รีเซต

[Movie Review] “Rampage - ใหญ่ชนยักษ์” เมื่อสามสัตว์ร้ายบุกเมือง

[Movie Review] “Rampage - ใหญ่ชนยักษ์” เมื่อสามสัตว์ร้ายบุกเมือง
Somprasong Kongtrawonkusakun
12 เมษายน 2561 ( 09:30 )
9K
2

“Rampage – ใหญ่ชนยักษ์” ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมตู้สุดคลาสสิคของค่าย midway ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นสามสัตว์ประหลาดยักษ์ ได้แก่ กอลิล่ายักษ์ George หมาป่ายักษ์ Ralph และ กิ๊งก่ายักษ์ Lizzie เพื่อบุกถล่มบ้านเมืองและทำลายทุกอย่างให้ราบคาบ

ในช่วงแรกของเรื่องเป็นการเล่าเรื่องสายสัมพันธ์ระหว่าง ดาวิส โอโคเย (ดเวย์น จอห์นสัน) กับกอลิล่าเผือก George จนกระทั่งเกิดความผิดพลาดบนห้องทดลองบนสถานีอวกาศ จนทำให้ตัวอย่างการทดลองตกลงสู่พื้นโลก สัตว์ป่าทั้งสามไปพบและสัมผัสกับมันจนเกิดการกลายพันธ์ขึ้น พวกมันตัวใหญ่ขึ้น ดุร้ายขึ้น และว่องไวขึ้น แต่สัตว์ร้ายทั้งสามได้มุ่งหน้าเข้าสู่ชิคาโก้พร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมายด้วยจุดประสงค์บางอย่าง และพวกมันจะทำลายทุกสิ่งที่ขวางทางของพวกมัน

ด้านงานภาพ
CG ทำออกมาได้ดี โมเดลของสัตว์ประหลาดทั้งสามถูกปั้นออกมาได้สมจริง ใหญ่โต และ ดุร้าย ฉากแอ็คชั่นมันส์สะใจ กับฉากบ้านเมืองและตึกสูงระฟ้าที่ถูกทำลายอย่างราบคาบ ในส่วนของนักแสดงอย่าง เดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) ก็ยังคงแสดงฉากบู๊แอ็คชั่นได้ระห่ำ ระเบิดภูเขาเผากระท่อน ได้ถูกใจแฟนๆอย่างแน่นอน

ดนตรีประกอบ
ในเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเสียงฝีเท้าของสัตว์ประหลาดยักษ์ บ้านเมืองที่ถูกทำลาย เสียงปืน เสียงระเบิด แต่ที่กล่าวมามันให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ เหมือนว่าเหตุการณ์บนหน้าจอกำลังเกิดขึ้นใกล้ๆ กับตัวผู้ชมจริงๆ

สรุป
เนื้อเรื่องในช่วงแรกอาจทำให้เบื่อไปบ้างสำหรับคนที่ตั้งใจเข้าไปดูฉากสัตว์ประหลาดทำลายบ้านเมือง เพราะเนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่ความสัมผันของ ดาวิส โอโคเย กับกอลิล่าเผือก George และความเป็นมาของสัตว์ประหลาดยักษ์ แต่เชื่อเถอะเมื่อถึงฉากบ้านเมืองวินาศสันตะโรจากการทำลายของสัตว์ประหลาดยักษ์ทุกคนต้องร้องว๊าว!! กับความยิ่งใหญ่ของมัน

คะแนน
“Rampage – ใหญ่ชนยักษ์” เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นสัตว์ประหลาดยักษ์ทำลายเมืองที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย แฟนๆที่ชื่นชอบแนวนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ส่วนคุณพ่อคุณแม่ที่เคยเป็นแฟนเกมนี้ก็สามารถจูงคุณลูกเข้าไปดูด้วยกันได้ เอาคะแนนไปเลย 7/10 คะแนน

“Rampage – ใหญ่ชนยักษ์” นำแสดงโดย ดเวย์น จอห์นสัน ,นาโอมี แฮร์ริส , มาลิน เอเคอร์แมน , เจค ลาซี, โจ แมนเกนเนโล่ , เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน ร่วมด้วย พี.เจ. เบิร์น , มาร์ลีย์ เชลตัน , บรีแอน ฮิลล์ , แจ็ค เควด , แม็ตต์ เจอรัลด์ , เจสัน ไลเลส , วิล ยุน ลี เป็นต้น กำกับการแสดงโดย แบรด เพย์ตัน #RampageMovie ใหญ่ชนยักษ์ 12 เมษายน นี้