รีเซต

ไปให้สุด!! โย ยศวดี เบรกงานวงการบันเทิง เตรียมคัดตัวปัญจกีฬาทีมชาติไทย

ไปให้สุด!! โย ยศวดี เบรกงานวงการบันเทิง เตรียมคัดตัวปัญจกีฬาทีมชาติไทย
Entertainment Report_1
14 มิถุนายน 2561 ( 06:00 )
2.3K

ยอมรับว่าห่างหายจากวงการนางแบบและงานละครเกือบ 3 ปี แต่จะได้เห็นนางแบบแถวหน้าของเมืองไทย โย ยศวดี หัสดีวิจิตร อยู่บ่อยครั้งในฐานะนักกีฬาทั้งไตรกีฬาและวิ่งมาราธอน และยังเตรียมลงแข่งขันไตรกีฬาโลก “ไอรอนแมน” ที่ประเทศเยอรมันในเดือนกรกฎาคมนี้ ล่าสุดเจอ สาวโย ในงานเปิดตัวโครงการ เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน  งานนี้ สาวโย เข้าร่วมฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ในกลุ่มนักวิ่งระดับกลาง My Next Marathon ให้ได้ภายในเวลา 4.30 ชั่วโมง กับนักวิ่งชื่อดังทีมชาติอเมริกา “โค้ชเรแนร์ โมติวิแยร์ แบลเล” ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการฝึกฝนมากกว่า 20 สัปดาห์ และมีแพลนเก็บตัวเพื่อเตรียมคัดตัวปัญจกีฬาทีมชาติไทยภายในสิ้นปีอีกด้วย

 

 

โดย สาวโย บอกว่า “ตอนนี้ขอทำหน้าที่เป็นนักกีฬาเต็มตัว หลังจากหันมาจริงจังวิ่งมาราธอนเกือบ 3 ปี แล้วรู้สึกว่าชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงคนละขั้วกันเลย เรารู้ว่าจุดบอดทุกวันนี้ที่ทำให้เราไม่มีความสุขเพราะอะไร ซึ่งเราได้คำตอบจากการวิ่งนี่เอง เพราะการวิ่งก็เข้ามาเติมเต็มในจุดโหว่นั้น ซึ่งเราทำแล้วเรามีความสุขมากขึ้น ชีวิตเรามีอะไรให้ทำ มีอะไรให้ค้นหา”

 

จริงจังกับกีฬาวิ่งถึงขั้นลาออกจากวงการบันเทิงเลยมั้ย???

             “โยทำงานในวงการบันเทิงวงการนางแบบมาถึง 20 กว่าปี เราแทบไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นนอกจากเดินแบบ แต่ถ้าถามว่าถ้าเราเล่นกีฬาแล้วเรากลับไปเดินแบบได้ไหม…ก็บอกเลยว่าได้!!แต่สิ่งที่เราทำมันจะดีสักแค่ไหน เดี๋ยววันนี้เราใส่ส้นสูง เดี๋ยวพรุ่งเราใส่ผ้าใบ ใส่สลับกันจนเรารู้สึกว่าเราควรไปทางใดทางหนึ่งเลยตัดสินใจที่จะมาวิ่งแล้วทำให้เต็มที่”

 

 

 

หลังจากที่ทุ่มเทเรื่องวิ่งตอนนี้พัฒนาตัวเองถึงขั้นไหนแล้ว???

“ตอนนี้กีฬาวิ่งโยมาไกลและตั้งใจมากที่จะเป็นไอรอนเกิร์ล ซึ่งถ้าเราไม่ทุ่มเทเราก็จะหมดโอกาสไปและอีกหนึ่งโอกาสที่โยได้รับคือตอนนี้โยจะได้เทรนเป็นนักกีฬาปัญจกีฬาทีมชาติ ซึ่งเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 นี้ ไทยก็ส่งนักกีฬาไปชิงเหรียญด้วยค่ะ

“ตอนนี้โยเข้าไปซ้อมแล้วก็ผ่านการคัดเลือก ซึ่งภายในปีหน้าอาจจะได้เป็นนักกีฬาทีมชาติ โยจะมุ่งไปในส่วนนี้เต็มที่ แต่อาจจะได้เห็นตามอีเว้นท์ในเรื่องของกีฬา แต่ถ้าให้ไปเล่นละครเดินแบบก็คงได้เห็นภาพนั้นยากขึ้นแล้ว”

 

 

 

และเดือนพฤศจิกายนนี้ “โย” เตรียมพร้อมลงสนามระดับชาติ “ภูเก็ตธอน 2018” ประเภทฮาร์ฟมาราธอน ระยะไกล 42.195 กิโลเมตร ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าการวิ่งไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่การวิ่งเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ทำให้เราก้าวข้ามขีดความสามารถได้อย่างภาคภูมิ

 

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา yoyossavadee

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID