รีเซต

ก้อย รัชวิน โพสต์ซึ้งถึง นาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง เผยแค่ขอบคุณยังน้อยไป!

ก้อย รัชวิน โพสต์ซึ้งถึง นาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง เผยแค่ขอบคุณยังน้อยไป!
Entertainment Report_2
14 กรกฎาคม 2561 ( 14:57 )
4.7K

วันนี้ (14ก.ค.) มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) ของ “นาวาตรีสมาน กุนัน” หรือ “จ่าแซม” ที่จังหวัดร้อยเอ็ด วีรบุรุษถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย นาวาตรีสมานเสียชีวิตในการปฏิบัติภารกิจช่วยโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งน้องๆ ทุกคนขณะนี้ออกมาอยู่ในการดูแลของแพทย์แล้วทุกคนปลอดภัย นาวาตรีสมานเสียสละชีวิตจนถึงวินาทีสุดท้าย จนหมดสติขณะเข้าทำการวางถังออกซิเจนในถ้ำดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการ โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหาร เป็นนาวาตรี และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นประถมาภรณ์ช้างเผือก เป็นกรณีพิเศษ

 

 

 

อย่างไรก็ตามคนไทยทั้งประเทศ ศิลปิน ดารา ต่างโพสต์ไว้อาลัยวีรบุรุษถ้ำหลวงจำนวนมาก เช่นเดียวกับสำหรับ “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” ได้ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัย พร้อม “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” แฟนหนุ่มเจ้าของโครงการก้าวคนละก้าว และเขียนไว้อาลัยถึงนาวาตรีสมานไว้ในไอจีอย่างสุดซึ้ง ต่อการสูญเสียบุคคลที่น่ายกย่อง และบอกว่าแค่คำว่า “ขอบคุณ” ยังน้อยไปสำหรับความเสียสละของ “นาวาตรีสมาน กุนัน” ในครั้งนี้

…ไม่รู้จะหาคำใดมาแทนคำว่า “ขอบคุณ” เพราะคำว่า “ขอบคุณ” คงน้อยไป สำหรับความกล้าหาญและความเสียสละที่ยิ่งใหญ่ของจ่าแซมในครั้งนี้ ขอส่งกำลังใจและความรักที่มีทั้งหมดในหัวใจไปให้ครอบครัวและภรรยาของจ.อ. สมาน กุนันและขอให้ความรักจากคนไทยรวมถึงบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ที่จ่าแซมได้ทำไว้นี้จงเป็นเกราะป้องกันภัยและคุ้มครองให้ครอบครัวของจ่าแซมได้พบแต่ความสุข ความเจริญ ตลอดไปนะคะ ความดีของจ่าแซมจะถูกจารึกไว้และไม่มีวันเลือนหายไปจากใจคนไทย ตลอดกาล…

ในยามที่ฟ้าเปิด เตือนใจให้ทำสิ่งดีดี กับใครสักคนที่เคียงข้าง
หากฟ้าหม่น เพียงชั่วข้ามคืนหนึ่งชีวิต อาจสาย
เด็กน้อย ได้เรียนรู้ เติบโตและมีหัวใจ มีรัก มอบให้ใคร
ได้เตรียมตัวตาย ได้ทำเพื่อ ใครสักคนก็พอ
#ความสุขที่ยิ่งใหญ่ได้มีชีวิตเพื่อใคร
#ขอให้พี่มีความสุขอยู่บนสรวงสรรค์
#หลับให้สบายนะคะ
#RIP

 

 

ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ “นาวาตรี สมาน กุนัน” ไว้ ณ ที่นี้ด้วย วีรบุรุษถ้ำหลวงจะอยู่ในหัวใจของคนไทยตลอดไป

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา rachwinwong

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID