รีเซต

ไก่ มีสุข ขอเลี้ยงลูกให้ดีทั้งทางโลกและทางธรรม เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี (มีคลิป)

ไก่ มีสุข ขอเลี้ยงลูกให้ดีทั้งทางโลกและทางธรรม เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี (มีคลิป)
Entertainment Report_1
22 มิถุนายน 2561 ( 16:28 )
7.2K

เปิดบ้านอบขนมส่งกันจนทำแทบไม่ทัน นี้คือความสุขเล็กๆ ของ ไก่ มีสุข อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่มีเอกลักษณ์คือรอยยิ้มพิมพ์ใจ หลังจากแต่งงานและทุ่มเวลาส่วนมากเลี้ยงลูกสาวตัวน้อย น้องนามรูป แต่พอถึงเวลาที่ลูกรักของเธออายุถึงเกณฑ์ต้องเข้าโรงเรียน ความเหงาจึงเข้าแทรกคุณแม่คนเก่งทันที เธอเลยเลือกที่จะเปิดครัวอบขนมคั้นเวลาที่ลูกสาวไม่อยู่บ้าน จากออเดอร์ไม่กี่ชิ้นทวีคูณเป็นหลายร้อยชิ้น จนกลายเป็นงานหลักของ ไก่ มีสุข ในช่วงนี้ แต่หน้าที่ความเป็นแม่และภรรยา เธอก็ไม่เคยขาดตกบกพ่อง ล่าสุดถึงวันเกิดของสามี เธอตั้งใจว่า ทุกวันนี้ เธอจะพยายามสร้างเป็นของขวัญวันเกิดให้สามี  คือการปลูกฝังลูกสาวตัวน้อยที่ให้ค่อยๆ เติบโตอย่างงดงาม ทั้งทางโลกและทางธรรม โดยเธอได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีให้แง่คิดในช่วงเช้า ก่อนจะฉลองวันเกิดให้สามีของเธอในช่วงเย็น

 

 

“เมื่อเช้า ..ไปโรงเรียน สอนลูกว่า “อยู่โรงเรียนตั้งใจเรียนหนังสือ คุณแม่มีหน้าที่หาเงินให้หนูเรียน หนูมีหน้าที่เรียนหนังสือจะได้ฉลาด เป็นคนเก่ง หางานทำได้ หาเงินเลี้ยงดูตัวเองได้ มีเงินหาหมอ มีเงินซื้อของเล่น .. และอีกหนึ่งอย่างที่หนูต้องมีมากกว่าเงิน คือ “ความสุขนะคะ” ความสุขจะมีได้ ต้องรู้จักธรรมชาติความจริงของชีวิต นี้คืออีกหนึ่งวิชาที่ต้องเรียนแต่วิชานี้คุณแม่จะสอนให้ที่บ้าน เพราะมีprofessor ชื่อ พระพุทธเจ้าเป็นผู้ค้นพบ วิชาความจริงของชีวิต คุณแม่จะค่อยๆเอาวิชาท่านมาสอนให้ เพราะตอนนี้ท่านไม่อยู่แล้วลูกจะได้มีความสุขอย่างแท้จริงไม่ใช่สุขสมมุตินะคะ .. เข้าใจไหมลูก”
ลูกพยักหน้าอย่างเดียว ไม่รู้รู้เรื่องรึเปล่า? แต่จะพูดบ่อยๆ พูดจนแม่แก่ ลูกโตเป็นสาว 555 ลองดูสักตั้งค่ะ .. 21 มิย. HBD  นะคะพ่อคิม @kim_pongsakon นี่คือสิ่งที่แม่จะพยายามสร้างเป็นของขวัญวันเกิดให้พ่อทุกปี คือลูกสาวเราที่จะค่อยเติบโตอย่างงดงาม ทั้งทางโลกและทางธรรมนะคะ เอาเท่าที่ทำได้ .. เต็มที่แล้ว ก็ปล่อยวาง โตไปด้วยกันนะคะ พ่อ แม่ลูก รักพ่อไม่เคยเปลี่ยนค่ะ”

 

เมื่อเช้า ..ไปโรงเรียน สอนลูกว่า “อยู่โรงเรียนตั้งใจเรียนหนังสือ คุณแม่มีหน้าที่หาเงินให้หนูเรียน หนูมีหน้าที่เรียนหนังสือจะได้ฉลาด เป็นคนเก่ง หางานทำได้ หาเงินเลี้ยงดูตัวเองได้ มีเงินหาหมอ มีเงินซื้อของเล่น .. และอีกหนึ่งอย่างที่หนูต้องมีมากกว่าเงิน คือ “ความสุขนะคะ” ความสุขจะมีได้ ต้องรู้จักธรรมชาติความจริงของชีวิต นี้คืออีกหนึ่งวิชาที่ต้องเรียนแต่วิชานี้คุณแม่จะสอนให้ที่บ้าน เพราะมีprofessor ชื่อ พระพุทธเจ้าเป็นผู้ค้นพบ วิชาความจริงของชีวิต คุณแม่จะค่อยๆเอาวิชาท่านมาสอนให้ เพราะตอนนี้ท่านไม่อยู่แล้วลูกจะได้มีความสุขอย่างแท้จริงไม่ใช่สุขสมมุตินะคะ .. เข้าใจไหมลูก” 😁👩‍🎓ลูกพยักหน้าอย่างเดียว 👉👉ไม่รู้รู้เรื่องรึเปล่า? แต่จะพูดบ่อยๆพูดจนแม่แก่ ลูกโตเป็นสาว 555 ลองดูสักตั้งค่ะ .. 21 มิย. HBD 🎂นะคะพ่อคิม @kim_pongsakon นี่คือสิ่งที่แม่จะพยายามสร้างเป็นของขวัญวันเกิดให้พ่อทุกปี คือลูกสาวเราที่จะค่อยเติบโตอย่างงดงาม ทั้งทางโลกและทางธรรมนะคะ เอาเท่าที่ทำได้ .. เต็มที่แล้ว ก็ปล่อยวาง โตไปด้วยกันนะคะ พ่อ แม่ลูก รักพ่อไม่เคยเปลี่ยนค่ะ😘😘

โพสต์ที่แชร์โดย มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ (@kaimeesuk) เมื่อ

🎂😄💕😍😍😁 @kim_pongsakon

โพสต์ที่แชร์โดย มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ (@kaimeesuk) เมื่อ

ขอบคุณภาพจากไอจีดาราและเฟซบุ๊ก  kaimeesuk, https://www.facebook.com/meesuk.jaengmeesuk

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID