รีเซต

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 13

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 13
Entertainment Report_1
29 มีนาคม 2561 ( 17:02 )
87.7K

หลังจากขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) เดินทางไปฝรั่งเศสพร้อมคณะฑูต เกศสุรางค์ก็เป็นแม่สื่อให้ขุนเรืองอภัยภักดี (ปั้นจั่น-ปรมะ) และ จันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) ได้ลงเอยกัน แม้ จันทร์วาดจะมีใจให้ขุนเรืองแต่ คุณหญิงนิ่ม (แพร-รัชนี) ก็มิยอมรับและจะให้จันทร์วาดแต่งงานกับ บุตรชายขุนนางที่มีทรัพย์สมบัติมหาศาล เมื่อ เกศสุรางค์ (เบลล่า-ราณี) รู้เข้าก็ออกอุบายให้จันทร์วาดแกล้งป่วยตรอมใจ จนคุณหญิงนิ่มทุกข์ใจมาก และให้ขุนเรืองเดินหน้านำข้าวของแต่งเรือนที่มีราคาขนมาให้คุณหญิงนิ่ม จนทำให้คุณหญิงนิ่มเริ่มใจอ่อน   >> (เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส)

 

 

สองปีผ่านไป ขุนศรีวิสารวาจาได้เดินทางกลับถึงอยุธยา ทำให้ทุกคนในเรือนและเกศสุรางค์ดีใจเป็นอย่างมาก ออกญาโหราธิบดี (หนิง-นิรุตติ์) ก็ได้เล่าให้ขุนศรีวิสารวาจาฟังว่าที่อยุธยาเกิดกบฎมักกะสันของพวกแขก คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์-สก็อตส์) มีอำนาจล้นเหลือ สึกพระไปสร้างป้อมสร้างกำแพงมากมาย และยังปราบกบฎมักกะสันได้ราบคาบ จนได้อวยยศเป็น พระยาวิไชยเยนทร์

 

ในวันเดียวกันนั้นเกศสุรางค์ได้เข้ามาหยิบหนังสือที่หอสมุดและนำสมุดข่อยมนต์กฤษณะกาลีมาดู ทำให้วิญญาณของเกศสุรางค์หลุดออกจากร่างไป ขุนศรีวิสารวาจาตัดสินใจสวดมนต์กฤษณะกาลีอีกครั้ง เพื่อเรียกวิญญาณของเกศสุรางค์ให้ฟื้นคืนมา วิญญาณของเกศสุรางค์ได้กลับมาที่ภพปัจจุบัน ทำให้เธอมีโอกาสได้เห็น ยายนวล (บรรเจิดศรี ยมาภัย) กับ แม่สิปาง (เจี๊ยบ-ปวีณา) และ เรืองฤทธิ์ (ปั้นจั่น-ปรมะ) อีกครั้ง และครั้งนี้เกศสางค์ก็ได้รู้ความจริงว่าเธอได้ตายไปแล้วในภพปัจจุบันแล้ว!!

 

เกศสุรางค์จะกลับไปหาขุนศรีวิสารวาจาได้หรือไม่ บทสรุป  “บุพเพสันนิวาส”  เริ่มใกล้เข้ามาทุกที ติดตามชมในวันที่พุธที่ 4 เมษายน 2561 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)  >> เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 14

 

 

 

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่


Facebook

Twitter

Instagram


และ แอปพลิเคชั่น 


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID