รีเซต

ไต้ฝุ่น–มิ้น พาแฟนรายการ 168 ชั่วโมง ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร่วมปลูกแฝกห่มดินที่เขาชะงุ้ม

ไต้ฝุ่น–มิ้น พาแฟนรายการ 168 ชั่วโมง ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร่วมปลูกแฝกห่มดินที่เขาชะงุ้ม
4 ธันวาคม 2557 ( 14:36 )
2.6K

เดินหน้าทำความดีเพื่อพ่อหลวง เสร็จสิ้นกันต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 แล้ว สำหรับ โครงการ “168 ด้วยรักของพ่อ ลูกขอทำดี” ครั้งที่ 2 ตอน ปลูกแฝกห่มดินที่เขาชะงุ้ม ออกเดินทางกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี

ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ได้พาครอบครัวแฟนๆ รายการ 168 ชั่วโมง จิตอาสาทั้งสิ้น 10 ครอบครัวออกเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมปลูกหญ้าแฝกกับ 2 นักแสดงช่อง3 ไต้ฝุ่น กนกฉัตร, มิ้นต์ มิณฑิตา และเจ้าหญิงไอที ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ โดยก่อนเดินทางถึงศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรม เขาชะงุ้ม เราได้พาผู้ร่วมทริปแวะเยี่ยมชมอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม, รับประทานอาหารกลางวันที่ Octospider at Pasaya Outlet จากนั้นมุ่งหน้าสู่จุดหมาย ยังศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี

เมื่อถึงสถานที่ก็ร่วมฟังบรรยาย, ศึกษาเส้นทาง, ฟังความรู้เรื่องดิน, แวะชมแนวหญ้าแฝก และต้นไม้ของพ่อ จากนั้นก็ถึงกิจกรรมที่เป็นหัวใจหลักของทริปนี้ก็คือ การปลูกหญ้าแฝก ซึ่งดาราและผู้ร่วมทริปต่างก็สู้แดดที่ร้อนเปรี้ยงในการปลูกแฝกเพื่อพ่อหลวง เสร็จจากการปลูกหญ้าแฝกเราก็ได้พาผู้ร่วมทริปไปทำปุ๋ยสกัดจากธรรมชาติ, แวะชมหมู่บ้านทฤษฎีใหม่ และพิพิธภัณฑ์ดิน ท้ายสุดจิตอาสายังได้ร่วมซื้อของฝากจากผลผลิต และสินค้าแปรรูปของเกษตรกรภายในโครงการฯ อีกด้วย เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม







สำหรับใครที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการเดินหน้าทำความดีตามรอยพ่อหลวงในครั้งต่อไป สามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวกิจกรรมในครั้งต่อไปได้ในรายการ 168 ชั่วโมง ทุกวันเสาร์ หลังเที่ยงคืน ทางช่อง 3 และทาง www.facebook.com/168hrsfanpage 

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety