รีเซต

10 เหตุผลที่ต้องดู CIRQUE DU SOLEIL TORUK THE FIRST FLIGHT จาก AVATAR สู่โชว์อันดับ 1 ของโลก

10 เหตุผลที่ต้องดู CIRQUE DU SOLEIL TORUK THE FIRST FLIGHT จาก AVATAR สู่โชว์อันดับ 1 ของโลก
Entertainment Report_1
16 พฤษภาคม 2561 ( 15:42 )
2.1K

เคยนำความตื่นตาตื่นใจมาถ่ายทอดผ่านสายตาคนไทยมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ในครั้งนี้ CIRQUE DU SOLEIL คณะกายกรรมระดับโลกกลับมาอีกครั้งในเรื่องราวของ TORUK THE FIRST FLIGHT โดยนำเอาภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง “AVATAR” ของผู้กำกับชื่อดัง เจมส์ คาเมรอน มาถ่ายทอดใหม่ด้วยการประยุกต์การแสดงที่มีเอกลักษณ์ของพวกเขาให้เข้ากับโลกแห่งจินตนาการ ด้วยการผสมผสานกันของภาพ หุ่นกระบอก และการแสดงสุดล้ำสมัย พร้อมด้วยดนตรีประกอบสุดเร้าใจ พวกเขาจะตราตรึงจินตนาการของคุณไว้ด้วยศิลปะอันคล้ายคลึงกันของพวกเขาทั้งคู่ ซึ่งถูกหลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียว บอกเลยวาถ้าคุณพลาดการแสดงครั้งนี้ คุณจะเสียดายเป็นที่สุด เราเลยนำ 10 เหตุผลของ ที่ต้องดู TORUK THE FIRST FLIGHT มาให้คุณประกอบการตัดสินใจ

คลิกชมไฮไลท์พิเศษได้ที่นี่ Exclusive Clip CIRQUE DU SOLEIL : TORUK THE FIRST FLIGHT ตอนที่ 1-10 บนแอปพลิเคชั่นทรูไอดีเท่านั้น !!

 

1. การันตีด้วยประสบการณ์ 24 ปี ของ CIRQUE DU SOLEIL
เซิร์ค ดู โซเลย์ คือองค์กรที่นำเสนอความบันเทิงด้านศิลปะขั้นสูง มีที่ตั้งหลักอยู่ที่ควิเบก โดยเริ่มต้นจากนักแสดงข้างถนนเพียง 20 คนในช่วงเริ่มแรกเมื่อปี 1994 ปัจจุบันองค์นี้มีพนักงานเกือบ 4,000 คน ซึ่งประกอบด้วยนักแสดง 1,300 ชีวิตจาก 50 ประเทศ เซิร์ค ดู โซเลย์ ได้นำความมหัศจรรย์และความสุขไปสู่สายตาคนดูมาแล้วประมาณ 180 ล้านคน มากกว่า 400 เมือง ในกว่า 60 ประเทศ บน 6 ทวีป

 

 

2. เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน AVATAR ที่คุณไม่เคยชม
“นักเล่าเรื่องชาวนาวี” และพาคุณเข้าสู่โลกอวาตาร์โดยตัวละครที่คุณจะลืมไม่ลง มันคือนิทานปรัมปราที่มีเรื่องราวอยู่ในช่วงหนึ่งพันปีก่อนที่เหตุการณ์ซึ่งถูกถ่ายทอดไว้ในภาพยนต์เรื่องอวาตาร์จะเกิดขึ้น และก่อนที่จะมีมนุษย์คนไหนได้เหยียบเท้าลงบนแพนโดร่า เมื่อภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ได้โค่นต้นไม้แห่งจิตวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ลง ราลูและเอ็นทู เด็กหนุ่มชาวโอมาติคาย่าที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้ตัดสินใจอย่างกล้าหาญที่จะจัดการเรื่องนี้ด้วยมือของพวกเขาเอง เมื่อรู้ว่าโทรุคจะสามารถช่วยให้พวกเขารักษาต้นไม้แห่งจิตวิญญาณเอาไว้ได้ พวกเขาก็เริ่มออกเดินทางไปยังภูเขาลอยฟ้าพร้อมกับเพื่อนใหม่ ไซอัล เพื่อตามหาผู้ล่าทรงพลังสีแดงและสีส้มที่ปกครองน่านฟ้าแพนโดร่าอยู่ พวกเขามีความเชื่ออย่างเปี่ยมล้นว่าจะต้องทำได้สำเร็จ เพราะในตอนที่พวกเขาขี่โทรุคเป็นครั้งแรกก่อนจะออกไปช่วยชาวนาวีจากชะตากรรมอันเลวร้าย ได้มีดวงวิญญาณบริสุทธิ์ปรากฏขึ้นท่ามกลางชนเผ่า

 

 

 

3. ถ่ายทอดผ่าน 5 ชนเผ่าในแพนโดร่า
แพนโดร่าประกอบไปด้วยห้าชนเผ่า ที่มีลักษณะและความชำนาญที่แตกต่างกัน เพื่อแสดงให้เห็นความต่างนี้ ทีมสร้างสรรค์จึงได้สร้างเอกลักษณ์ในการแสดงหรือการเคลื่อนไหวให้แต่ละเผ่า

– เผ่าโอมาติคาย่า
เครื่องทอผ้ายักษ์ซึ่งเป็นสิ่งพิเศษในชีวิตประจำวันของเผ่าโอมาติคาย่าถูกนำมาใช้เป็นมากกว่าเครื่องมือ นักแสดงจะปีนขึ้นไปบนเครื่องทอผ้ายักษ์และกระโจนจากเสาต้นหนึ่งไปยังอีกต้นหนึ่ง เป็นการเคลื่อนไหวที่หยิบยืมมาจากการแสดงกายกรรมกลางอากาศหลายๆท่า

 

 

– เผ่าอานูไร
สิ่งที่ทำให้นึกถึงโครงกระดูกของเทเนเตอร์หรือที่ภาษานาวีเรียกว่า “พาลูลูกัน” มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อชาวเผ่าอานูไรอันสูงศักดิ์ นักแสดงปีนขึ้นไปบนโครงสร้างนี้และแสดงการทรงตัวทำพิธีกรรมเพื่อยกย่องเทเนเตอร์

 

 

– เผ่าเคคุนัน
ศิลปะของการเล่นว่าวในร่มถูกนำมาใช้เพื่อเล่าถึงอาณานิคมหนึ่งของภูเขาแบนชีส์ในฉากที่มีความสำคัญกับเผ่าเคคุนัน ชนเผ่าที่มีชีวิตใกล้ชิดกับแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์บนภูเขาสูง ในบางฉากที่มีราลู เอ็นทู และไซอัล ว่าวจะทำหน้าที่เป็นตัวละครตัวหนึ่งด้วยตัวเอง

 

 

– เผ่าทีปานี
เผ่าทีปานีคือนักรบผู้กล้าหาญ พวกเขาใช้เสาและไม้ค้ำระหว่างการต่อสู้ทางศาสนาหรือพิธีกรรมได้คล่องแคล่วมาก

 

 

– ทอว์คามิ
สำหรับเผ่าทอว์คามิ พวกเขาคือนักพฤกษศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญและมีความรู้เกี่ยวกับพืชและสิ่งที่ใช้รักษาโรคเป็นอย่างดี พืชแห่งแพนโดร่าขนาดใหญ่เกินจริงทำหน้าที่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นความสามารถพิเศษของเผ่านี้ ในการค้นหาเมล็ดพันธุ์อันยิ่งใหญ่ ไซอัลได้ปีนขึ้นไปบนเกสรตัวเมียของดอกไม้ขนาดมหึมาที่ห้อยลงมาจากด้านบนและทำการเคลื่อนไหวที่เหมือนกับการแสดงด้วยผ้ากลางอากาศ

 

 

4. เวทีมัลติมีเดียสุดล้ำสมัย
นอกจากเนื้อกาที่มีความแปลกใหม่แล้ว การนำเสนอของผู้เขียนบท ยังเฟ้นหาวิธีการถ่ายทอดความงดงามสุดประทับใจและพลังอันยิ่งใหญ่ของโลกแห่งแพนโดร่า ด้วยการออกแบบการออกแบบมัลติมีเดียที่เผยให้เห็นภูมิทัศน์อันแสนงดงาม งานนี้ถือเป็นงานยักษืเลยก็ว่าได้ โดยใช้พื้นที่ในการฉายภาพทั้งหมด ไม่รวมการฉายภาพที่ฉายไปยังกลุ่มคนดู อยู่ที่ประมาณ 20,000 ตารางฟุต ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าจอไอแม็กซ์ถึงห้าเท่า และ ใช้เครื่องฉายภาพทั้งหมด 40 เครื่อง ใช้เครื่องฉายภาพ 22 เครื่องเพื่อฉายภาพบนพื้นดิน ใช้ฉายภาพไปบนบ้านต้นไม้ 6 เครื่อง ใช้ฉายภาพไปยังจอด้านข้าง 2 เครื่อง และใช้ฉายภาพขนาดใหญ่ไปยังคนดูอีก 8 เครื่อง ทั้งหมดจะเปลี่ยนอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ให้กลายเป็นแพนโดร่าอย่างสมจริง

 

 

 

5. การออกแบบฉากที่เน้นความสมจริงของธรรมชาติ
ตามจินตนาการของ เจมส์ คาเมรอนแพนโดร่าคือดวงจันทร์ในนิยายที่โคจรอยู่รอบกลุ่มก๊าซขนาดยักษ์อย่างโพลีเฟมุสในระบบอัลฟ่า เซ็นทอรี่ ซึ่งเป็นระบบดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ของเรามากที่สุด ผู้ออกแบบฉาก คาร์ล ฟิลลิยง จึงหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้นตรง และใช้เพียงเส้นโค้งที่เป็นธรรมชาติในงานออกแบบของเขาโดยยึด องค์ประกอบหลักห้าอย่างที่ทำให้เกิดฉาก ได้แก่ บ้านต้นไม้ เกาะ แนวพื้นที่สีเขียว ตาข่ายดักฝัน และจอด้านข้างสองจอ โดยใช้เวทีขนาด 85×162 ฟุต อย่างคุ้มค่า

 

 

 

6. เนรมิตเสื้อผ้ากว่า 1,000 ชิ้น

อย่างที่กล่าวมาข้างต้น จินตนาการสุดล้ำนี้เป็นปัญหาใหญ่ของทีมนักออกแบบเสื้อผ้าเลยทีเดียว เพราะ เสื้อผ้าพื้นฐานนั้นทำหน้าที่แทนผิวเปลือยเปล่าของชาวนาวี แถมหมึกพิมพ์ผ้าสีเทอร์ควอยซ์นั้นมีปฏิกิริยาต่อแสงแดดง่ายมาก ขุ้นตอนการจัดเก็บต้องใช้ถุงสีดำในการเก็บเสื้อผ้าทุกชิ้นที่เป็นสีนี้ รองเท้ายังต้องทำออกมาให้ดูเหมือนเท้าเปล่าด้วย นักแสดงจะต้องใส่รองเท้าที่มีรูปร่างเหมือนกับเท้ามนุษย์ อีกทั้งยังต้องสร้างความเหมือนด้วยการให้มองเห็นส่วนที่เป็นนิ้วเท้าด้วย

 

 

กระดูกถูกนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแกะสลักเครื่องประดับเผ่าอานูไร สว่านหรือเครื่องปั่นอาหารถูกนำมาใช้สำหรับเตรียมวัสดุที่เป็นขนสัตว์เพื่อทำผมเปียติดผมให้กับตัวละครเผ่าโอมาติคาย่า ในการแสดงนี้ใช้ชุดทั้งสิ้น 115 ชุด เฉลี่ย 3.3 ชุดต่อนักแสดง 1 คน แผนกเสื้อผ้าต้องผลิตเสื้อผ้าขึ้นมากว่า 1,000 ชิ้น รวมทั้งรองเท้า เครื่องศีรษะ และสร้อยคอ ในเสื้อผ้าของนักแสดง ฝ่ายออกแบบเสื้อผ้าได้ติดเครื่องติดตามที่เชื่อมต่อกับไฟที่จะส่องตามการเคลื่อนไหวของตัวแสดงและเครื่องฉายภาพเอาไว้ ซึ่งมันจะตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของพวกเขาตามเวลาจริง โอ้โห้ล้ำมาก

 

 

7. เหนือจินตนาการ กับ สัตว์ประหลาด 16 ตัว
ระบบนิเวศน์ของแพนโดร่า ประกอบไปด้วยสัตว์ประหลาดประจำถิ่น ผู้สร้าง TORUK THE FIRST FLIGHT ตัดสินใจว่าจะนำสัตว์ประหลาดแห่งแพนโดร่ามาโลดแล่นอยู่บนเวทีผ่านศิลปะในการเชิดหุ่นกระบอก ความจริงแล้วเขาจะเลือกใช้วิธีง่ายๆอย่างหุ่นยนต์เลียนแบบสัตว์ก็ได้ แต่เขากลับเลือกที่จะสร้างหุ่นกระบอกขึ้นมาอย่างตั้งใจ โดยจงใจปล่อยให้เชือก คันเบ็ด หรือตัวควบคุมยังคงมองเห็นได้ และให้เห็นนักเชิดหุ่นกระบอกเต็มตัวเลยด้วย

 

 

มีหุ่นกระบอกสัตว์ประหลาดแห่งแพนโดร่าทั้งหมด 16 ตัว ประกอบด้วยไวเปอร์วูล์ฟหกตัว ไดร์ฮอร์สสามตัว ออสทราพีดสามตัว เทอร์ทาพีดหนึ่งตัว วู้ดสไปรท์สองตัว และโทรุคหนึ่งตัว ซึ่งวู้ดสไปรท์ทั้งสองตัวนั้นใช้นักเชิดหุ่นกระบอกเป็นผู้ควบคุมกลางอากาศ กางปีกอยู่บนเสาสูง 19 ฟุต แต่ละตัวประกอบด้วยเมล็ดที่ส่องแสงสว่างถึง 20 เมล็ด

