รีเซต

แม่นายบริสุทธิ์ใจ! เบลล่า มะปราง พบตำรวจกรณีสินค้าโฆษณาเกินจริง ยอมรับช่อง 3 ห่วงเรื่องข่าว!

แม่นายบริสุทธิ์ใจ! เบลล่า มะปราง พบตำรวจกรณีสินค้าโฆษณาเกินจริง ยอมรับช่อง 3 ห่วงเรื่องข่าว!
Entertainment Report_2
17 พฤษภาคม 2561 ( 10:52 )
2.2K

เข้าพบตำรวจเรียบร้อย! “มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล” นักแสดง ช่อง 3 ในฐานะเจ้าของ และผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์แบรนด์ Be curve (บีเคิร์ฟว) ได้นำเอกสารที่มีการจดทะเบียนบริษัทและได้ขึ้นทะเบียนกับทาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มามอบให้ตำรวจ บก.ปคบ. รวมถึงชี้แจงในประเด็นที่เป็นกระแสข่าวเรื่องการโฆษณาสินค้าเกินจริง

 

 

 

“เบลล่า ราณี แคมเปน” แม่นายการะเกดก็เข้าพบตำรวจพร้อมมะปรางด้วย เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นางเอกดัง พร้อมผู้จัดการส่วนตัว และทนายความ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ปคบ. เพื่อให้การชี้แจงที่มีภาพไปปรากฎอยู่ในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ Be curve (บีเคิร์ฟว) ซึ่งมีความบริสุทธิ์ใจยอมรับทางช่องมีกังวลใจเรื่องข่าวในโซเชียลจึงมาพบตำรวจด้วยความบริสุทธิ์ใจ

เบลล่ามาในฐานะพยานสำหรับวันนี้เข้ามาเป็นยังไงบ้าง?
ตำรวจ : เบลล่ามาในฐานะพยานสำหรับข่าวในโซเชียลตอนนี้ ก็แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการเดินเข้ามาหาตำรวจเองครับ

เบื้องต้นให้การอะไรกับเจ้าหน้าที่บ้าง?
เบลล่า : จากวันก่อนที่เจอพี่ๆ นักข่าว เลยอยากเข้ามาพบ เลยติดต่อผ่านทนายเพื่อขอเข้ามาพบ เบลอยากเข้ามาแสดงความจริงใจและรับผิดชอบต่องานของเราด้วย ไม่ได้เตรียมเอกสาร เข้ามาให้ข้อมูลในฐานะพยานเท่านั้นค่ะหลักๆ จะเป็นภาพของตัวเบลที่เข้าไปอยู่ในโฆษณาบางโฆษณา บางภาพที่เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง เบลไม่ได้เป็นคนจัดทำโฆษณาตัวนี้ เป็นแค่ผู้แสดงแบบค่ะ ในส่วนของหุ่นส่วน เบลรับผิดชอบในเรื่องการประชาสัมพันธ์และดูแลภาพลักษณ์ แต่ส่วนภาพโฆษณาที่ออกไป เบล ไม่ได้ดูแลด้านนี้ อำนาจเป็นของมะปรางค่ะ

 

 

 

รายได้จากการโฆษณาเป็นยังไงบ้าง?
เบลล่า: มันเป็นข้อตกลงของตัว เบล กับทางบริษัทของมะปราง ของโทษที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

โฆษณาที่โชว์ผอมเราได้ถ่ายทำไหม?
เบลล่า : เราได้ถ่ายทำโฆษณาไป แต่ทางบริษัทของมะปรางจะนำไปดำเนินการทำการตลาดต่อ แต่เบลไม่ได้มีการตรวจสอบเรื่องข้อความอะไรต่างๆ เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ตรงนี้ แต่พอเห็นข้อความก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบดำเนินการขอเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ทันทีเลยค่ะ ซึ่งทางบริษัทของมะปรางจะเป็นคนดำเนินการเรื่องนี้ทั้งหมด เราก็มีการพูดคุยเรื่องนี้กันกับมะปรางตลอดค่ะ

เรื่องส่วนแบ่งการโฆษณาเปิดเผยได้ไหม?
เบลล่า : อันนี้เป็นความลับจริงๆ ค่ะ

เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีไหม?
ตำรวจ : ในส่วนการดำเนินคดีต้องแยกเป็น 2 ส่วนคือของเบลล่า และทางบริษัทคุณมะปราง ซึ่งเราจะต้องไปสอบถามทางอาหารและยา (อย.) ว่าผิดอะไรไหม ฉลากถูกไหม โฆษณาเกินจริงไหม ขออนุญาตไหม ส่วนตัวยาก็ต้องส่งตรวจทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ต่อไป ส่วนเบลล่าก็เป็นของพยานเรื่องโฆษณาครับ ก็ต้องดูกันต่อไปหลังจากสอบ อย. หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกกลับมาอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องมาอีกครั้งในคราวต่อไป

พรบ.อาหารและยา?
ตำรวจ : มาตรา 4 เกี่ยวกับเรื่องของขอโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องตรวจสอบไปทางคนโฆษณาว่าเป็นของใคร ก็ต้องเอาผิดที่คนนั้นครับ ลักษณะคำที่โฆษณาก็ต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้งครับ

 

 

 


ถ้าเข้าข่ายผิดกฏหมาย เบลล่าจะทำการฟ้องร้องทางบริษัทต่อไปหรือไม่?

เบลล่า : ตอนนี้ยังเรื่องนี้ก็คือจบลงตรงนี้ก่อนค่ะ ยังไม่มีกำหนดการในการเข้ามาพบใหม่ ทางช่องไม่ได้มีการพูดถึง แต่ก็มีการแสดงความห่วงใยค่ะข่าวในโซเชียลตอนนี้

ตำรวจ : น้องก็แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการเดินเข้ามาหาตำรวจเองครับ

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจี bellacampen , maprang_vira

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID