รีเซต

[Movie Review] Kids on the Slope ความรัก มิตรภาพ และดนตรีแจ๊ส

[Movie Review] Kids on the Slope ความรัก มิตรภาพ และดนตรีแจ๊ส
Somprasong Kongtrawonkusakun
30 พฤษภาคม 2561 ( 15:30 )
1.5K

Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก ภาพยนตร์ Live Action ที่สร้างจากมังงะของญี่ปุ่น เรื่องราวของ คาโอรุ (จิเน็น ยูริ) นักเรียนใหม่ที่ย้ายมาเรียนที่จังหวัดนางาซากิด้วยความจำเป็นบางอย่าง ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบและแอบชอบ ริตสึโกะ (นานะ โคมัตสึ) เพื่อนร่วมห้องสุดน่ารัก และเซ็นทาโร่ (ไทชิ นาคากาวะ) ขาโจ๋ประจำโรงเรียน ริตสึโกะได้ชวนคาโอรุมารวมวงเล่นดนตรีแจ๊สกับเซ็นทาโร่ และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักครั้งแรก มิตรภาพ และเสียงดนตรี

ด้านนักแสดงนำทั้งสามก็แสดงได้อย่างลื่นไหลและยอดเยี่ยม โดยเฉพาะสองหนุ่ม จิเน็น ยูริ และ ไทชิ นาคากาวะ ที่ได้โชว์ศักยภาพไม่ใช่แค่การแสดงแต่ต้องเล่นเครื่องดนตรีในเรื่องเองอีกด้วย ส่วน นานะ โคมัตสึ นางเอกของเรื่องก็เป็นส่วนเติมเต็มให้ภาพยนตร์สมบูรณ์ และแต่ละซีนที่เธอปรากฏตัวก็ทำให้หนุ่มใจละลายได้ตลอด

ด้านดนตรีประกอบในเรื่องเราจะได้ยินหลักๆอยู่สองเพลงก็คือ Moanin’ ของ Art Blakey และ My Favorite Things จากภาพยนตร์เรื่อง The Sound of Music ที่สองหนุ่มจิเน็น และหนุ่มไทชิ ก็ได้โชว์ฝีไม้ลายมือในการเล่นเพลงนี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไพเราะและเร้าใจจนอยากจะลุกขึ้นมาโยกหัวตามมากๆ

สรุป
Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณได้ย้อนกลับไปรำลึกถึงเรื่องราวความรักครั้งแรก และมิตรภาพ ผ่านเสียงดนตรีแจ็สในช่วงปลายยุค 60 ฉากเซอร์วิสที่ทำให้สาวได้แอบจิ้นกรี้ดกระจายเป็นระยะๆ ยิ่งถ้าคุณชอบดูภาพยนตร์ญี่ปุ่นอยู่แล้วเรื่องนี้ยิ่งไม่ควรพลาด ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้คะแนนไป 8/10!!

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก เข้าฉายวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์