รีเซต

[Movie Review] "Book Club ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ" ภาพยนตร์แสบแซ่บของนักแสดงรุ่นยาย

[Movie Review] "Book Club ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ" ภาพยนตร์แสบแซ่บของนักแสดงรุ่นยาย
Somprasong Kongtrawonkusakun
17 พฤษภาคม 2561 ( 18:30 )
1.2K

Book Club ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ เรื่องราวของกลุ่มแก๊งเพื่อนหญิงที่สนิทกันจนถึงวัยเกษียณ ที่ประกอบไปด้วย Vivian เจ้าของโรงแรมผู้ครองโสดมากอย่างยาวนาน Sharon ผู้พิพากษาที่หย่าร้างกับสามีมาแล้ว 18 ปี Diane แม่ม่ายที่พึ่งเสียงสามีไปหมาดๆ Carol เชฟหญิงที่มีปัญหาระหองระแหงกับสามี ทั้งสี่คนจะมาพบปะเดือนละครั้ง แล้วผลัดกันซื้อหนังสือมาให้อีกทั้งสามคน และเดือนถัดมาก็จะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของหนังสือที่อ่าน แต่อยู่มาวันหนึ่งได้มีคนเอานิยาย Fifty Shades of Grey แจกให้ทุกคนและเมื่อทุกคนได้อ่านมันก็เหมือนมีใครมาจุดชนวนไฟในตัวของพวกเธอให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้งให้เหล่าคุณยายรู้สึกตื่นเต้น กระชุ่มกระชวย และลุกขึ้นมาจุดไฟความสาวในตัวอีกครั้ง

 

ต้องบอกก่อนเลยว่าหนังเรื่องนี้ทำเอาผมทึ่งมาก เพราะก่อนดูผมคิดว่าหนังเรื่องนี้มันน่าสนใจยังไง กับการเอานักแสดงรุ่นเดอะวัยเกษียณมาแสดงนำ เนื้อเรื่องที่เอาแค่กลุ่มป้าๆมานั่งอ่าน Fifty Shades of Grey แล้วจับกลุ่มเม้าท์มอยถึงฉากเซ็กส์ในหนังสือ แต่เมื่อผมได้เข้าไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่าผมคิดผิด เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มันมีอะไรมากกว่านั้น ทั้งการให้ข้อคิดในการใช้ชีวิต ทั้งมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนที่คบกันมาอย่างยาวนาน และมุมมองความรักของแต่ละคน พ่วงด้วยมุกตลกใต้สะดือที่มันฮาจริงๆ

ด้านนักแสดงนำทั้งสี่คน Diane Keaton , Jane Fonda , Candice Bergen และ Mary Steenburgen ไม่ต้องห่วงเรื่องการแสดง เพราะแต่ละคนการันตีด้วยรางวัลออสการ์ เมื่อทั้งสี่คนมาแสดงด้วยกันมันจึงดูเป็นธรรมชาติ และให้ความรู้สึกว่าทั้งสี่คนเพื่อนเพื่อนที่คบหากันมาอย่างยาวนานจริงๆ และไม่น่าเชื่อว่าแต่ละคนจะอายุเลยเลข 6 กันไปแล้ว แต่ทั้งสี่ยังดูแข็งแรงและยังมีเค้าหน้าที่สวยงามเหมือนเมื่อตอนสาวๆ แถมในเรื่องทั้งสี่ก็แสดงได้น่ารักสดใสมากๆ

สรุป
Book Club ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ หนังน่ารักที่มีข้อคิดในการใช้ชีวิต ที่ไม่ได้แค่เจาะกลุ่มผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นอีกด้วย บอกเลยเมื่อคุณชมภาพยนตร์เรื่องนี้จบ จะต้องอมยิ้มเดินออกมาจากโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน เอาคะแนนไป 7.5/10 คะแนน

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเองBook Club ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์