รีเซต

[BoxOffice] The Meg โชว์ใหญ่!! เบียด Mission: Impossible – Fallout ขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์!!

[BoxOffice] The Meg โชว์ใหญ่!! เบียด Mission: Impossible – Fallout ขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์!!
Somprasong Kongtrawonkusakun
14 สิงหาคม 2561 ( 18:00 )
669

อันดับที่ 1 เรียกได้ว่าเปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่สมตัวจริงๆ กับเจ้าฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนจากเรื่อง The Meg โคตรหลามพันล้านปี ที่เปิดตัวในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยรายรับ 45.4ล้านเหรียญฯ แค่นั้นยังไม่พอภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นแนวหนังฉลามคลั่งที่ทำรายได้สูงสุดในการเข้าฉายในอาทิตย์แรกอีกด้วย

อันดับที่ 2 โดนความใหญ่ของเจ้าฉลามยักษ์เบียดตกลงมาจากตำแหน่งแชมป์ซะแล้วกับ Mission: Impossible – Fallout ที่สามารถทำรายรับเพิ่มไปในสัปดาห์นี้อีก 19.3ล้านเหรียญฯ รวมรายได้ในสหรัฐฯ 161.3 ล้านเหรียญฯ ส่วนรายรับทั่วโลกตอนนี้อยู่ที่ 436.9 ล้านเหรียญฯ

อันดับที่ 3 ตกลงมาจากตัวแหน่งรองแชมป์กับเหล่าผองเพื่อนหมีพูห์ใน Disney’s Christopher Robin ที่ทำรายรับเพิ่มไปอีก 12.9ล้านเหรียญฯ รวมรายได้ในสหรัฐฯ 50.5ล้านเหรียญฯ โดยรายรับร่วมทั่วโลกกลับไม่ดีขึ้น เพราะรายรับร่วมทั่วโลกทำได้เพียง 62.9ล้านเหรียญฯ เท่านั้น!!

อันดับที่ 4 เข้ามาในชาร์ตในสัปดาห์แรก กับภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมสยองขวัญชื่อดังกับ Slender Man ที่เปิดตัวในสัปดาห์แรกด้วยรายรับ 11.3ล้านเหรียญฯ จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 2,358 แห่งในสหรัฐฯ ตัวหนังได้เสียงตอบรับจากผู้ชมไม่ค่อยดีนัก แถมยังได้คะแนนรีวิวจากเว็บไซต์ CinemaScore ไปเพียง “D-” เท่านั้น

อันดับที่ 5 เข้ามาอยู่ในชาร์ตในสัปดาห์แรกอีกหนึ่งเรื่องกับ BlacKkKlansman ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Spike Lee ที่กระแสตอบรับดีเกินคาด เพราะจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เพียง 1,512แห่ง แต่ทำรายรับไปได้ถึง 11.2ล้านเหรียญฯ และได้คะแนนรีวิวจาก CinemaScore สูงถึง “A-” เลยทีเดียว