รีเซต

[Movie Review] Solo: A Star Wars Story จุดเริ่มต้นการผจญภัยของ ฮาน โซโล

[Movie Review] Solo: A Star Wars Story จุดเริ่มต้นการผจญภัยของ ฮาน โซโล
Somprasong Kongtrawonkusakun
23 พฤษภาคม 2561 ( 15:30 )
1.3K

เรื่องย่อ : ด้วยยานมิลเลเนียมฟัลคอน และการผจญภัยในกาแล็กซี่อันแสนไกลโพ้น ใน Solo: A Star Wars Story นี่คือการผจญภัยครั้งใหม่ของตัวโกงที่ผู้คนหลงรักมากที่สุดในจักรวาล ผ่านเรื่องราวความกล้าหาญในการเข้าไปผจญในโลกใต้ดินของเหล่าอาชญากรอันแสนอันตราย ฮาน โซโล ได้พบกับสุดยอดนักบินคู่หูของเขา ชิวเบคก้า และต้องเผชิญหน้ากับนักพนันสุดร้ายกาจ แลนโด้ ในการผจญภัยครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในเรื่องราวของสตาร์วอร์สที่ห่างไกลจากคำว่าฮีโร่มากที่สุด!

สำหรับแฟนคลับ Star Wars หลายคน ภาพยนตร์ภาคนี้อาจดูไม่ค่อยตื่นเต้นจนต้องร้องว๊าวนัก เพราะว่าเราได้รู้เรื่องราวของ ฮาน โซโล มาอย่างยาวนานจนถึงบทสุดท้ายในชีวิตในภาค Star Wars: The Force Awakens แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณได้เข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องคุณก็จะได้รู้จักกับ ฮาน โซโล มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และเชื่อเถอะว่าแค่คุณเห็นฉากขับยานมิลเลเนียมฟัลคอนตะลุยไปในอวกาศที่กว้างใหญ่ แค่นี้ก็ฟินแล้ว!!

แต่ถ้าคุณไม่ใช่แฟนคลับ Star Wars คุณก็สามารถเข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา ในฐานะภาพยนตร์ แอ๊คชั่น ไซไฟ ผจญภัย ที่มีการดำเนินเรื่องเข้าใจง่าย ไม่ได้ซับซ้อนอะไร ไม่ต้องทำการบ้าน ก็ดูสนุกได้

ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนไปมากกว่าการเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของ ฮาน โซโล ในวัยหนุ่ม ที่รับบทโดยนักแสดงหนุ่ม อัลเดน เออเร็นริช ที่แสดงได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้เราลบภาพของ ฮาน โซโล ที่แสดงโดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ออกไปได้ ตัวละครใหม่ที่โผล่มาในภาคนี้ก็ดูมีเสน่ห์ และค่อยเสริมให้เนื้อเรื่องน่าติดตามยิ่งขึ้น เฉพาะแม่มังกร เอมิเลีย คลาร์ก ที่ออกมาแต่ละครั้งก็ขโมยซีนไปได้ทุกฉาก!!

สรุป
Solo: A Star Wars Story (ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส) เป็นภาพยนตร์ผจญภัยตะลุยอวกาศที่สนุกตื่นเต้น สเปเชียลเอ็ฟเฟ็กซ์อลังการตื่นตาตื่นใจ แม้ไม่ใช่แฟน Star Wars ก็ดูได้อย่างสนุกไม่ติดขัด และยิ่งถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะช่วยเติมเต็มมหากาพย์แห่งจักรวาลที่คุณรู้จักให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน เอาคะแนนไปเลย 8/10!!

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง Solo: A Star Wars Story (ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส) เข้าฉายวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์