รีเซต

[Movie Review] "Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ" พอยามค่ำ มันจะขึ้นมาฆ่า!!

[Movie Review] "Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ" พอยามค่ำ มันจะขึ้นมาฆ่า!!
Somprasong Kongtrawonkusakun
19 เมษายน 2561 ( 12:00 )
4.5K

Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ ภาพยนตร์เขย่าขวัญผลงานการกำกับของ Xavier Gens ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของดีของ Albert Sánchez Piñol ที่บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มผู้หนีบางอย่างจากความศิวิไลบนแผ่นดินใหญ่ มารับหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่บันทึกสภาพอากาศคนเดียวบนเกาะอันห่างไกลแทนเจ้าหน้าที่คนเก่า แต่เมื่อเขามาถึงก็พบว่าเจ้าหน้าที่คนเก่าได้หายตัวไป พบเพียงชายที่ดูเหมือนคนเสียสติที่ประภาคารเก่าๆริมทะเลเท่านั้น แค่เพียงคืนแรกที่เขาใช้ชีวิตบนเกาะนี้ เขาก็ต้องพบกับความสยอง เมื่อยามที่ดวงอาทิตย์ตกดินฝูงสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกกันว่า “พรายนรก” ก็ขึ้นมาเล่นงานและจะไล่ล่าทุกคนที่อยู่บนเกาะนี้… ทุกคืน…

ตัวหนังบอกเล่าถึงสายสัมพันธ์ของผู่รอดชีวิตบนเกาะ ที่ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากกการโจมตีของพรายนรกในแต่ละคืนอย่างไม่เต็มใจ ในแต่ละวันที่ผ่านไปพวกเขาต้องพบกับแรงกดดันทั้งทรัพยากรที่มีอยู่จำกัด และความคลางแคลงใจว่าอีกฝ่ายจะหักหลังเราเมื่อไหร่ ทำให้ผู้ชมนั่งลุ้นระทึกและตื่นเต้นไปกับหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง ถึงบางอาจจะหน้าเบื่อไปบ้างกับบรรยากาศอันเงียบเชียบและหนาวเหน็บบนเกาะร้างไปบ้าง

สรุป
Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ผู้ชมได้นั่งลุ้นระทึกได้ตลอดทั้งเรื่อง บรรยากาศต่างๆในเรื่องถูกถ่ายทอดออกมาได้ดี แต่น่าเสียดายที่ประเด็นใหญ่ๆ ของหนังไม่ได้ถูกเฉลยว่าทำไมฝูงพรายนรกต้องขึ้นมาโจมตีพวกเขาทุกคืน ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังดีที่ดูได้เพลินๆเท่านั้น

คะแนน
สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวการเอาชีวิตรอด Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ  คือหนังที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ แต่เพราะเนื้อเรื่องที่ไม่เคลียร์ในบางประเด็นสำคัญทำให้ผู้ชมค้างคาใจ จึงเอาคะแนนไปเลบ 6.5/10

Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ เข้าฉาย 19 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์