รีเซต

ละกิเลสแป๊บ! กิ๊ก มยุริญ พร้อมโกนหัวลาบวช อดีตเคยเมาเละ เกือบโดนดาราหนุ่มปล้ำ! (มีคลิป)

ละกิเลสแป๊บ! กิ๊ก มยุริญ พร้อมโกนหัวลาบวช อดีตเคยเมาเละ เกือบโดนดาราหนุ่มปล้ำ! (มีคลิป)
Entertainment Report_1
7 มิถุนายน 2561 ( 18:10 )
10.5K

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถผ่านมาแล้วหลายบทบาทอย่าง กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ที่ปัจจุบันหันเข้าหาธรรมะมากขึ้น ถึงขั้นประกาศโกนหัวลาบวช 7 เดือน ปิดวาจา ตัดขาดทางโลก เผยเตรียมพินัยกรรมไว้แล้วหากตนติดใจบวชไม่สึกขึ้นมา ล่าสุดออกมาเปิดใจพร้อมเล่าย้อนอดีตที่ตัวเองเคยเสเพลติดเหล้าจนเกือบโดนดาราหนุ่มปลุกปล้ำ !!

 

 

ไป 7 เดือนจริงหรอ ?

จริงๆค่ะ แพลนไว้ว่าจะเริ่มเข้ากรรมฐานมิถุนายนนี้แล้ว แต่ก็ยังเข้าๆ ออกๆ อยู่เพราะมีงานที่ต้องเคลียร์ แล้วก็จะบินไปบวชที่พม่าก่อนเข้าพรรษานี้อีก 6 เดือน การแต่งตัวของแม่ชีที่พม่าก็จะเป็นสีชมพู ตอนนี้ก็จัดเตรียมชุดเรียบร้อยแล้ว โดยแม่ชีที่พม่าที่กิ๊กเคยไปปฎิบัติธรรมด้วยเค้าเตรียมไว้ให้

 

เพราะอะไรถึงบวชยาวถึง 7 เดือนเลย ?

อยากปฎิบัติธรรมให้ต่อเนื่อง เพราะว่านานสุดที่เคยปฎิบัติคือ 55 วัน รู้สึกว่ายังไม่อิ่ม อย่างที่พระพุทธเจ้าบอกว่าถ้าเราปฎิบัติครบ 7 ปี 7 เดือน 7 วัน อาจจะได้เห็นธรรมะบางอย่าง แต่คิดว่านานไปเลยบวชแค่ 7 เดือน แล้วก็จะปิดวาจา ปิดมือถือไม่ติดต่อใครเลย ช่วงเวลาปฎิบัติก็ไม่พูดกับใคร มีอะไรก็เขียนโน๊ตสื่อสานกัน ช่วงโกนหัวก็น่าจะประมาณ 26-27 กรกฎาคม

 

ถ้าเกิดติดใจไม่สึกขึ้นมา ได้ทำพินัยกรรมไว้หรือยัง ?

ทำพินัยกรรมไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ทำให้น้อง ให้พ่อแม่ ถ้าคุณพ่อคุณแม่เสียก็ยกให้น้องสาวหมด

 

 

กับคนที่มองว่าเราในแง่ลบว่าทำบุญสร้างภาพหรือเปล่า ?

แม้แต่พระพุทธเจ้ายังโดนนินทาว่าร้าย อย่างน้อยการทำความดีทุกวันนี้มันทำให้เรามีความสุข ถ้าเราทำความดีแล้วคนอื่นที่เค้าเห็นเค้าจะมีอกุศลกับเราก็เรื่องของเค้า แล้วเราก็ทำความดีไปไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นเค้าจะเห็นหรือไม่เห็น แต่ความดีนั้นเราทำแล้ว เรามีความสุข ห้ามทำความดีเพื่อสร้างภาพ เราต้องทำความดีเพื่อลดกิเลส ลดตัวตนของเรา

 

เมื่อก่อนนี้เราเคยเสเพล ติดเหล้ามาก่อน เริ่มกินเหล้าเป็นตอนอายุเท่าไหร่ ?

ก็เริ่มตอน 18-19 เลย (หัวเราะ) ช่วงนั้นก็เสเพลค่ะ เคยกินเหล้าตอนไปถ่ายละครที่กาญจนบุรีแบบทุกวันเลยจนแทบจะขับรถไปประสานงาจนเกือบตายมาแล้ว เคยกินเหล้าเมาจนมีดาราผู้ชายเข้ามาปล้ำในห้องก็มี คือปกติเวลาเราไปถ่ายละครต่างจังหวัดปกติเราจะไม่ไปคนเดียว อาจจะไปกับช่างแต่งหน้าบ้าง แต่วันนั้นช่างแต่งหน้าไม่ว่าง พอไปคนเดียวเราก็ไปกินเหล้าเสร็จเรียบร้อย เค้าก็คงคิดว่าเราชอบเค้า ก็มีคนมาเคาะห้องเราก็มึนๆไปเปิดประตู พอเปิดประตูเค้าก็กระโจนเข้ามาหาเราแล้วก็ดันๆเราไปนอนบยเตียงแล้วก็นอนทับบนตัวเรา แต่เราก็ปัดป้องเค้าจนออกจากห้องไปได้ ไม่ได้มีใครมาช่วย เราก็ตกใจมากตัวสั่นเลย ซึ่งตอนนั้นเค้าก็ดังอยู่นะ แต่ยังโชคดีไม่เป็นอะไร รอดมาได้ คิดว่าอาจจะเป็นบุญรักษา

 

โพสต์ที่แชร์โดย kikmayurin (@kikmayurin) เมื่อ

 

แล้วมาถึงจุดเปลี่ยนได้ไง?

ก็ตอนที่อายุ 23 ตอนนั้นไปปฎิบัติธรรมครั้งที่ 2 ตอนนั้นศรัทธาพระพุทธเจ้ามาก ครั้งแรกคุณแม่บังคับ ครั้งที่ 2 หมอดูบอก หมอดูบอกว่าอย่าไปเที่ยวเลยเมืองนอกเดี๋ยวจะไม่ได้กลับมา ให้ไปปฎิบัติธรรมมั้ย บังเอิญว่าวันที่ลางานกับวันที่ไปปฎิบัติธรรมมันตรงกันก็เลยเป็นธรรมะจัดสรร ครั้งนั้นก็เป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตเลย

 

 

หลังจากที่เราศึกษาจริงๆ ธรรมะให้อะไรกับเราบ้าง ?

ธรรมะทำให้เรามีความสุขมากๆในชีวิต แล้วก็เตรียมพร้อมที่จะตายในทุกๆวัน ธรรมะทำให้เรารักษาศีล 5 อยากจะทำความดีในทุกๆวัน เพราะเราอยากจะรักษาจิตของเราให้มีความสุข สดใส

 

นอกจากการบวชยาวแล้ว ต่อจากนี้ไปถือเพศพรหมจรรย์ตลอด เคยทีคนมาจีบมั้ย ?

ก็เคยมี แต่ตอนนี้แก่แล้ว จริงๆก็ไม่ได้อยากจะแต่งงานมีครอบครัว พอประกาศออกไปอย่างงี้เค้าก็หนีกันไปหมด

 

โพสต์ที่แชร์โดย kikmayurin (@kikmayurin) เมื่อ

 

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา kikmayurin

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID