รีเซต

McQueen กวาดคะแนนรีวิวเต็ม 100 สู่ ภาพยนตร์สารคดีที่ดีที่สุด!! ครั้งแรกที่โลกจะได้เห็น ทุกตัวตนของ ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน

McQueen กวาดคะแนนรีวิวเต็ม 100 สู่ ภาพยนตร์สารคดีที่ดีที่สุด!! ครั้งแรกที่โลกจะได้เห็น ทุกตัวตนของ ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน
Somprasong Kongtrawonkusakun
17 สิงหาคม 2561 ( 17:32 )
569

หลังจาก ภาพยนตร์สารคดี McQueen แม็กควีน เข้าฉายที่อังกฤษไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กระแสตอบรับจากแฟน ๆ และสื่อต่างประเทศต่างยกย่องให้ แม็กควีน คือภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่จะเจาะลึกทุกตัวตนของ ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน โดย Rottentomatoes เวปหนังชื่อดังให้คะแนนรีวิวเต็ม 100 คะแนน คะแนนมะเขือสดอยู่ที่ 7.8/10 คะแนน Meta สกอร์ อยู่ที่ 84

ในสารคดี McQueen แบ่งเนื้อหาถ่ายทอดออกมา 5 บทด้วยกัน โดยแต่ละช่วงจะนำเสนอผลงานอันน่าทึ่งของเขาแต่ละชุดซึ่งเขาได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวเองที่สุด ประกอบไปด้วย “Jack the Ripper Stalks His Victims,” ผลงานในปี 1992 ของเขาสมัยเรียนมหาวิทยาลัย, “Highland Rape” ผลงานในยุคแรกที่อื้อฉาวที่สุดของเขา, “Search for the Golden Fleece” ผลงานชุดแรกที่เขาทำให้กับ Givenchy แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของวงการแฟชั่น, “Voss” ผลงานที่พาทุกคนไปสำรวจความงดงามและความบ้าคลั่งในเวลาเดียวกัน และบทสุดท้าย “Plato’s Atlantis” ผลงานที่เขาอุทิศให้กับเพื่อนที่แสนดีของเขา อิซาเบลล่า โบลว์ หลังจากที่เธอฆ่าตัวตาย และนี่ยังเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของเขาไปโดยปริยายเนื่องจากหลังจากนั้นไม่นาน เขาได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองตามไป

“ผมอยากจะเข้าไปให้ถึงด้านมืดที่ลึกที่สุดในตัวผม และดึงเอาน้ำตาและความกลัวทิ้งไปให้หมดบนรันเวย์ไม่มีที่เหลือให้ความอ่อนแอ ” – แม็กควีน

เอียน บอนโฮต ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างโฆษณา มิวสิควิดีโอ และงานเกี่ยวกับแฟชั่นมือรางวัล ถูกเลือกให้มากำกับโปรเจกต์นี้ ในหนังเต็มไปด้วยบทสัมภาษณ์ใหม่ๆ จากเพื่อน และเพื่อนร่วมงานของแม็กควีน รวมทั้ง มิร่า ไช ไฮด์ สไตล์ลิสต์คนดัง และผู้ช่วยดีไซเนอร์ เซบาสเตียน พอนส์, ผู้สนับสนุนในช่วงแรกอย่าง จอห์น แม็คคิทเทอริค และบ็อบบี้ ฮิลสัน เช่นเดียวกับ เดตม่า โบลว์ สามีของ อิซาเบลล่า โบลว์ ผู้ล่วงลับซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและผู้ถ่ายทอดวิชาให้กับลี นอกจากนั้นยังมีบทสัมภาษณ์บางส่วนในอดีตของ อิซาเบลล่า รวมทั้งดาวเด่นของเรื่องอย่างตัวของ แม็คควีน เอง โดยคนทำหนังตั้งใจที่จะตามหาบทสัมภาษณ์ทุกชิ้นที่แม็คควีนเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้บนโลก เช่นเดียวกับการตามหาฟุตเตจผลงานของเขาที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

McQueen แม็กควีน เข้าฉายวันที่ 27 กันยายน นี้ ทุกเครือโรงภาพยนตร์