รีเซต

ซูริ ซูซานน่า สาวใช้แม่มะลิ ขอสยบข่าวเมาท์ หมื่นโป๊ป แค่ทักทายไม่มีไดเรคข้อความ!!

ซูริ ซูซานน่า สาวใช้แม่มะลิ ขอสยบข่าวเมาท์ หมื่นโป๊ป แค่ทักทายไม่มีไดเรคข้อความ!!
Entertainment Report_1
11 เมษายน 2561 ( 07:00 )
57.1K

โด่งดังชั่วข้ามคืน จากบท “คลาร่า” สาวรับใช้ของแม่มะลิ สำหรับนักแสดงสาว “ซูริ ซูซานน่า เรโนล”  ในละครยอดฮิต “บุพเพสันนิวาส”  ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจเล่าถึงการเข้ามาวงการบันเทิงของเธอให้ฟังว่า

 

 

“เป็นคนภูเก็ตค่ะ เกิดและโตที่ภูเก็ต ก็ย้ายมาเรียนที่กรุงเทพตอนอายุ 18 ด้วยคุณพ่อเป็นคนต่างชาติ อยากให้เราทำงานเอง เพราะเราโตแล้ว แต่จริงๆ ทางบ้านก็ส่งได้ เราก็เหมือนแบบหาอะไรทำ เรียนไปด้วย ก็เลยเริ่มทำงานเป็นนางแบบ เราไปหาเอเจนซี่เอง เราอยากได้เอเจนซี่ที่เราทำงานได้ในไทยและต่างประเทศด้วย เราก็ไปเจอที่หนึ่ง เค้าก็ดูแลเราทุกวันนี้”

 

 

ทำไมตัดสินใจเข้าไปแคสงานเอง?

“เพราะว่าที่นี่ดี และเราก็เช็คแล้วค่ะ ตัดสินใจเดินเข้าไป ตอนแรกเราสมัครไปเค้าก็เรียกเราไปแคสงานเรื่อยๆ นะคะ แต่ใน 6 เดือนแรกยังไม่ได้งาน แคสไป 20-30 งานค่ะ ตอนนั้น 18 ตอนนี้ 26 แล้ว ถามว่าท้อมั้ย เราก็ท้อนะ แต่เราก็ยอมรับธรรมชาติของงาน มันไม่ใช่แค่เราคนเดียว แต่มีดาราตัวท็อปที่เค้าก็เข้ามาแคสเหมือนกัน มีดาราตัวแม่เหมือนกันที่กว่าเค้าจะถึงจุดนี้ได้ เค้าก็เป็นเหมือนเรามาก่อน

พอเราได้งานแรก เราก็ดีใจค่ะ ที่เค้าเห็นเรา แต่จากนั้นก็เป็นนางแบบโฆษณามาเรื่อยๆ รวมๆ แล้วก็เกือบ 100 งานค่ะ ตอนมัธยมปลายเราก็หาทุนเรียนเองด้วย ได้ทุนของเอแบค ตอนนั้น ไม่ใช่ว่าคุณพ่อส่งไม่ไหว แต่เค้ามองว่า เป็นเด็กทุน มันโปรไฟล์ดีกว่าค่ะ คือตามสแตนดาดอินเตอร์เค้าจะมองว่า เด็กทุนเป็นเด็กที่ตั้งใจจริงๆ คุณพ่อเค้าเป็นนักวิเคราะห์หุ้นแล้วก็เล่นเอง ส่วนคุณแม่จะมีบ้านให้เช่าอยู่ที่ภูเก็ตค่ะ”

 

 

“มีคนของทางเอเจนซี่ เป็นคนรู้จักของพี่หน่องค่ะ ก็เลยได้เซ็นเข้าสังกัดบรอดคาสท์ไป ได้เล่นละครมา 3-4 เรื่อง เป็นบทรับเชิญ ถามว่าน้อยใจมั้ยที่ได้เล่นรับเชิญ แรกๆ ก็น้อยใจค่ะ แต่เราเข้าใจ มันเป็นธรรมดาของการแสดง การที่จะตัดสินใจเลือกนักแสดงมันไม่ได้อยู่คนๆ เดียว มันขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่หลายท่าน และนักแสดงก็มีให้เลือกเยอะ แต่เรารู้ว่าผู้ใหญ่ของเรา เค้าก็สามารถเลือกบทให้เราได้บทที่เหมาะสมอยู่แล้วค่ะ ถามว่าเคยคิดจะเข้าไปขอบทเด่นๆ มั้ย เราคิดว่าตอนนี้เราได้โอกาสมาแล้ว มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราคนเดียว แต่ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่หลายท่าน คือตอนที่ถ่ายละคร เราไม่ได้มีแค่งานเดียว เราก็หางานอื่นไปด้วย แม้ว่ามันจะไม่พีคสุดๆ แต่เชื่อว่ามันต้องมีแน่นอน เหมือนว่าเราต้องมองโลกในแง่ดีไว้ และโอกาสอื่นๆ ที่เข้ามา เราก็ต้องรับไว้ด้วย เราก็ไม่ได้รอตรงนั้นอย่างเดียว เราก็ฝึกไปเรื่อยๆ ค่ะ”

 

โพสต์ที่แชร์โดย Sueri Renaud (@suerisue) เมื่อ


หลายคนมองว่าเราไปแย่งซีนของซูซี่?

“หนูไม่ได้คิดอย่างนั้น เพราะในเรื่องหนูก็ออกมาแปบเดียว แล้วโด่งดัง แล้วกลายเป็นว่าพอทุกคนโด่งดัง มันก็อุ้มเรื่องขึ้นมาได้ หนูคิดว่า ทุกคนต้องคิดแบบนั้นค่ะ”

 

มีคนรุมจีบมั้ย โดยเฉพาะในกองถ่าย?

“(ยิ้ม) ไม่มีนะคะ ตอนที่ถ่ายละครหัวใจก็อกหักด้วยค่ะ แต่ไม่มีใครจีบ ทุกคนที่กองก็มารยาทดีค่ะ คนที่หนูสนิทที่สุดในกอง จะเป็นพี่เอิร์ธ ที่เล่นเป็นหลวงศรียศค่ะ ด้วยความที่เข้าบรอดคาสท์แรกๆ ด้วยกัน เรียนแอคติ้งด้วยกัน ถ้าคนที่ส่งข้อความมาบ่อยสุดก็ต้องเป็นเค้าค่ะ ส่วนพี่โป๊ปไม่เคยไดเรคข้อความมาหาค่ะ เค้าจะทักทายตามกอง มีมารยาท น่ารักค่ะ”

 

โพสต์ที่แชร์โดย Sueri Renaud (@suerisue) เมื่อ

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31
ขอบคุณภาพจากไอจีดารา  suerisue

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID