รีเซต

เม้าท์เก่ง!! เพลง กวิตา ควงแม่โต้แต่งงานเร็วสามีรวย ยันรักมา 16 ปี ไม่ได้ท้องแค่อ้วน! (มีคลิป)

เม้าท์เก่ง!! เพลง กวิตา ควงแม่โต้แต่งงานเร็วสามีรวย ยันรักมา 16 ปี ไม่ได้ท้องแค่อ้วน! (มีคลิป)
Entertainment Report_1
3 กันยายน 2561 ( 19:08 )
4.9K

เพิ่งแต่งงานไปหมาดๆ สำหรับนักแสดงสาว เพลง กวิตา แต่ไม่วายโดยเม้าท์แรงว่าที่เธอยอมแต่งงานเพราะผู้ชายรวย แถมยังมีกระแสท้องก่อนแต่งอีกต่างหาก ล่าสุดสาวเพลงควงคุณแม่ อ้อย กาญจนา มาเปิดใจ

 

 

มีกระแสว่าแต่งงานฟ้าผ่าจริงไหม?
เพลง : มันก็ไม่ผ่านะคะ เพราะว่าจริงๆ มีการขอตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็มีการเตรียมงานมาเกือบปี แต่อาจจะเป็นเพราะด้วยคบกันมานานแต่ไม่เคยเปิดตัว ซ่อนไว้ตลอด ไม่ได้เปิดเผยเรื่องของความรัก มาเปิดอีกทีคือแต่งงานเลย คนที่ไม่ได้ติดตามเรามาตั้งแต่แรก ก็อาจจะไม่ทราบ


แต่งงานกะทันหัน คนก็เลยมองว่าท้องหรือเปล่า?

เพลง : ใช่ค่ะ คนที่เป็นนักแสดงก็จะชอบโดนประมาณนี้ จริงๆ หนูไม่ได้ท้องนะคะ แค่อ้วนเฉยๆ


“เพลง” คบกับ “สามี” มานานแค่ไหนแล้ว?

เพลง : จริงๆถ้าตั้งแต่รู้จักกันมา นับรวมก็ประมาณ 16-17 ปี ตั้งแต่สมัยมัธยมค่ะ แต่ว่าคงไม่ถึงกับขนาดนับว่าเป็นแฟนกันตั้งแต่วันไหน คือมันยาวนานมาก บางช่วงก็เป็นเพื่อนกัน บางช่วงก็เป็นแฟนกัน บางช่วงทะเลาะกัน เลิกกันไปก็มี ก็เลยไม่ได้นับว่าเราเริ่มคบกันตั้งแต่ช่วงไหน

 

 

แต่งงานเพราะ “ความรัก” ไม่ได้ “ท้องก่อนแต่ง” ใช่ไหม?
เพลง : ใช่ค่ะ แต่งงานเพราะความรักไม่ได้ท้องก่อนแต่ง

 

กระแสข่าวที่ว่า “รีบแต่งงานเพราะสามีรวย” รู้สึกยังไงบ้าง?
แม่อ้อย : รู้สึกขอบคุณที่คนอื่นมองว่าได้สามีรวย

เพลง : คือจริงๆแล้วหนูก็งงเหมือนกันว่า มันออกมาจากไหน? เพราะว่าไม่เคยเปิดตัวเขา แล้วเขาก็ไม่เคยคิดว่าเขารวย เราเองก็ไม่เคยคิดว่าเขารวย ทุกวันนี้หนูยังไม่รู้เงินเดือนที่แท้จริงของเขาเลยว่าเท่าไหร่ค่ะ

 

มีข่าวแบบนี้กับลูกตัวเอง คุณแม่อ้อยรู้สึกยังไงบ้าง?
แม่อ้อย : รู้สึกขำมากกว่า คือมันเป็นธรรมดาของคนที่ทำอาชีพนี้ค่ะ ต้องมีการพูดถึงดราม่าบ้าง มีกระแสบ้าง เมื่อมีการพูดถึงเราไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี แสดงว่าเขารักเรา เขาสนใจเรา ไม่งั้นเขาคงไม่พูดถึงเราหรอก ถ้าเขาไม่พูดถึงเราเลยอันนั้นแปลกกว่าอีก

เพลง : เหมือนแม่ค่อนข้างชินค่ะ เพราะว่าอยู่มานานกว่า คงจะเจออะไรมาเยอะกว่า ก็เลยไม่ได้อะไรค่ะ

 

 

ฝ่ายครอบครัวคุณสามีว่ายังไงบ้าง กับกระแสข่าวแบบนี้?
เพลง : หนูว่าเขาคงไม่ค่อยชินกับการที่จะถูกพูดถึงจากคนที่ไม่ได้รู้จัก แต่เขาก็ไม่ได้ซีเรียสแล้วก็มองเราเปลี่ยนไปจากเดิมนะคะ เพราะว่าอย่างที่บอกไปแล้วคือรู้จักกันตั้งแต่เด็ก เขาก็รู้อยู่แล้วว่าหนูเป็นยังไง แล้วเขาก็ไม่เคยคิดว่าตัวเขารวย เขาก็คงไม่คิดว่าหนูหรือใครจะมาเกาะเขาอยู่แล้ว ส่วนคุณพ่อคุณแม่ของเขาก็น่ารักมาก และค่อนข้างที่จะสมัยใหม่ เลี้ยงลูกแบบวัยรุ่น เข้าใจคุยกันเหมือนเพื่อน แล้วก็ค่อนข้างทันข่าวตามโลกโซเชียล เขาก็เข้าใจว่าสมัยนี้ข่าวจะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

 

มีกระแสข่าวอีกว่า “ฝ่ายชายหน้าตาไม่ดี ไม่เหมาะสมกับเรา ” เราเลยไม่เปิดตัวจริงไหม?
เพลง : อันนี้แรง เพราะว่าหนูรู้สึกว่า คนที่ไม่เคยโดนวิจารณ์แล้วพอมาโดนแบบนี้มันจะรู้สึกแย่ เหมือนแรกๆที่เราเข้ามาในวงการ เข้ามาเล่นละคร แล้วโดนวิจารณ์ โดนว่า ถึงแม้ว่าจะเข้าใจอยู่แล้วว่ามันต้องมี แต่เราก็ยังรู้สึกไม่ดีที่เวลาใครมาพูดถึงเราไม่ดี แต่อย่างเขาไม่ใช่คนในวงการ ลึกๆแล้วเขาก็อาจจะรู้สึกไม่ดีแหละ หนูว่าสมัยนี้มันเลิกมองกันตรงภายนอกได้แล้วค่ะ ไม่เห็นต้องมาวิจารณ์ตรงนี้เลย

 

 

ทำไมถึงตัดสินใจเลือกคนนี้ เป็นสามี?
เพลง : ก็จริงๆแล้วตลอดเวลาที่คบใครมา มันก็ยังเป็นคนเดิมตลอด ถึงแม้ว่าจะมีปัญหากันหรือวนเวียนไปไหน มันก็ยังกลับมาที่ตรงนี้ ก็เลยรู้สึกว่าเหมือนเป็นความผูกพันด้วย แล้วเขาก็เป็นคนดี เพลงรู้จักเขาตั้งแต่เขาผอมจนเขาอ้วน มันผ่านมาทุกยุคแล้วค่ะ แล้วเขาก็ผ่านหนูในช่วงที่หนูพังมากมาเหมือนกัน เป็นความผูกพันธ์แล้วก็รู้จักกันดีมากพอที่จะมั่นใจได้ว่า จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันต่อไปได้

 

มีข่าวว่าสินสอดเยอะมาก ประมาณกี่หลัก?
แม่อ้อย : สินสอดมันไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญในการที่คนสองคนจะอยู่ด้วยกัน หรือว่าเราจะยกลูกให้ใคร เท่าที่ดูมา เราดูที่ครอบครัวก่อน ดูคนที่ลูกเรารักก่อนว่า เขาจะดูแลลูกเราได้ดีขนาดไหน ดูแลได้ตลอดไปไหม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางครอบครัวเขา คุณพ่อคุณแม่ของแฟนเพลงเขาน่ารักมากค่ะ บอกตรงๆเลยข่าวว่า ครอบครัวที่เขาดีๆแบบนี้แทบจะเอาลูกใส่พานให้เลยค่ะ ไม่ต้องมีสินสอดก็ยังได้ ก็เลยไม่ได้เรียกอะไร คืออยากจะเอาอะไรมาขอลูกเราได้หมดเลย

เพลง : ก็เป็นตามที่เหมาะสมค่ะ เขาก็บอกตั้งแต่ก่อนแต่งตอนแรกแล้วว่าเขาให้เต็มที่เท่าที่เขาทำได้ เพราะว่าเขาก็เอ็นดูเราเหมือนเป็นลูกคนนึงอะไรแบบนี้ค่ะ แต่ว่าตัวเขาเองก็ไม่อยากจะเปิดเผยเพื่อให้มันเป็นประเด็นต่อหรือคนพูดถึงด้วยค่ะ

 

 

ในอดีต “แม่อ้อย” ก็เคยโดนประเด็นท้องก่อนแต่งเหมือนกันใช่ไหม?
แม่อ้อย : มันมีทุกยุคทุกสมัยจริงๆค่ะ แต่ตอนนั้นยังไม่มีโลกโซเชียลแบบนี้ คือตอนนั้นไปถ่ายหนังเมืองนอกแล้วกลับมาก็แต่งงานเลย ไปถ่ายค่อนข้างนานแล้วก็เหมือนกับว่ามีคนหมายปองเยอะอะไรแบบนี้ เราก็โมโหนะตอนนั้น แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ คิดว่ารอให้เวลามันผ่านไป คนก็จะรู้เอง ในเมื่อมันไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่รู้จะเดือดร้อนไปทำไม

 

ข่าวบอกว่าสามีรวยมาก เป็นถึงเจ้าของสายการบิน รายได้มหาศาล จริงไหม?
เพลง : จริงๆไม่ใช่เจ้าของสายการบินนะคะ เป็นการพูดต่อๆกันแล้วอาจจะตกหล่นบางคำพูด คือแค่แบบทำงานในสายการบินเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องรายได้หนูว่ามันก็ไม่ได้เยอะมากมายอะไรขนาดนั้น หนูเคยถามถึงเรื่องเงินเดือนเขาเหมือนกันนะ แต่ถามกี่ครั้งหนูก็จำไม่ได้จริงๆ ก็เป็นพนักงานคนหนึ่งก็คงไม่มีทางได้เยอะขนาดนั้นอยู่แล้วค่ะ

 

เห็นว่าตอนนี้ “เพลง” ไม่รับงานละครแล้ว?
เพลง : รับค่ะ อันนี้ต้องรีบบอกเลยว่ารับ คนอาจจะคิดว่าแต่งงานแล้วอาจจะเป็นช่วงประจวบเหมาะกับการที่ไม่ได้ต่อสัญญากับทางช่อง ก็เลยผูกเรื่องกันไปว่าแต่งงานแล้วสามีเลี้ยง ความจริงสามีไม่ได้เลี้ยงนะคะ หนูก็ยังดูแลตัวเอง ยังอยากทำงาน คือใช้เงินตัวเองยังไงมันก็ดีที่สุด มันสบายใจกว่าค่ะ

 

 

แล้วทำไมไม่ต่อสัญญากับช่องเก่า?
เพลง : ที่ไม่ได้ต่อสัญญาไม่ใช่ว่าหนูมีปัญหากับช่องนะ เป็นการจบกันด้วยดีคุยกันด้วยความเข้าใจค่ะ ที่ไม่ต่อเพราะว่าสัญญาหมด ไม่ได้ฉีกสัญญานะคะ มันก็มีสัญญาฉบับใหม่มา ที่นี้เราก็มาถามตัวเราเองก่อน เพราะในสัญญามีบางรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงไป เราก็เลยชั่งน้ำหนักดู แล้วก็ลองไม่ต่อสัญญา เพราะด้วยอายุเราก็ทำงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว เราก็อยากจะทำงานในหลายๆอย่าง พัฒนาตัวเองให้มันมากขึ้น แล้วตอนนี้วงการบันเทิงคือเปิดกว้างมาก บางทีเราอยู่กับที่ที่เดียวเราก็อาจจะเก่งในทางเดียว แต่ถ้าเราทำตัวเองเป็นอิสระ เราก็จะมีโอกาสให้เราได้ไปเรียนรู้อะไรหรือได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ เราอยากทำให้ตัวเองภูมิใจกับการทำงานอย่างที่เราอยากทำด้วย แต่ก็ยังรักและผูกพันกับช่อง 7 แล้วก็ยังอยากร่วมงานด้วยเหมือนเดิมค่ะ

 

 

“เพลงเป็นลูกไม้ที่หล่นใต้ต้น” อยากจะบอกอะไรคุณแม่ไหม?
เพลง : ที่มีวันนี้ได้ก็เพราะคุณแม่ทุกอย่างเลย สิ่งดีๆก็คือแม่ให้มา สิ่งไม่ดีเนี่ยหนูทำเอง คุณแม่เลี้ยงเพลงมาก็จะบอกตลอดว่า เลี้ยงให้เราเป็นคนที่แบบคิดเป็น ทำอะไรได้ด้วยตัวเองเป็น แล้วทำให้เขาไม่ต้องห่วงเราเยอะในเรื่องของการตัดสินใจ ที่จะทำอะไร หรืออะไรต่างๆในชีวิต คุณแม่จะพูดเสมอว่าเขามั่นใจว่าเขาเลี้ยงเรามาดีแล้ว ไม่ต้องกลัวอะไร ตัวเพลงเองก็คิดว่า ไม่เคยทำตัวเกเรให้คุณพ่อคุณแม่ต้องผิดหวัง รู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้เกิดมาเป็นลูกของคุณพ่อคุณแม่ค่ะ

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31
ขอบคุณภาพจากไอจีดารา plengkavita
อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร
ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID