รีเซต

[Movie Review] IronMan หลบไป Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก มาแล้ว!!

[Movie Review] IronMan หลบไป Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก มาแล้ว!!
Somprasong Kongtrawonkusakun
20 มิถุนายน 2561 ( 14:00 )
1.4K

Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก คือเรื่องราวของ อิจิโร่ อินุยาชิกิ (โนริทาเกะ คินาชิ) ตาลุงวัยใกล้เกษียณที่ตัวตนในสังคม ที่ทำงาน และครอบครัวช่างดูต่ำต้อย ซ้ำร้ายยังต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 3เดือน ในคืนหนึ่งเขาต้องพบกับเหตุการณ์ประหลาดในสวนสาธารณะ มีวัตถุประหวาดตกลงมาใส่เขาและเปลี่ยนให้ร่างกายของเขากลายเป็นไซบอร์ก แต่ในคืนนั้นเขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แค่คนเดียว ยังมีเด็กหนุ่มมัธยมปลาย ฮิโระ ชิชิกามิ (ทาเครุ ซาโต้) อยู่ในเหตุการณ์นั้นอีกคน ทั้งสองคนมีจุดประสงค์ในการใช้พลังที่ได้มาแตกต่างกัน เพราะอินุยาชิกิใช้พลังเพื่อช่วยชีวิต แต่ชิชิกามิใช้พลังนี้เพื่อฆ่าทุกคนและเปิดสงครามกับทุกคนในญี่ปุ่นอีกด้วย อิจิโร่ อินุยาชิกิ จึงเป็นคนเดียวเท่านั้นที่จะหยุดเขาได้

ด้านเนื้อเรื่อง Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก ถูกสร้างและดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกัน แต่ในส่วนเนื้อเรื่องฉบับภาพยนตร์ได้มีการตัดและลดทอนบางสวนเพื่อให้เนื้อเรื่องกระชับมากยิ่งขึ้น และได้มีการเสริมเนื้อเรื่องบางส่วนเพื่ออุดช่องว่างที่ไม่สมเหตุผลในฉบับการ์ตูนให้สมจริงมากยิ่งขึ้น ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ดูเป็นการ์ตุนมากจนเกินไป

โดยในช่วงแรกของหนังได้มีการเล่าเรื่องเสียดสีสังคมญี่ปุ่นที่ อิจิโร่ อินุยาชิกิ และ ฮิโระ ชิชิกามิ ที่ต้องเจอในชีวิตแต่ละวัน ซึ่งค่อนข้างที่จะยาวแต่ก็เป็นการปูเนื้อเรื่องให้เราเข้าใจจุดประสงค์และความคิดของตัวละครมากยิ่งขึ้นแต่พอถึงช่วงไคลแม็กซ์ของเรื่องบอกได้เลยว่าฉากแอ็คชั่นในเรื่อง มัน สะใจ อารมณ์ไซไฟมาเต็ม และเท่มากๆ ถูกใจผู้ชมอย่างแน่นอน

ด้านนักแสดง ในเรื่องนี้ ทาเครุ ซาโต้ พระเอกขวัญใจสาวๆ ได้พลิกบทบาทการแสดงครั้งแรกในชีวิตมารับบทเป็นผู้ร้ายครั้งแรกในบทของ ฮิโระ ชิชิกามิ แต่ถึงจะเป็นครั้งแรกที่รับบทตัวร้ายพ่อหนุ่มซาโต้ก็แสดงออกมาได้ดูร้ายและดาร์กมากๆ ส่วนคุณ โนริทาเกะ คินาชิ ผู้รับบทเป็น อิจิโร่ อินุยาชิกิ ที่ต้องเมคอัพให้ดูแก่กว่าอายุจริงหลายปีก็แสดงได้ดูแก่สมจริง และในซีนดราม่าและฉากแอ็คชั่นก็แสดงออกมาได้ดี ลืมบอกไปว่าสาวๆยังถงได้เห็นพ่อหนุ่มซาโต้อวดหุ่นแซ่บในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

สรุป
Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก เป็นภาพยนตร์ Live Action ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น ฉากแอ็คชั่นมันสะใจ แม้ว่าคุณจะไม่เคยอ่านฉบับการ์ตูนมาก่อนก็สามารถดูภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างสนุกสนาม และใครที่ยิ่งเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้บอกเลยว่ายิ่งไม่ควรพลาด สำหรับผู้ชมทั่วไปเอาคะแนนไปเลย 7/10 แต่ถ้าคุณเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้เอาไปเลย 8.5 ปล. ภาพยนตร์เรื่องนี้มีหนังมี After Credit ด้วยเพราะฉะนั้นหนังจบแล้วอย่าพึ่งรีบลุกออกจากโรงนะจ๊ะ

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง “Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก ” เข้าฉายวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์