รีเซต

“เคน ธีรเดช” ทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทที่รอคอยกว่า 9ปี ในภาพยนตร์เรื่อง THE POOL นรก 6 เมตร

“เคน ธีรเดช” ทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทที่รอคอยกว่า 9ปี ในภาพยนตร์เรื่อง THE POOL นรก 6 เมตร
Somprasong Kongtrawonkusakun
5 กันยายน 2561 ( 10:42 )
2.6K
1

เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ เป็นชื่อที่ทุกคนรู้จักในฐานะพระเอก อันดับต้นๆของเมืองไทย สำหรับผลงานภาพยนตร์นั้น ล่าสุดเกือบ 9 ปี เรื่องรถไฟฟ้ามาหานะเธอ ทำให้ เคน ธีรเดช ถูกจดจำในฐานะพระเอก หล่อทะลุแป้ง และสำหรับปีนี้ เราจะได้เห็นการแสดงของเขาอีกครั้งกับบทบาทที่ท้าทายความสามารถและเป็นบทบาทที่รอคอยมากว่า 9 ปีในภาพยนตร์ระทึกขวัญอย่าง THE POOL นรก 6 เมตร ภายใต้การควบคุมงานสร้างของ ทีโมเมนต์ และ กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับฝีมือเฉียบอย่าง พิง ลำพระเพลิง

เคน ธีรเดช รับบทบาท เดย์ หนุ่มฝ่ายศิลป์กองถ่ายโฆษณา ที่ระหว่างการทำงานเขาเพียงแค่พลั้งเผลอไม่กี่เสี้ยววินาที ทำให้ต้องติดอยู่ในสระน้ำ ที่มีความสูงถึง 6 เมตร ไม่มีทางออก ไม่มีอาหาร และต้องเผชิญกับสัตว์ร้ายที่คอยคืบคลานเอาชีวิตอยู่ตลอดเวลา

“ผมไม่เคยต้องทุ่มเทอะไรกับการแสดงมากขนาดนี้มาก่อนเลย แต่กับบทนี้ผมยอม เพราะผมรอที่จะได้เล่นอะไรแบบนี้มาร่วมสิบปีแล้ว ผมไม่ได้แสดงหนังมานานมาก เพราะว่าที่ผ่านมาผมยังไม่เจอบทหนังที่ผมอ่านแล้วรู้สึกว่าตื่นเต้น พี่พิงเล่าเรื่องย่อๆ ว่าหนังเรื่องนี้ผมต้องติดอยู่ในสระว่ายน้ำลึก 6 เมตร นานเป็นอาทิตย์ โดยไม่มีใครมาช่วย ผมก็รู้สึกว่าเหรอพี่…แล้วไงต่อ ผมอยากรู้ว่าเหตุผลคืออะไร แล้วตัวละครมันจะเป็นไงต่อล่ะ แล้วสุดท้ายผมจะรอดได้มั้ย? มันคือสิ่งที่น่าสนใจมากๆ

การเตรียมความพร้อมเพื่อลดหุ่น “เพราะตัวละครต้องไปติดอยู่ในสระว่ายน้ำ ต้องไม่ได้กินไรเลย ต้องผอมลงเรื่อยๆ ผมมีเวลาประมาณหนึ่งเดือน ผมก็ออกกำลังกายทุกวัน อาหารของอร่อยที่ผมชอบกินก็ต้องงดทั้งหมด ต้องเปลี่ยนมากินเนื้อปลา ข้าวกล้อง ไข่ต้ม ผัก ผลคือลดลงไป 7 กิโล ระหว่างที่ถ่ายทำเรื่องนี้ก็ลดลงไปอีก 3 กิโลฯ ซึ่งการถ่ายทำเรื่องนี้หนักมากๆ เพราะต้องถ่ายทำ 6 โมงเช้า ถึง 6 เช้า ของอีกวัน มีอยู่เช้าวันหนึ่งเลิกกองตอนเช้าผู้คนแถวนั้นก็เริ่มออกจากบ้าน ผมก็เดินสวนกันกับพวกเขาผมได้ยินเสียงคนนึงพูดว่า ไหนๆ เคน ธีรเดช เขาก็ชี้มาทางผมกัน แต่มีเสียงหนึ่งพูดขึ้นมาว่า ไม่ใช่! เคน ธีรเดช หล่อกว่านี้ คนนี้ไม่หล่อเลย … ตอนนั้นผมขำมากและรู้เลยว่า ผมมาถึงขั้นสุดของการแสดงแล้ว ไม่มีใครจำผมได้แล้วจริงๆ เคน ธีรเดช กล่าว

THE POOL นรก 6 เมตร เข้าฉายวันที่ 27 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์