 

8.ผสมผสาน กายกรรม เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ CIRQUE DU SOLEIL
ทีมงานต้องการถ่ายทอดความแข็งแกร่งผ่านร่างกาย และความคล่องแคล่วว่องไวของชาวนาวีด้วยความจริงที่ว่าแรงโน้มถ่วงบนแพนโดร่านั้นน้อยกว่าบนโลก กายกรรมจึงถูกรวมอยู่ในเส้นเรื่องและทุกการเคลื่อนไหวของนักแสดง ตั้งแต่การกระโจนและการกลิ้งไปมา ไปจนถึงการพลิกตัวและการตีลังกา พื้นเวทีมีพื้นผิวที่กระเด้งได้เพื่อให้นักแสดงสามารถสร้างแรงผลักและแรงเหวี่ยง

 

 

ในระหว่างการฝึกซ้อมนักแสดงจะต้องลืมการเคลื่อนไหวและท่าทางที่พวกเขาใช้เวลาฝึกฝนมาหลายปี พวกเขาต้องเรียนรู้วิธีการเคลื่อนไหวแบบชาวนาวีให้ได้ ภาษาท่าทางแบบใหม่นี้ทำให้เกิดสิ่งที่ เจอร์แมง กิล์โมต์ นักออกแบบการแสดงกายกรรมเรียกว่า “ดนตรีของร่างกาย” นักแสดงที่มารับบทเป็นชาวนาวีต้องทำตัวให้ดูเหมือนพวกเขาเดินออกมาจากจอภาพยนตร์ตลอดเวลา

 

 

9. บันทึกเสียงจริงจากธรรมชาติมาประกอบการแสดง
บ๊อบ และ บิล ผู้ประพันธ์เพลงและผู้กำกับดนตรี ขนเอาอุปกรณ์ของพวกเขาเข้าไปในป่าเพื่อบันทึกเสียงต่างๆในนั้นมาออกแบบเสียงให้กับการแสดงนี้ แทนที่จะใช้ไม้กลองในการสร้างจังหวะที่แตกต่างกัน พวกเขาเลือกใช้วัตถุหรือปราฏการณ์ธรรมชาติมาสร้างจังหวะแทน เช่น เสียงฝีเท้าเหยียบลงบนใบไม้แห้ง เสียงกิ่งไม้กระทบกับลำต้น เสียงกิ่งไม้หล่นลงบนพื้นดิน และอื่นๆอีกมากมาย หลายจังหวะที่เกิดจากการบันทึกเสียงในป่าได้ถูกทำมาใช้ตามความเหมาะสม ไม่ได้ใช้เพียงแค่เสียงสังเคราะห์ที่ปรับแต่งจากสตูดิโอ นอกจากจะต้องออกแบบเสียงทั้งการแสดงแล้ว บ๊อบและบิลยังสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับทั้งห้าเผ่าด้วย แต่ละเผ่ามีเพลงธีม ท่วงทำนอง เครื่องดนตรี และเสียงร้องในแบบของตัวเอง แม้แต่นักล่าจอมดุดันอย่างโทรุคก็ยังมีเพลงธีมที่เล่นด้วยโน๊ตสองตัวเป็นของตัวเอง

 

 

10. มีเพียง 18 รอบการแสดงเท่านั้น
นับเป็นความโชคดีที่ชาวไทยทุกเพศทุกวัย จะได้สัมผัสกับสุดยอดโชว์ระดับโลก ในราคาคนไทย คือ ราคา 1,000 2,000 3,000 และ 4,000 บาท การันตีการรับชมโดยที่คงมาตรฐานของการแสดงต่างประเทศไว้ทุกอย่าง การแสดงชุด “Cirque Du Soleil Toruk The First Flight” จะจัดแสดง ในวันที่ 14-24 มิถุนายนนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี รวม 18 รอบการแสดงเท่านั้น  >>  กดจองได้ที่นี่  

 

 

ถ้า 10 เหตุผลยังไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจ คุณยังสามารถไปชมคลิปไฮไลท์พิเศษ Exclusive Clip ที่มีแค่ใน แอปทรูไอดี เท่านั้น คลิกเลย!!

พิเศษสุดสำหรับชาวทรูไอดี เตรียมพบกิจกรรมดีๆ ที่จะพาคุณไปชม CIRQUE DU SOLEIL : TORUK THE FIRST FLIGHT แบบฟรีๆ ติดตามได้ที่นี่เร็วๆ นี้

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่


Facebook

Twitter

Instagram


และ แอปพลิเคชั่น 


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID