รีเซต

เตรียมตัวเด้อ!! ตุ๊กกี้ กิ๊บซี่ นานา อุ้ม ตำรวจเรียกพบ กรณีรีวิวเมจิกสกิน

เตรียมตัวเด้อ!! ตุ๊กกี้ กิ๊บซี่ นานา อุ้ม ตำรวจเรียกพบ กรณีรีวิวเมจิกสกิน
Entertainment Report_1
18 พฤษภาคม 2561 ( 13:07 )
3.4K

งานนี้ดูเหมือนไม่จบง่ายๆ สำหรับกรณีคนดังรีวิวสินค้าสวมอย. ในเครือเมจิกสกิน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง.ผบ.ตร. พร้อมทีมทำงานอย่างหนัก พร้อมดำเนินการออกหมายเรียกดาราที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม จำนวน 4 คน ได้แก่ ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรม, อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ, นานา-ไรบีนา ตันวิมล, กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ ส่วนเช้าวันนี้ โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร ได้เข้ามาให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยดารานักแสดงทั้งหมดหลังจากให้ปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบผลพิสูจน์ ว่าสินค้าต่างๆ นั้น มีส่วนประกอบและคุณสมบัติตามที่อ้างไว้หรือไม่ แล้วจะเชิญดาราที่สอบปากคำแล้วมาพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่ อย่างไร

 

 

ข้อหาความผิดที่เกี่ยวข้อง (พรีเซ็นเตอร์)
– พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ม.41 วรรคสอง (1) ข้อหา โฆษณาเครื่องสําอางด้วยข้อความ
ที่เป็นเท็จ หรือเกินความจริง ต้องระวางโทษ ตาม ม.84 จําคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
– พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ต้องระวางโทษ ตาม ม.70 จําคุกไม่เกิน 3 ปีหรือ ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
– พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษ ตาม ม.71 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท
– พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ม.14 (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

โพสต์ที่แชร์โดย Four Sakonrut (@khunfour) เมื่อ

 

 

โพสต์ที่แชร์โดย Aum Lukkana. (@lukkanaaum) เมื่อ

 

 

โพสต์ที่แชร์โดย nanarybena (@nanarybena) เมื่อ

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา tukky66, lukkanaaum, khunfour, nanarybena,  gybzygirlyberry 

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID