รีเซต

[จัดอันดับ] 5 ภาพยนตร์ที่มีธีมเดินทางข้ามเวลาตามหารัก

[จัดอันดับ]  5 ภาพยนตร์ที่มีธีมเดินทางข้ามเวลาตามหารัก
Somprasong Kongtrawonkusakun
6 เมษายน 2561 ( 16:06 )
1.7K

ฮิตกันทั่วไทย ไม่ว่ามองไปทางไหนก็มีแต่ “ออเจ้า” วลีเด็ดฮิตติดหูจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ที่มีเรื่องราวการเดินทางย้อนเวลาไปในอดีต วันนี้เราจึงจัดอันดับ 5 หนังเดินทางข้ามการเวลาตามหารัก ให้แฟนๆได้ไปหามาลองหาชมกันได้ดูกัน จะมีเรื่องอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

อันดับที่ 5. Cyborg She – ยัยนี่ น่ารักจัง (2008)

เรื่องราวของ คิตามุระ จิโร่ (เคอิสึเกะ โคอิเดะ) หนุ่มโสดที่มีใช้ชีวิตแสนน่าเบื่อ ในวันเกิดปีหนึ่งขณะที่เขากำลังซื้อของขวัญให้ตัวเอง เขาก็ได้พบกับหญิงสาวลักลับ (ฮารุกะ อายาเสะ) ที่เข้ามาชวนเขาเดทด้วย ถึงจะแค่วันเดียวแต่จิโร่ก็หลงรักเธอเข้าเต็มเปา เธอได้บอกกับจิโร่ว่าเธอเป็นคนที่มาจากอนาคตแต่ถึงเวลาที่ต้องจากกันแล้ว หลังจากนั้นจิโร่ก็ไม่เคยได้เจอเธออีกเลย แต่จิโร่ก็ตั้งแต่รอให้ถึงวันเกิดของตัวเองอีกครั้ง เพราะเขาคิดว่าจะได้เจอกับเธออีกครั้ง และความฝันของเขาก็เป็นจริง เขาได้เจอกับเธออีกครั้ง แต่ว่าเธอคนนั้นเป็นไซบอร์กที่ตัวเขาในอนาคตส่งมาเพื่อปกป้องเขาจากภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้น!!!

อันดับที่ 4. Midnight in Paris – คืนบ่มรักที่ปารีส (2011)

เรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่กำลังจะแต่งงานกันในเร็วๆ ทั้งสองได้เดินทางไปปารีสพร้อมกับครอบครัวเพื่อทำธุรกิจ แต่การมาปารีสในครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตของทั้งคู่ เมื่อฝ่ายชาย ที่เป็นนักเขียน รักในงานศิลปะและจำเป็นต้องใช้ชีวิตกลับความเงียบเพื่อแต่งผลงานของเขา กับแฟนสาวที่รักงานปาร์ตี้และงานสังคม แถมยังมีตัวแปรใหม่เข้ามาเป็นหญิงสาวที่ดูจะเข้ากันได้ดีกับพระเองของเราโผล่มาซะอีก และเขาได้นั่งแท็กซี่ประหลาดคันนึงตอนเที่ยงคืน และรู้ตัวอีกทีเขาดันไปอยู่ในอดีตที่มีแต่ นักดนตรี และ นักกวี ที่เขาชอบเข้าซะแล้ว?!

อันดับที่ 3. About Time – ย้อนเวลาให้เธอ (ปิ๊ง)รัก (2013)

ทิม เลค (โดห์นัลล์ กลีสัน) ค้นพบว่าตัวเขามีความสามารถเดินทางย้อนเวลาได้ซึ่งมันเป็นกรรมพันธ์ที่สืบทอดกันภายในตระกูล ทิม เลยคิดจะใช้พรสวรรค์ของเขสเพื่อหาแฟนซักคน แต่การจะสร้างความประทับใจให้ใครซักคนไม่ใช่เรื่องง่าย เขาจึงต้องย้อนเวลาเพื่อกลับไปแก้ไขและหาวิธีจีบสาวที่ดีที่สุด

อันดับที่ 2 .The Time Traveler’s Wife – รักอมตะของชายท่องเวลา (2009)

เรื่องราวความรักเหนือกาลเวลาของแคลร์ (เรเชล แมคอาดัมส์) ที่หลงรักเฮนรี่ (เอริค บานา) นักเดินทางข้ามกาลเวลาที่มีความผิดปกติทางยีนส์ มันทำให้เขาต้องใช้ชีวิตในเส้นแบ่งของเวลา และกระโดดเข้าไปในช่วงเวลาแต่ๆ โดยที่เขาไม่สามารถควบคุมมันได้ แม้จะไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าว่าเฮนรี่ จะหายตัวไปเมื่อไหร่ แต่แคลร์ก็ยังพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะสร้างชีวิตกับรักแท้ของให้ได้

อันดับที่ 1. ทวิภพ (2004)

ผลงานประพันธ์ของ “ทมยันตี” บอกเล่าเรื่องราวของ มณีจันทร์ ลูกสาวของเอกอัครราชทูตไทยที่ต้องไปอยู่ต่างแดน เธอได้ซื้อกระจกมาบานหนึ่งแล้วก็พบว่ากระจกบานนั้นสามารถพาเธอย้อนเวลากลับไปในยุคสมัยรัชกาลที่ 5 และได้โผล่ไปที่เรือนของหลวงอัครเทพวรากร ข้าหลวงประจำกรมเจ้าท่า เธอได้ใช้เวลากับหลวงอัครเทพวรากรจนเกิดเป็นความรัก แต่เธอต้องตัดสินใจว่าเธอจะอยู่ในอดีตกับคนที่เธอรัก หรือว่าจะกลับมายุคปัจจุบันที่ครอบครัวของเธอรออยู่ เพราะกระจกบานนั้นจะเกิดรอยร้าวขึ้นทุกครั้งที่เดินทางข้ามภพ และไม่รู้ว่ามันจะแตกลงเมื่อใด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับภาพยนตร์ที่เรานำเสนอ ถ้าชอบเรื่องไหนอย่าลืมไปหามารับชมกันนะออเจ้า