รีเซต

[Movie Review] After The Rain ความรักต่างวัยในวันที่ฝนพรํา

[Movie Review] After The Rain ความรักต่างวัยในวันที่ฝนพรํา
Somprasong Kongtrawonkusakun
11 กันยายน 2561 ( 15:20 )
2K

After The Rain หลังฝนตก คุณคิดถึงใคร ภาพยนตร์ Live Actions ที่สร้างมากจากมังงะชื่อดังของ Jun Mayuzuki เรื่อง Koi wa Ameagari no You ni เรื่องราวของ อากิระ ทาจิบานะ (นานะ โคมัตสึ) เด็กสาวมัธยมปลายวัย 17ปี อดีตนักกรีฑาดาวรุ่ง แต่เนื่องจากการประสบอุบัติเหตุทำให้เธอต้องล้มเลิกความฝันไป วันหนึ่งเธอได้ไปร้านอาหารและพบกับผู้จัดการร้านใจดีวัย 45 ปี อย่าง มาซามิ คนโด (โย โออิสุมิ) ผู้เคยหย่ากับภรรยาและมีลูกแล้ว 1 คน เธอรู้สึกถูกชะตากับเขาจึงทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารแห่งนี้ โดยไม่รู้เลยว่าความรักและความสัมพันธ์กำลังจะก่อตัวขึ้นท่ามกลางสายฝนโปรย

ตัวหนังเหมือนที่จะเล่าเรื่องไปที่ความรักต่างวัยแต่ก็ไม่ได้ออกมาหวานจนเกินพอดี ออกไปในทางน่ารักๆจนผู้ชมอมยิ้มซะมากกว่า และตัวหนังก็ยังมีกลิ่นอายของหนัง coming of age ที่นำเสนอเรื่องมิตรภาพ ความฝัน และแง่คิดที่ดีๆ ที่เด็กหรือผู้ใหญ่ก็เอาไปใช้ได้ แถมมุขตลกแต่ละดอกในเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าจังหวะดีมากๆ ทำเอาคนดูหัวเราะไปตามๆกัน แต่ในซีนดราม่าบางฉากกลับขยี้อารมร์ผู้ชมได้ไม่สุดเท่าที่คิด

ด้านนักแสดง เริ่มกันที่ นานะ โคมัตสึ นางเอกของเรื่อง ต้องบอกเลยว่าแค่เห็นชื่อก็การันตีคุณภาพในการแสดงของเธอได้เลย แถมในเรื่องยังมีหลายฉาก Service ที่ทำเอาหนุ่มฟินจนใจละลายได้เลยทีเดียว และ โย โออิซุมิ ผู้รับบทเป็นพระเอกของเรื่อง ก็เป็นนักแสดงรับบทบาทการแสดงได้อย่างหลากหลาย ที่ในเรื่องก็แสดงออกมาได้เป็นมนุษย์ลุงที่มีทั้งความตลก ความเท่ และความอบอุ่นอยู่ในคนเดียวกันได้ดีมาก

สรุป
After The Rain หลังฝนตก คุณคิดถึง เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องความรัก มิตรภาพ และความฝัน ได้อย่างลงตัว ยิ่งถ้าคุณเป็นแฟนมังงะและอนิเมะเรื่องนี้มาก่อน บอกเลยว่าไม่ควรพลาดหนังเรื่อง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คะแนนจากเราไป 8/10!! ส่วนความน่ารักของ นานะ โคมัตสึ เอาไปเลยเต็ม 100!!

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง “After The Rain หลังฝนตก คุณคิดถึง” เข้าฉายวันที่ 13 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์