รีเซต

[Movie Review] The Strangers : Prey at Night คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ! ความโหดที่ไร้เหตุผลและคำอธิบาย!!

[Movie Review] The Strangers : Prey at Night คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ! ความโหดที่ไร้เหตุผลและคำอธิบาย!!
Somprasong Kongtrawonkusakun
24 พฤษภาคม 2561 ( 15:30 )
3.4K

The Strangers : Prey at Night คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ! ภาคต่อของความระทึกที่ทิ่งห่างจากภาคแรกถึง 10ปี!! ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อ้างอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในสหรัฐฯ จากสถิติที่มีการก่ออาชญากรรมที่พุ่งสูงขึ้น และหลายคดีที่เกิดขึ้นอย่างไร้เหตุผล ไร้แรงจูงใจ ไร้คำอธิบาย เพราะทั้งเหยื่อและฆาตกรเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงจับเอาประเด็นนี้มาเป็นเส้นเรื่องหลัก และเสริมความสยองด้วยคาแรคเตอร์ฆาตกรส่วมหน้ากากตามแบบฉบับหนังฆาตกรยุคเก่า ที่เราเห็นตอนไหนก็ต้องขนลุก

ด้านเนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรมากมาย เพียงแค่ครอบครัวหนึ่งที่ประกอบด้วย พ่อ แม่ พี่ชาย น้องสาว ที่ไปอยู่ผิดที่ผิดทางจนตกเป็นเหยื่อการตามล่าของฆาตกรโหดสวมหน้ากากสามคน

ฉากไล่ล่าฆ่าในเรื่องทำออกมาได้ดี ทั้งความโหด ความจิต และอารมณ์ของเหยื่อที่หนีตายก็ถ่ายทอดออกมาได้ดี ทำให้ผู้ชมสะดุ้งได้ตลอดทั้งเรื่อง แต่ช่วงแรกของหนังมีแอบน่าเบื่ออยู่นิดๆ กับการปูเนื้อเรื่องของเหยื่อ

สรุป
สำหรับแฟนหนังฆาตกรโรคจิตไล่ฆ่ายุค 80-90 The Strangers : Prey at Night คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ! คือหนังที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ แต่ว่าตัวหนังสั้นเกินไป ด้วยความยาวหนังเพียง 85นาที ทำให้อาจจะไม่คุ้มที่จะจ่ายค่าตั๋วแบบเต็มๆเพื่อเข้าไปดูนัก ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้คะแนนไป 7/10!!

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง The Strangers : Prey at Night คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ! เข้าฉายวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์