมาตราฐาน

ขอบคุณภาพประกอบจากละครช่อง 3

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID