รีเซต

[Movie Review] Jurassic World : Fallen Kingdom การไล่ล่าครั้งใหม่ที่ สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ใหญ่กว่าเดิม!!

[Movie Review] Jurassic World : Fallen Kingdom การไล่ล่าครั้งใหม่ที่ สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ใหญ่กว่าเดิม!!
Somprasong Kongtrawonkusakun
7 มิถุนายน 2561 ( 15:00 )
2K
1

หลังเหตุการณ์ความโกลาหลที่เกิดขึ้นในสวนสนุก Jurassic World ทำให้มันถูกทิ้งร้าง โดยพวกไดโนเสาร์ก็ยังคงอาศัยอยู่ในเกาะแห่งนี้ตามธรรมชาติ แต่ว่าปัญหาใหญ่ก็ตามมาเมื่อภูเขาไฟบนเกาะกำลังจะระเบิดและมันจะฆ่าไดโนเสาร์ทุกตัวบนเกาะ แคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด) ที่ตอนนี้ได้ก่อตั้งองค์กร “กลุ่มผู้คุ้มครองพิทักษ์ไดโนเสาร์” จึงได้ภารกิจอพยพไดโนเสาร์ไปยังเกาะแห่งใหม่ แคลร์จึงได้ไปขอร้องโอเว่น (คริส แพร็ตต์) ให้เข้าร่วมในภารกิจนี้เพื่อช่วยเหลือไม่ให้เหล่าไดโนเสาร์ศูนย์พันธ์ไปจากโลกนี้อีกครั้ง แต่ทว่าเบื้องหลังการอพยพครั้งนี้กลับมาความไม่ชอบมาพากล เพราะมีกลุ่มนายทุนอยู่เบื้องหลังที่จะคอยหาผลประโยชน์จากไดโนเสาร์เหล่านี้ แถมยังมีการพัฒนาไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ที่มีชื่อว่า อินโดแรปเตอร์ ขึ้นมาเพื่อเป็นอาวุธสังหารโดยเฉพาะอีกต่างหาก…

ด้านเนื้อเรื่อง Jurassic World : Fallen Kingdom ให้ความรู้สึกไม่แปลกใหม่เท่าไหร่ เพราะใช้สูตรสำเร็จแบบเดิมๆ แถมเนื้อเรื่องดันไปมีส่วนคล้ายกับ Jurassic Park : The Lost World ทั้งประเด็นการกลับเข้าไปในเกาะไดโนเสาร์ร้างเพื่อเอาพวกมันออกมา ทั้งการหักหลังเพื่อผลประโยชน์ ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมที่ได้ชมไตรภาคแรกรู้สึกจำเจกับเนื้อเรื่องได้ แต่ด้วยความสนุกตื่นเต้นของหนังมันก็พอที่ทำให้เรามองข้ามเรื่องพวกนี้ไปได้

เทคนิคการถ่ายทํา ในภาคนี้ได้มีการนำเอาเทคนิคการหุ่นกลไกกลับมามีส่วนร่วมในการถ่ายทำอีกครั้งเหมือนใน Jurassic Park ภาคแรกๆ ทำให้ไดโนเสาร์ในเรื่องดูสมจริง และไม่หลอกเหมือนกับการใช้ CGI แบบเพียวๆ

ด้านนักแสดง เริ่มต้นที่ คริส แพรตต์ พระเอกของเรื่อง ที่ขอบอกเลยว่าทั้งฉากแอคชั่น บทซึ้งดราม่า เขาเอาอยู่ แถมด้วยการยิงมุขตลกและมาดกวนๆ ก็ยังคงมีเสน่ห์อยู่ในภาคนี้ ส่วน ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด ก็ได้สลัดภาพสาวสวยสวมส้นสูง มาภาคนี้ส่วมบทเป็นสาวมั่นสายลุยแบบเต็มตัว ด้านนักแสดงสมทบในเรื่องนี้ก็แสดงได้ดี และหนูเมซี่ตัวละครใหม่ในภาคนี้ที่แสดงโดยสาวน้อย อิซาเบลลา เซอร์ม่อน ก็น่ารักมากๆ

Jurassic World : Fallen Kingdom เหมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่มีฉากแอคชั่นที่น่าตื่นเต้น ลุ้นระทึกไปได้ตลอดทั้งเรื่อง และเมื่อไดโนเสาร์สายพันธ์ต่างๆ โผล่เข้ามาให้เราเห็นในจอภาพยนตร์ เชื่อเถอะว่ามันทำให้คุณตื่นเต้นได้ทุกครั้งเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และเพื่ออรรถรสในการรับชมที่ดีที่สุดควรรับชมในระบบ IMAX3D ไปเลย ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คะแนนจากเราไป 8/10!!

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง Jurassic World : Fallen Kingdom เข้าฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์