รีเซต

ตุ๊ยตุ่ย ยอมรับ คบเพศเดียวกัน เล่าติสต์แตกจริง ขออโหสิทุกคน! (มีคลิป)

ตุ๊ยตุ่ย ยอมรับ คบเพศเดียวกัน เล่าติสต์แตกจริง ขออโหสิทุกคน! (มีคลิป)
Entertainment Report_1
13 มิถุนายน 2561 ( 19:49 )
6.2K
เพราะความหูเบาของตัวเองที่คิดว่าคนอื่นไม่ดีไปซะหมดทำให้ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พิธีกร นักแสดง สาวอารมณ์ดีเกือบเสียคนดีๆ รอบตัวไปอย่างเพื่อนซี้ ส้ม ณัชพร ถึงกับเอ่ยอโหสิกรรมกันกลางรายการ ล่าสุดออกมาเปิดเผยชีวิตสุดติสต์แตกของตัวเองที่ทิ้งวงการหายหน้าหายตาไป 3 ปีเต็ม พร้อมเผยว่าตอนนี้มุมมองความรักตัวเองเปลี่ยนไปจากเคยมีแฟนเป็นผู้ชายตอนนี้หันมาคบหญิงด้วยกันเพราะมองลึกเข้าไปข้างในมากกว่าภายนอก
จู่ๆ ก็หายไปจากวงการบันเทิงหลายคนบอกว่าติสต์แตก ? 
เป็นความเชื่อที่ผิดมากกว่า ไม่มีวิจารณญาณ ไม่มีตรงกลาง ไม่ตรวจสอบ ตรวจทานตัวเองมันใช่ มันถูกหรือเปล่า ไม่สังเกตคนรอบข้างว่าเค้าอยากจะเตือนเรา พอถึงเวลานึงอาก็เปลี่ยนไป หายหัวไปเลย คือมองว่าตัวเราดี พรรคพวกของเรานั้นดี คนอื่นทำอะไรก็ไม่ถูกไม่ควร เรานึกว่าตัวเราดีเอง
ไม่มีใครกล้าติเรา ? 
ตอนนั้นไม่มีใครกล้าติเรา มันเกิดจากความหลงผิด ถ้าเราดีจริงๆก็ไม่ติเตียนคนอื่น ถ้าเราดีนักเราต้องเข้าใจคนอื่น อาสามารถตัดสินคนอื่นได้ด้วยคำพูดของใครก็ตามที่เราหลง เหมือนเราไม่มีวิจารณญาณ
เห็นว่าแม่ส้ม (ส้ม ณัชพร เจ้าของรายการคุยแซ่บโชว์) ก็โดนอาตัดสินด้วยหรอ?
โอ๊ย ส้มนี่ชั่วช้าเลย คือเจ้าตัวหรือคนบางคนเค้ายังไม่รู้เลยว่าเค้าเป็นที่ชังของอา เอาจริงๆ พอจะมารายการนี้เราก็คุยข้อมูลกับครีเอทีฟแล้วเราก็นึกได้ว่าเราก็เคยตัดสินส้มไว้ด้วย ว่าส้มมันเลว แต่เราก็นึกไม่ออกที่ไปตัดสินเค้า คือ ณ ขณะนั้นเราฟังอะไรเยอะแยะว่าส้มไม่ดี เราเลยตัดสินเลย เราขี้เกียจมาสืบด้วย เหมือนกับว่าเราฟังคนกล่าวถึงแบนนั้น แบบนี้ เรารีบเชื่อ รีบตัดสิน
รู้สึกยังไงที่อาเค้าตัดสินเราไปเรียบร้อยแล้ว

ส้ม :
งง คือจริงๆ พอครีเอทีฟเค้าคุยข้อมูลแล้วรู้เรื่องนี้มา เราก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมตุ่ยคิดแบบนั้น แล้วก็ไม่เคยคิดเลยว่าตุ่ยจะคิดไม่ดีกับเรา
อาตุ่ย : กรรมทั้งหลายกาย วาจา ใจ กรรมที่น่าติเตียนทั้งสิ้น ที่มีต่อเพื่อนโดยที่เพื่อนไมรู้ตัว เกิดจากที่เรารับฟังแล้วก็เชื่อคนอื่นแล้วตัดสิน คุณอาจจะคิดว่าคุณฉลาด ดีพร้อม วันหนึ่งคุณอาจจะคิดว่าคุณหลงอะไรมากๆ หรือศรัทธาใดๆ คุณต้องรู้จักมีวิจารณญาณ คุณต้องใช้กาลามสูตรของพระพุทธองค์มาตรวจสอบอันนั้นด้วย มิฉะนั้นคุณจะเสียอะไรหลายๆ อย่าง คืออย่างอา อาไม่มีอินเนอร์เลยว่าส้มเค้าทำอะไร รู้แต่ว่าเค้าไม่ดีก็คือไม่ดี
ส้ม : นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เราได้ยินว่าเค้าไม่ได้มีเรื่องกับเราโดยตรง เพราะในชีวิตเราไม่มีปัญหาอะไรกันเลย แล้วอยู่ๆ เค้าก็รุ้สึกว่าไม่ชอบขี้หน้าเรา โดยที่เราด็ไม่รู้ตัว
อาตุ่ย : ในอดีตเคยคิดว่าส้มเค้าเจ๋ง สามารถเลี้ยงลูกผู้อื่นเสมือนลูกตน วันใดต้องปล่อยก็ปล่อยเป็น คือเรารู้สึกรักแล้วก็ศรัทธามันมาก เราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ
วันนี้อยู่ด้วยกันตรงนี้มีอะไรอยากจะบอกกันมั้ย?
อาตุ่ย : แม้ว่าเอ็งไม่เคยรู้ใดๆ ว่าข้าเคยคิดไม่ดีใดๆ ซึ่งก็ดีแล้วมันก็บริสุทธิ์อยู่ในนั้น ใจที่มันแปดเปื้อนคือใจของฉันที่คิดไม่ดีต่อเธอ ฟังคำผู้อื่นที่คิดไม่ดีมากกว่าความดีของเธอได้อย่างไร ในขณะนั้นฉันเป็นได้อย่างไร กรรมใดๆ ที่น่าติเตียน ทั้งความคิด การกระทำ คำพูด ที่อาเคยทำต่อส้ม อาต้องกราบขอขมาส้มด้วย ขอให้เพื่อนอโหสิกรรมต่อเพื่อนด้วยค่ะ
ส้ม : สำหรับเราไม่ได้คิดว่ามันเป็นกรรมอะไรยิ่งใหญ่เลย เราดีใจที่ตุ่ยกลับมาเป็นตุ่ยเพื่อนเราคนเดิม
อารมณ์ไหนที่อยู่ดีๆ ก็คลายจากตรงนั้นได้?
มันมีความเอ๊ะบางอย่าง อาว่าอาอาจจะหมดเวรหมดกรรมด้วยแหละ ในช่วงที่เราคลั่งๆ อยู่เนี่ย มันก็เอ๊ะนิดนึงว่าคนเราจะไม่ชอบคนอะไรเยอะแยะไปหมด แต่พอมันมีมากคนเข้าเราก็รู้สึกว่าเราเริ่มตรวจสอบ แล้วก็ถ้าเราอยู่ตรงนี้อีกจะเป็นยังไง เราก็เลยถอยออกมานิดนึง มองในแง่ดีของคนอื่นบ้าง มองคนอื่นด้วยความรัก ความเมตตาจริงๆบ้าง
แล้วตอนนี้อายังติดต่อกับกลุ่มเพื่อนอาที่ทำให้เรารักและศรัทธาอยู่มั้ย ?
ไม่เลยค่ะ รู้สึกว่าใครจะทำอะไรให้เกิดขึ้น ถ้าเราเป็นคนมั่นคงหนักแน่นแต่แรก เราก็จะไม่มีความเสียหายของหัวใจเกิดขึ้น ความเชื่อที่ผิดมันก็ทำให้เรากระทำที่ผิด มันทำให้เราสูญเสียเพื่อนบางคน แต่บางคนเค้าโดนเราทำไม่ดีต่อเค้าไปอีก เพราะเรารู้สึกว่าเค้าไม่ดี แล้วเราก็สนิทด้วย แล้วคนคนนั้นเค้าก็รักในตัวเรามาก แล้วพอเค้าโดนอะไรแบบนี้เค้าก็จะเจ็บปวดใจมาก

เห็นว่าไปไหว้พระขอพรด้วย  ?
คือที่หลุดมาได้ส่วนนึงเพราะอาจจะสิ้นเวรสิ้นกรรมด้วย แล้วก็อธิษฐานว่าสิ่งใดที่เป็นมิจฉา ความผิด คนไม่ดีได้โปรดแสดงตัวตนออกมาด้วย เราก็คิดว่าคนที่เราไม่ชอบเค้าเค้าจะแสดงตัวตนออกมา ปรากฎว่าสิ่งที่เหมือนดีก็แสดงให้เราได้เห็นว่ามันไม่มีดีจริงๆนั่นแหละ
ประเด็นเรื่องความรักได้ข่าวว่ามีแฟนคนล่าสุดไม่ใช่ผู้ชายแล้วก็ไม่ใช่ทอม ใครจีบใครก่อน ?
เริ่มมากจากเพื่อนกัน อยู่ด้วยกันได้ ทำอะไรด้วยกันได้คือผู้หญิงอยู่กับผู้หญิงมันดี เรารักคนที่ข้างในมองข้ามภาพภายนอกของเค้าไป

เปลี่ยนจากชายมาเป็นหญิงแตกต่างกันยังไง ?

เราไม่ได้รู้สึกอะไร พอมีแฟนเป็นผู้ชายบางทีก็รู้สึกอึดอัด พอเป็นผู้หญิงมันมีความรู้สึกกลมกลืน คือคนนี้เค้าเป็นเพื่อนของเพื่อนอาแล้วเจอกันในกลุ่มมานาน เรารู้สึกว่าเค้าใจดี คนนี้เรารู้สึกว่าเค้าเป็นพลังบวก มุมมองความรักเราก็เปลี่ยนไปด้วยวัย ด้วยเวลาต่างๆ ทุกอย่างมันเปลี่ยนได้เสมอ

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID